Thực phẩm bà bầu ăn vào con sẽ đẹp như "thiên thần"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi mang bầu các mẹ nên bổ sung thực phẩm chứa vitamin A,B,C... để chống sạm sắc tố giúp trẻ có làn da trắng hồng, tóc đẹp sau khi chào đời.

Muốn con đẹp, trước hết con phải khỏe. Vì vậy, 3 tháng đầu của thai kỳ là thời kỳ vô cùng nhạy cảm cho sự phát triển của thai nhi. Ở giai đoạn này, các bà bầu nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều protein, acid folic và các loại vitamin. Sau đó các bà mẹ nên chú ý các thực phẩm dưới đấy sé giúp sinh con trắng trẻo, đẹp da:

Tẩy lớp da thô

Nếu làn da của cha mẹ thô ráp, phụ nữ khi mang thai nên ăn nhiều thực phẩm chứavitamin A, vì vitamin có thể bảo vệ tế bào trên da, làm da của trẻ sau này mịn màng có độ bóng. Thực phẩm loại này bao gồm gan động vật, trứng gà, sữa bò, cà rốt, rau xanh, hoa quả, dầu thực vật…

bà bầu
Bà bầu nên bổ sung vitamin C còn sẽ trắng da.

Trắng da

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chế độ ăn uống cũng có thể tác động, cải thiện màu da, giúp bé xinh đẹp hơn ngay từ trong bụng mẹ. Ví dụ, mẹ bầu ăn những loại thực phẩm giàu vitamin C như táo, cà chua, nho, cam, quýt, súp lơ, dưa, hành tây, tỏi, táo… sẽ giúp bé yêu sau khi sinh ra có làn da trắng sáng. Bởi trong vitamin C có tác dụng làm giảm đi những sắc tố đen trong tế bào da.

Mẹ bầu cũng đừng quên bổ sung nguồn vitamin A có trong các thực phẩm: gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, cà chua và rau xanh, trái cây, quả bơ, táo, cà chua, rau chân vịt, các loại rau xanh… có tác dụng bảo vệ các tế bào biểu mô, giúp da bé mịn và sáng.Trắng da

Mái tóc óng mượt

Chắc hẳn mẹ bầu nào cũng mong con mình, đặc biệt là các bé gái sau này sẽ có được mái tóc đen mượt, óng ả. Vậy thì đừng bỏ qua những loại thực phẩm chứa vitamin B vì dưỡng chất này góp phần mang đến vẻ đẹp đen bóng cho mái tóc bé.

Vitamin này có rất nhiều trong các loại thực phẩm như thịt nạc, cá ngừ, sữa, cà rốt, đậu, trứng, đậu mè, bắp và rau xanh, rong biển, ngô.

sinh sản ở phụ nữ
Bất ngờ với khả năng sinh sản ở phụ nữ
Số lượng trứng phụ nữ có được từ khi chào đời xác định độ dài thời gian họ sẽ duy trì khả năng sinh sản. Từ khi chào đời, phụ nữ có khoảng 2 triệu trứng trong tử cung.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn