Thực phẩm ăn khi mang thai con sẽ thông minh và khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn con thông minh và khỏe mạnh bạn hãy ăn những thực phẩm dưới đây khi mang thai!

Trong thời kỳ mang thai, chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi của mẹ bầu đóng một vai trò vô cùng quan tọng đối với sức khỏe và sự phát triển trí thông minh của thai nhi. Để bé yêu sinh ra có sức khỏe tốt, cao lớn và đặc biệt là có trí thông minh phát triển, mẹ bầu cần ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tập luyện đúng cách, điều độ và tuyệt đối không được bỏ qua những loại thực phẩm giúp mẹ bầu sinh con thông minh sau đây đâu nhé.

thực phẩm nên ăn khi mang thai
Khi mang thai mẹ nên ăn trứng để con thông minh.

Rong biển, hải sản

Tảo bẹ, rong biển và hải sản có chứa một lượng lớn các chất khoáng ở biển, tương tự những chất khoáng trong máu của con người. Những thực phẩm này là nguồn dồi dào các chất iốt, vitamin K, vitamin B2 (thường có trong thịt, cá, sữa, rau xanh), axit pantotenic, magiê, sắt, canxi… rất tốt cho sức khỏe của chị em và quan trọng hơn là cần cho sự phát triển trí não của thai nhi sau này.

Mộc nhĩ

Một số chị em thường thắc mắc rằng, không biết nên ăn gì để giúp lưu thông máu từ mẹ sang thai nhi tốt nhất? Mộc nhĩ chính là lời giải đáp dành cho thắc mắc này, bởi vì trong mộc nhỉ có chứa nhiều sắt và các chất khác giúp quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn rất nhiều.

Táo

Táo không chỉ giàu kẽm và các nguyên tố vi lượng, mà còn giàu chất béo, carbohydrate, các vitamin và chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là chất xơ phong phú có lợi cho các cạnh của vỏ não bào thai phát triển, tốt cho bộ nhớ của bé sau này.

Phụ nữ mang thai nên ăn l-2 quả táo mỗi ngày để bổ sung kẽm. Ngoài táo, hạt hướng dương, nấm, hành tây, chuối, bắp cải và các loại hạt cũng giàu kẽm.

Mẹ bầu ăn trứng giúp sinh con thông minh

Bởi trong trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não, hỗ trợ tăng cường trí nhớ cực tốt, chính vì vậy nếu trong thời gian mang thai nếu mẹ bầu ăn trứng đều đặn, đúng hàm lượng cho phép (3-4 quả/1 tuần) sẽ sinh ra những đứa con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội đấy nhé. Các loại trứng mẹ bầu có thể lựa chọn để ăn bao gồm trứng gà, trứng chim cút, trứng vịt, trứng ngỗng.

Tốt nhất mẹ bầu nên chọn các loại trứng sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và  luộc trứng chín để ăn hay chế biến thành trứng rán, làm nguyên liệu cho các món súp, món cháo, chứ tuyệt đối không nên ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín tới (trứng lòng đào) sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ bầuthai nhi đấy.

Những điều gây hại cực lớn đến tử cung của mẹ
Những điều gây hại cực lớn đến tử cung của mẹ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau đây là những điều cực hại đến tử cung, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như khả năng làm mẹ của người phụ nữ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn