Chọn giày Oxford đế bệt sành điệu cho nàng vintage

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giày Oxford đế bệt năng động, sành điệu luôn được các cô nàng vintage yêu thích trong mùa thu đông năm nay

Giày Oxford ban đầu được thiết kế dành cho nam giới, đây là kiểu giày có hai hàng dây trên mu bàn chân, do sinh viên Trường Oxford Anh quốc thiết kế trong cuộc cách mạng chống lại sự cổ hủ và chật chội của những đôi ủng và giày cao đến mắt cá chân.

Vì vậy, có thể nói giày Oxford là kiểu giày đại diện cho thời trang trẻ. Giày Oxford lần đầu xuất hiện tại Scotland và Ireland. Khi mới ra đời, đôi giày này được gọi bằng cái tên Balmoral, theo tên lâu đài của nữ hoàng ở Scotland. Năm 1850, thái tử Albert của nước Anh đã đi đôi giày này tại lâu đài Balmoral và khiến nó trở nên nổi tiếng. Riêng người Pháp lại gọi đôi giày này bằng cái tên Richelieu.

Theo thời gian, kiểu giày này được biến tấu, cách điệu và trở thành phụ kiện cho nữ giới. 

Chọn giày Oxford đế bệt sành điệu cho nàng vintage

Chọn giày Oxford đế bệt sành điệu cho nàng vintage

Giày Oxford có nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, thường là giày bệt, có một miếng đáp có viền ở phía trên phần buộc dây và đôi khi có các họa tiết trang trí như: đục lỗ, ren…

Những màu sắc thường được cô nàng vintage ưa chuộng là nâu, be, đen.

Năm nay, bên cạnh xu hướng đậm chất cổ điển với oxford màu da bò, bạn có thêm lựa chọn nữ tính hơn với những đôi giày tông trắng. Và cũng nhờ tông màu này mà bạn có thể kết hợp với rất nhiều phong cách, từ trẻ trung dạo phố tới thanh lịch công sở hay sang trọng dự tiệc. 

Phối đồ với giày Oxford cho cô nàng vintage cũng không quá khó. Chỉ cần những trang phục hơi hướng cổ điển như ren, tua rua, họa tiết hoa, họa tiết chấm bi, mũ vành rộng.. bạn có thể dễ dàng tạo nên phong cách riêng cho mình.

Giày Oxford phối năng động, cá tính cùng váy liền denim dáng suông hoặc váy xòe họa tiết.

Giày Oxford cũng có thể phối cùng với quần jeans và áo phông hoặc sơ mi trẻ trung, tạo cho bạn vẻ năng động, khỏe khoắn. 

Phong cách đậm chất vintage với chân váy kẻ, áo thun và giày oxford đen trắng khi đi dã ngoại hay xuống phố.

Chân váy hoa phối hòa hợp cùng áo blazer hồng và giày Oxford bệt năng động.

Một số gợi ý phối đồ với giày Oxford cho bạn:

Nàng công sở mặc đẹp suốt tuần với những set đồ thanh lịch
Nàng công sở mặc đẹp suốt tuần với những set đồ thanh lịch
(Thời trang) - (Phunutoday) - Bất cứ cô nàng nào cũng muốn bản thân thật trẻ trung, quyến rũ mỗi lần tới công sở. Chỉ cần chút biến tấu và mix đồ khéo léo bạn sẽ thật nổi bật.
Đón xu hướng thời trang thu đông 2015 với boots sành điệu
Đón xu hướng thời trang thu đông 2015 với boots sành điệu
(Thời trang) - (Phunutoday) - Với mùa lạnh, ngoài giày thể tha, giày cao gót các tín đồ thời trang cũng không thể thiếu được trong tủ đồ một đôi boot sành điệu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link