Cập nhật dịch corona ngày 1/2: Việt Nam thêm 1 người dương tính với virus 2019-nCoV

( PHUNUTODAY ) - Số người nhiễm bệnh và tử vong do nhiễm virus corona trên toàn thế vẫn tiếp tục tăng lên mỗi ngày. Trong đó, Việt Nam xác nhận có thêm một trường hợp nhiễm bệnh.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận trong ngày 31/1, đã có thêm 2.102 ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm virus corona đã xác định ở Trung Quốc là 11.791 trường hợp. Có thêm 46 trường hợp tử vong.

Tính tới nay đã có 192 người chết vì virus corona tại Vũ Hán.

Đã có 11.948 ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới.

Hiện nay, nhiều nước đã áp dụng chính sách ngừng cấp thị thực, hạn chế nhập cảnh đối với cdu khach đến từ Trung Quốc. Nhiều chuyến bay đi và đến Trung Quốc đều bị hủy bỏ.

Ngày 30/1, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã tuyên bố dịch bệnh do virus corona Vũ Hán gây ra là vấn đề khẩn cấp y tế toàn cầu.

cap-nhat-dich-corona-01

Dịch bệnh có chiều hướng lan rộng khi người Trung Quốc di chuyển nhiều ở trong và ngoài nước trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Hiện đã xác nhận được hơn 20 quốc gia có người nhiễm bệnh.

Đến sáng 1/2/2020, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế) thông tin Việt Nam đã có thêm 1 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên 6 người.

Bệnh nhân là một phụ nữ 25 tuổi quê ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn. Thời gian phát hiện ra dịch là ngày 31/1/2020.

Theo báo cáo giám sát dịch tễ học, bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/01/2020, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán xác định với nCoV.

Nữ bệnh nhân này khởi phát bệnh ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV (ngày 31/1/2020). Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 31/1/2020, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà; số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV), số còn lại vẫn đang được theo dõi.

Trước đó, có 5 trường hợp dương tính với virus corona. Trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (cha tên Li Ding 66 tuổi và con Li Zichao 28 tuổi) và 3 người Việt Nam nhiễm nCoV đều từ Vũ Hán trở về (2 trường hợp đang cách ly, điều trị tại BV Nhiệt đới TW cơ sở 2, 1 trường hợp cách ly, điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa).

Hiện, Việt Nam chưa có người tử vong do nhiễm virus corona và có 1 trường hợp được điều trị khỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn