Thông tin mới nhất vụ sát hại 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Về vụ việc xảy ra tại Yên Bái, Người Phát ngôn của Chính phủ cho biết, Bộ Công an đã khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ sát hại 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái xảy ra vào 7h ngày 18/8/2016. Đối tượng Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã dùng súng K59 bắn trọng thương ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái ngay tại phòng làm việc của 2 ông sau đó tự sát.

me
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

Do vết thương quá nặng, 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tử vong vào 13h05'. Nghi phạm Minh tử vong vào khoảng 15h26 cùng ngày.

Theo Cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, Chi cục Kiểm lâm tỉnh được trang bị 105 súng quân dụng bao gồm súng tiểu liên AK và súng K59.

Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái Đặng Trần Chiêu từng cho biết, mặc dù đối tượng gây án đã chết nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan. Việc khởi tố vụ án nhằm điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định nghi phạm có đồng phạm hay không. Quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ xác định vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có thể ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.

Liên quan đến vụ thảm án chấn động này, Người Phát ngôn của Chính phủ cho biết, Bộ Công an đã khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Sau này, kết quả điều tra vụ án thế nào thì Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo tới cơ quan báo chí.

Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2016, phóng viên đặt câu hỏi: "Vụ việc xảy ra tại Yên Bái được dư luận hết sức quan tâm. Chính phủ đánh giá về sự việc này như thế nào và kết quả điều tra ban đầu có thể xác định được nguyên nhân hay chưa?"

Trả lời phóng viên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người Phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã lên trực tiếp, đã làm việc với lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thị sát kiểm tra tình hình.

Hiện nay, Bộ Công an đã khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Sau này, kết quả điều tra vụ án thế nào thì Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo tới cơ quan báo chí. Đây là vấn đề rất quan trọng, thời gian rất ngắn nên chưa đủ điều kiện để các cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân của vụ án.Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã giao Văn phòng Chính phủ thông báo tại Công văn số 1728 ngày 17/8, đó là trước hết là ổn định tình hình, thứ hai là bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Giao cho Bộ Công an tiến hành điều tra, khởi tố vụ án, tìm ra nguyên nhân vụ án cấp dưới dùng súng giết hại cấp trên.

Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Lời kể chân tình của bà con lối xóm
Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Lời kể chân tình của bà con lối xóm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo lời hàng xóm, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường là người sống chan hòa, nhiệt tình, giản dị, hiền lành và gần gũi.
Chính thức khởi tố vụ bắn chết Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái
Chính thức khởi tố vụ bắn chết Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ án bắn chết Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND Yên Bái.
Khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: Tướng Hồ Sỹ Tiến nói gì?
Khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: Tướng Hồ Sỹ Tiến nói gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, dù nghi can đã chết nhưng vẫn phải khởi tố để làm rõ nguyên nhân và kết luận vụ việc một cách thận trọng.
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: Chi tiết mới nhất về vũ khí
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: Chi tiết mới nhất về vũ khí
(Xã hội) - (Phunutoday) - Súng K59- công cụ được cấp cho Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái hoàn toàn không xảy ra vấn đề gì.
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Xác định động cơ gây án
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Xác định động cơ gây án
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ hai lãnh đạo Yên Bái bị bắn chết, CA tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án nhằm xác định có đồng phạm hay không.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn