Thông tin mới nhất lịch mở cửa lăng Bác Hồ tháng 11-2016

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng 11-2016, thời gian mở cửa để nhân dân được vào viếng lăng Bác Hồ sẽ thay đổi so với những tháng trước.

b6

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 Ngày mở cửa viếng lăng Bác

Tổ chức viếng lăng Bác Hồ vào các buổi : Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Bảy, Chủ Nhật.

Ngày không mở cửa viếng lăng Bác

Riêng ngày Thứ Hai và Thứ Sáu hàng tuần Ban Quản lý không không tổ chức lễ viếng thăm.

Giờ mở cửa viếng lăng Bác

Do thời tiết đã vào đông nên giờ vào thăm lăng Bác đã thay đổi.

Bắt đầu từ ngày 1/11 -  31/3 (năm sau) thời gian sẽ mở như sau:

. Buổi sáng từ 8:00 đến 11:00.

 Buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.

. Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 8:00 đến 11:30 .

Riêng ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5, ngày Quốc khánh 2/9 và mùng 1 Tết Nguyên đán nếu trùng vào Thứ Hai hoặc Thứ Sáu, vẫn tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khi vào viếng lăng Bác bạn cần lưu ý

1. Tiếp nhận khách trong nước

Hàng ngày, Ban Tổ chức thuộc Trung đoàn 375 (sau đây gọi tắt là Ban Tổ chức) và Ban Đón tiếp thuộc Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Ban Đón tiếp) tiếp nhận, đăng ký, cấp giấy hẹn và hướng dẫn cho các đoàn hoặc cá nhân đến viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc tổ chức các sinh hoạt chính trị, văn hóa.

Các đoàn khách đến đăng ký viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có nguyện vọng nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Công trình Lăng của Người được đón tiếp tại Nhà khách số 8 Hùng Vương.

2. Tiếp nhận khách quốc tế

Khách quốc tế có nhu cầu đến viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được đón tiếp như khách trong nước. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức khi đến đăng ký cho đoàn khách quốc tế hoặc Việt kiều cần cung cấp rõ thông tin về số lượng và quốc tịch của các thành viên trong đoàn.

Tuy nhiên, đối với khách nước ngoài mất khoảng 25.000đ vé vào thăm bảo tàng và khoảng 25.000đ vé vào thăm khu nhà sàn Bác Hồ.

3. Đối với vòng hoa, băng vòng hoa vào viếng Lăng

Kích thước vòng hoa, băng vòng hoa

Vòng hoa của các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyên thủ quốc gia có kích thước 1,2m x 1,6m; băng vòng hoa có kích thước 0,25m x 1,6m

Vòng hoa của các đoàn cấp Bộ trưởng và tương đương có kích thước 1m x 1,4m; băng vòng hoa có kích thước 0,2m x 1,4m.

Vòng hoa của các đoàn khác có kích thước 0,8m x 1,2m; băng vòng hoa có kích thước 0,2m x 1,2m.

4. Có cấm quay phim, chụp ảnh khi vào viếng thăm lăng Bác

Cấm quay phim, chụp ảnh, vẽ phòng đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lăng; cấm đưa những hình ảnh phim và bản vẽ phòng đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lăng lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nếu Khách tham quan muốn quay phim, chụp ảnh lưu niệm xung quanh khu vực Lăng và trên Quảng trường Ba Đình phải bảo đảm trang nghiêm, trật tự theo sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ.

5. Trang phục

Trang phục khi vào thăm lăng Bác phải lịch sự và nghiêm túc. Nếu bạn ăn mặc phản cảm thì bảo vệ có thể không cho phép bạn vào trong lăng nếu bạn vi phạm điều này.

Lưu ý, trẻ em dưới 3 tuổi không cho phép vào viếng lăng Bác

Địa chỉ liên hệ với Ban quản lý lăng Bác

* Ban Tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, số 17 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04 38455128

* Ban Đón tiếp, Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, số 1 Ông Ích Khiêm, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04 38455168 - 04 37345484.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn