4 sai lầm khi dùng serum khiến da luôn trong tình trạng khô mốc, kém mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Nếu công cuộc skincare của bạn có kỹ lưỡng, đầy đủ các bước mà quên bôi serum cũng thành công cốc.

Serum được xem là một bước vô cùng quan trọng trong chu trình skincare, giúp da mịn màng, căng bóng. Nếu công cuộc skincare của bạn có kỹ lưỡng, đầy đủ các bước mà quên bôi serum cũng thành công cốc. Thế nhưng, đây cũng là bước chăm sóc da dễ khiến nhiều chị em "tiền mất tật mang" nếu mắc phải 4 sai lầm dưới đây.

1. Xem nhẹ bước làm sạch trước khi sử dụng serum

Việc rửa mặt kĩ càng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, chất độc bám trụ trên da, giúp da trở nên mịn màng, sạch sẽ. Không những rửa mặt bằng nước thường mà các nàng cần kết hợp thêm sữa rửa mặt/tẩy trang để làm sạch sâu những bụi bẩm và bạn cần tẩy da chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ tế bào chết, giúp serum phát huy hiệu quả tốt nhất.

serum

2. Dùng sai thứ tự và định lượng

Thứ tự sử dụng các sản phẩm trong quy trình skincare cũng là yếu tố quyết định trực tiếp đến hiệu quả, tác động mang lại cho da.

Nếu không muốn phản tác dụng thì bạn cần phải duy trì việc sử dụng serum đúng thức tự. Cụ thể, sử dụng tinh chất sau khi thoa tonner/essence và trước bước kem dưỡng. Việc sử dụng đúng theo trình tự sẽ giúp serum thẩm thấu nhanh hơn sau khi làn da đã được cân bằng độ pH, dưỡng ẩm nhẹ.

Sử dụng serum cũng là minh chứng cho việc không phải cái gì nhiều cũng tốt, nếu sử dụng quá liều sẽ vô tình làm cho làn da bị bí bách, quá tải. Bạn chỉ nên dùng 1 lượng tinh chất vừa đủ (trung bình là 2 - 3 giọt tuỳ độ đậm đặc của serum).

3. Lược bỏ bước kem dưỡng ẩm

Một trong những ưu điểm của serum là thẩm thấu nhanh, vì thế, nó cũng rất dễ bay hơi nên nếu không dùng một lớp kem dưỡng làm nhiệm vụ "khóa ẩm" thì serum sẽ khó phát huy tối đa công dụng của mình. 

Các chị em nên cho da nghỉ khoảng 1 - 2 phút giữa bước serum và kem dưỡng để tránh gây kích ứng, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

serum2

4. Chọn sai loại serum

Mỗi dòng serum sẽ phù hợp với từng loại và tình trạng da khác nhau, bạn cần nghiên cứu kỹ để chọn được sản phẩm ăn ý nhất cho làn da của mình, nâng cao hiệu quả quy trình skincare. Đối với tiết trời hanh khô như hiện tại, phái đẹp nên ưu tiên lựa chọn các dòng serum có thành phần dưỡng ẩm cao để làn da mịn màng ẩm mượt hơn. 

Với những nàng thuộc tuýp da khô, các dòng serum chứa nhiều hyaluronic axit, ít hương liệu và cồn mỹ phẩm có kết cấu dày vừa phải, để ngăn chặn tình trạng tắc lỗ chân lông và tái tạo làn da. Còn với da nhạy cảm, cần xem xét cẩn trọng các thành phần trong serum tuỳ theo tình trạng da nhưng tựu chung vẫn là các sản phẩm lành tính, không gây kích ứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link