Thời tiết nồm ẩm, gợi ý trồng các cây cảnh này vừa giúp đẹp nhà, hút ẩm bất ngờ lại thanh lọc không khí

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là cây xanh trang trí mà những loại cây cảnh này có đặc tính hút ẩm tốt giúp không khí trong nhà khô thoáng hơn.

Những ngày mưa xuân nồm ẩm khiến nấm mốc phát triển mạnh, đồ dùng không khô, mọi thứ từ quần áo, thực phẩm đồ gia dụng đều dễ bị ẩm mốc. Làm khô không khí là nhu cầu thiết yếu không chỉ tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, còn giúp chống nhiễm khuẩn, chống ốm yếu và giúp cho ngôi nhà thơm mát, chống hỏng hóc đồ đạc. Ngoài việc bật máy sưởi làm khô, bật điều hòa chế độ làm khô, dùng hạt hút ẩm... thì bạn có thể tham khảo trồng thêm các loại cây xanh có đặc tính hút ẩm này: 

Cây dương xỉ hút ẩm và còn dễ trồng trong nhà

Cây dương xỉ hút ẩm và còn dễ trồng trong nhà

Cây dương xỉ

Dương xỉ là cây hợp trồng trong nhà. Đặc trưng của dương xỉ là có khả năng hút ẩm, lọc không khí rất tốt. Loài thực vật này phát triển mạnh ở những vị trí ẩm ướt, râm mát. Mùa nồm trồng cây này bạn hạn chế tưới nước để cây tự hút ẩm từ không khí nên giúp nhà bạn khô thoáng hơn, chống chọi thời tiết nồm ẩm.

Cây bạc hà

Cây bạc hà vừa thơm vừa có thể dùng để trị táo bón, sâu răng, cảm cúm, nhức đầu vừa là cây hút ẩm tốt. Bạc hà phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Trồng bạc hà trong nhà không chỉ là mẹo chống nồm ẩm mà còn giúp trang trí, thêm chút xanh cho không gian nội thất, đồng thời có sẵn rau thơm cho bữa ăn hoặc đồ ống pha chế. Bạc hà còn giúp đuổi muỗi dĩn trong mùa nồm ẩm.

Bạc hà vừa hút ẩm vừa là cây tốt cho sức khỏe và đuổi muỗi

Bạc hà vừa hút ẩm vừa là cây tốt cho sức khỏe và đuổi muỗi

Cây thường xuân

Cây thường xuân cũng là cây thích hợp cho hút ẩm. Chúng như những chiếc máy hút ẩm mini đặt trong nhà.  Bạn có thể đặt chậu thường xuân trong phòng tắm, không gian bếp hoặc đặt cạnh cửa sổ để chúng phát huy tác dụng hút ẩm, chống thời tiết nồm ẩm.

Cây thường xuân lá đẹp lại chống nồm ẩm tốt

Cây thường xuân lá đẹp lại chống nồm ẩm tốt

Thiết mộc lan

Thiết mộc lan có hoa thơm, lại là cây phong thủy tài lộc nhiều người yêu thích. Thiết mộc lan cũng thanh lọc không khí và hút ẩm hiệu quả. Bạn hãy trồng chậu thiết mộc lan to ở góc phòng sẽ giúp không khí dễ chịu hơn.

Phong lan

Ngôi nhà bạn không chỉ trở nên tao nhã, sang chảnh hơn với các giò phong lan mà với nhu cầu "hút" nhiều nước từ không khí, nó là giải pháp chống nồm ẩm hiệu quả. Phong là là loại cây hút ẩm từ không khí.

Cây lan Ý

Lan ý có lá xanh hoa trắng hình trái tim xinh đẹp. Loài cây này hút ẩm rất tốt nên phù hợp cho nhà bị ẩm ướt. Lan Ý dễ sống, chỉ cần tưới nước mỗi tuần một lần và không cần chiếu sáng nhiều. Nó không chịu được sương giá, gió lùa, nên trồng trong nhà để có nhiệt độ ổn định.

Lan ý thích hợp trồng trong nhà và hút ẩm

Lan ý thích hợp trồng trong nhà và hút ẩm

Cọ đuôi ngựa

Cây cọ đuôi ngựa không chỉ đẹp mà còn có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt từ không khí. Loại cây này chủ yếu mọc ở những nơi nhiều mưa và chúng có thể hút ẩm từ không khí. Ở trong điều kiện phòng, gia chủ nên chọn đặt ở nơi ánh sáng yếu, đảm bảo tưới đầy đủ.

Cây cọ đuôi ngựa không chỉ đẹp và còn hút ẩm tốt

Cây cọ đuôi ngựa không chỉ đẹp và còn hút ẩm tốt

Cây đuôi công

Cây đuôi công ưa sống ở độ ẩm cao, chúng hút ẩm rất nhanh. Đặc biệt, cây đuôi công sẽ phát triển chậm, khi đạt đến chiều cao tối đa. Vị trí thích hợp nên đặt trong phòng tắm, nhà bếp để chúng hút ẩm.

Cây cọ cảnh

Loài thực vật này cũng là lựa chọn tốt để giảm độ ẩm không khí và ngăn ngừa nấm mốc, đặc biệt là không gian kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link