Thứ vỏ trái cây tưởng vô dụng lại là "thần dược" làm đẹp ít ai biết đến

( PHUNUTODAY ) - Ngoài làm đẹp, vỏ cam còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá.

Công dụng của vỏ cam

Vỏ cam giàu vitamin C và những tinh chất chống oxy hóa, giúp duy trì một làn da trẻ đẹp tự nhiên. Vỏ cam chứa axit citric giúp làm sáng, đều màu những vùng da bị sạm đen do cháy nắng, cải thiện sắc tố da rõ rệt.

Ngoài ra, vỏ cam còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá.

vo_cam3

Cách chữa da rám nắng bằng vỏ cam

Bột vỏ cam và sữa

Bạn hãy kết hợp một thìa vỏ cam khô với một cốc sữa tươi, sau đó trộn thêm vài giọt nước cam mới vắt. Nhẹ nhàng đắp hỗn hợp lên bàn tay, cánh tay và chân, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh sau 10 -15 phút. 

Bột vỏ cam và đậu xanh

Khi kết hợp vỏ cam (xay dạng bột) với bột đậu xanh sẽ tạo thành một công thức chữa da rám nắng hiệu quả, giúp làm dịu và phục hồi da bị tổn thương.

Rửa sạch vỏ cam, mang đi phơi khô 3 - 4 ngày hoặc cho vào lò vi sóng để sấy rồi cho vào máy xay nát thành bột. Kế đến, bạn trộn 20g bột đậu xanh với 20g bột vỏ cam cùng nước lọc hay gel nha đam thành một hỗn hợp.

Sau đó, lấy một lượng hỗn hợp vừa trộn lên chỗ bị rám nắng, kết hợp mát-xa, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô.

Bột vỏ cam, bột óc chó và gỗ đàn hương 

Dùng một muỗng canh bột vỏ cam kết hợp với 1 muỗng canh bột gỗ đàn hương và bột óc chó. Sau đó, thêm 2 đến 3 giọt nước cốt chanh và 2 muỗng canh nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi đều hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp làn da tươi sáng.

vo_cam1

Bột vỏ cam và chanh

Lấy 2 muỗng canh vỏ cam khô nghiền nát, thêm vào một vài giọt nước cốt chanh, rồi thoa hỗn hợp lên da. Sau 30 phút, rửa lại bằng nước sạch. Dùng hỗn hợp này còn rất hữu ích cho làn da dễ bị mụn trứng cá và giảm viêm ở các nốt mụn.

Bột vỏ cam và sữa chua

Dùng 1 muỗng canh vỏ cam khô nghiền nát với 2 muỗng canh sữa chua trộn đều rồi đắp lên mặt. Mát-xa nhẹ nhàng, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Ngoài việc làm mờ vết rám nắng, phương pháp này còn giúp làn da căng mịn và săn chắc.

Bột vỏ cam và nước hoa hồng

Bột vỏ cam và nước hoa hồng là sự kết hợp hoàn hảo cho da dầu. Dùng 1 muỗng canh bột vỏ cam, rồi thêm nước hoa hồng, sau đó đắp lên mặt và cổ. Để hỗn hợp khô lại, rồi rửa lại với nước lạnh, sẽ làm sạch sâu làn da, giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link