Thông tin mới nhất vụ nữ tử tù mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ chi 50 triệu mua tinh trùng để mang thai trong trại giam nhằm thoát án tử hình cần được nhanh chóng điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ nữ tử tù mang thai tại Quảng Ninh, ông Vũ Đức Thành, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Viện KSND tỉnh đang phối hợp với Cơ quan điều tra làm rõ vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) bị tuyên án tử hình theo Bản án số 315 ngày 19/6/2014 của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao) đã được cơ quan y tế xác định có thai khoảng 4 đến 5 tháng tuổi.

“Vụ việc này thể hiện sự bất cập và những kẽ hở trong công tác quản lý trong trại giam, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc và sớm làm sáng tỏ, không gây ra những bức xúc trong dư luận”, ông Thành cho biết.

Thông tin mới nhất vụ nữ tử tù mang thai
 Nguyễn Thị Huệ mang thai trong trại giam

Sáng 19/2, ông Lê Mạnh Thắng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tập trung điều tra và vẫn có chưa xác định được hành vi của những người liên quan, chưa xác định được cán bộ quản giáo nào của ca trực đó vi phạm quy định gì. Khi làm rõ sẽ xử lý nghiêm những người liên quan.

Về tử tù Huệ mang thai trong trại giam. Thị tên đầy đủ là Nguyễn Thị Huệ sinh năm 1974 trụ tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Chồng mất sớm, Huệ có hai con sinh năm 1993 và 1996.

Huệ là mắt xích quan trọng trong vụ án mua bán, vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia với số lượng đặc biệt lớn, nhiều chủng loại ma túy khác nhau từ Lào qua Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại. Thủ đoạn phạm tội của các bị cáo rất tinh vi, sử dụng nhiều loại vũ khí quân dụng và sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện.

Ngày 6/1 trại tạm giam Công an tỉnh phát hiện Huệ có những biểu hiện khác thường. Qua kiểm tra y tế xác định Huệ đang mang thai 4-5 tháng tuổi.

Sau khi phát hiện vụ việc, Cơ quan điều tra Công an tỉnh phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức điều tra làm rõ.

Những ai phải chịu trách nhiệm trong vụ nữ tử tù mang thai
Những ai phải chịu trách nhiệm trong vụ nữ tử tù mang thai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những ai sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ nữ tử tù chi 50 triệu để mua tinh trùng mang thai trong trại giam nhằm thoát án tử hình?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn