Ngoài chợ thịt bò treo lên cao, thịt lợn để trên bàn, lý do bất ngờ đi chợ nhớ chú ý chọn thịt ngon

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chú ý sẽ thấy thịt lợn thường đặt trên bàn thịt bò thì có thể treo lên cao. Người đi chợ kinh nghiệm mách bạn đó chính là một trong những yếu tố liên quan tới chất lượng thịt.

Khi tới nhiều chợ lớn, bạn sẽ thấy thịt bò được treo trên các móc treo. Ở chợ đầu mới hay chợ dân sinh cũng thường gặp điều đó khi mà người bán hàng bán nhiều và có điểm bán được xây cất kiên cố. Trong khi đó thịt lợn thường bày trên các mặt bàn, phản. Điều đó thường do vài lý do sau:

Để thu hút khách hàng

Việc trưng bày tại chợ ngoài để tiết kiệm diện tích thì phải đảm bảo thu hút khách hàng. Đặc trưng của thịt lợn là có mỡ lẫn bì lẫn nạc. Đặc trưng của thịt bò là thường là nạc nên nếu treo cao trông sẽ hấp dẫn trong khi đó thịt lợn có bì, có mỡ, có nạc trên cùng 1 miếng khi treo lên thường sẽ bị nhìn thấy mỡ nhiều hơn. 

Do đó đặt thịt lợn lên bàn phản thì miếng to và phơi được nạc lên trên, trông sẽ ngon hơn là treo lên như thịt bò. 

Vì thịt lợn bán nhiều bán nhanh hơn thịt bò

Nhu cầu thịt lợn thường cao hơn thịt bò. Mỗi lần đi chợ, người ta thường mua số lượng lớn hơn thịt bò nên nếu người bán mà treo thịt lợn lên thì rất mất thời gian so với treo thịt bò. Hơn nữa cách treo thịt lợn lên không hấp dẫn. Và thường người bán cần để cả tảng thịt lợn trên bản cho dễ cắt, treo lên rất nặng tay khó treo. Trong khi đó mỗi người bán thịt bò tại chợ dân sinh chỉ có vài cân thịt bò cho mỗi loại nên sẽ ít khi có tảng to như tảng thịt lợn, vì thế dễ treo hơn. Mỗi người đi chợ hàng ngày cũng thường chỉ mua một vài lạng thịt bò, ít người mua ăn mà mua cả cân hay nửa cân như mua thịt lợn.

Thịt bò treo lên cao trông hấp dẫn hơn thịt lợn và còn để khoe chất lượng thịt

Thịt bò treo lên cao trông hấp dẫn hơn thịt lợn và còn để khoe chất lượng thịt

Treo thịt bò giúp bảo quản thịt bò tốt hơn

Khi bày ra chợ, thịt sẽ tiếp xúc với không khí và môi trường nhiều hơn nên có thể nhanh bị ôi thiu hơn. Do đó khi bán ngoài chợ người bán thường treo thịt bò lên để tránh tiếp xúc nước ẩm trên mặt bàn nên thịt bò để được lâu. Tốc độ bán thịt bò thường bán chậm hơn thịt lợn nên thời gian bày bán dài hơn vì vậy treo lên giúp ăn thịt hơn nên giữ được lâu hơn. 

Treo thịt bò lên để khoe chất lượng 

Khi đi chợ, người mua thường sợ thịt bị bơm nước cho nặng. Thế nên thịt bò treo lên thì sẽ lộ ngay thịt bị bơm nước. Do đó người bán tự tin treo thịt bò lên cũng là cách để khoe chất lượng thịt. Còn nếu thịt bơm nước người bán sẽ không dám treo bởi khi treo lên chúng sẽ rỉ nước xuống. Còn khi đặt trên bàn thì khó phát hiện hơn. Hơn nữa thịt bò treo lên để khách hàng đi từ xa cũng đã thấy được nên hấp dẫn câu khách hơn.

Ngoài các vấn đề trên khi mua thịt lợn thịt bò, để đảm bảo mua được thịt tươi ngon, người nội trợ nên chú ý: 

- Màu sắc thịt ngon mới mổ phải là màu hồng, đỏ tự nhiên tránh màu quá sậm hoặc màu lạ. 

- Ấn vào thịt thì miếng thịt đàn hồi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link