Thực phẩm cần bổ sung cho người mới sảy thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi sảy thai, cơ thể người phụ nữ bị suy yếu, đặc biệt là do mất máu. Vì thế, cần tăng cường bổ sung dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi sức lực, nhất là đối với những người có ý định mang thai lại trong tương lai gần.

1. Thịt bò 

Hàm lượng axit amin trong thịt bò nhiều hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Nó rất hiệu quả trong việc bổ sung năng lượng cho hệ cơ và tăng sức dẻo dai của cơ thể. Thịt bò có thể cung cấp đầy đủ lượng vitamin B6 giúp cơ thể tăng cường sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật, thúc đẩy quá trình hình thành protein mới, hỗ trợ rất lớn trong việc phục hồi cơ thể sau khi sảy thai.

thực phẩm bổ sung sau sảy thai

2. Trứng

Cơ thể bạn rất yếu sau khi sảy thai. Bạn cần chọn các loại thực phẩm cung cấp đầy đủ năng lượng. Trứng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm và các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Bạn cũng có thể ăn trứng gà ngải cứu. Món ăn này là bài thuốc bổ dưỡng để nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, trứng gà kết hợp với ngải cứu cũng sẽ rất có ích trong việc điều trị trụy thai ở phụ nữ hay hiện tượng đẻ non.

thực phẩm ăn sau khi sảy thai

3. Rau chân vịt 

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, K, D, E và một loạt các khoáng chất. Ngoài ra, loại rau này là một nguồn acid béo thực vật omega-3 dồi dào. Những khoáng chất này rất có lợi trong việc hồi phục sức khỏe của người vừa mới sảy thai. 

thực phẩm ăn sau khi sảy thai

4. Ngô

Lâu nay bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp lại rất giàu folate. Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

thực phẩm ăn sau khi sảy thai

5. Cuống bí đỏ

Cuống bí đỏ có công dụng an thai, chữa sảy thai, quen dạ hiệu quả : Cắt đoạn cuống bí đỏ (còn gọi là bí ngô) khoảng 5cm cho vào nồi đất sao vàng rồi nghiền thành bột mịn. Sau khi có thai được 2 tháng trở đi thì bắt đầu sử dụng thuốc, mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần uống lượng bột khoảng 3 – 5g pha với nước cơm được chắt ra khi đang nấu.

thực phẩm ăn sau khi sảy thai

6. Thực phẩm chứa nhiều canxi

Mang thai làm cạn kiệt đi nguồn canxi vốn có trong cơ thể bạn. Vì vậy ngay sau khi sảy thai, chị em cần bổ sung nguồn dưỡng chất này. Sữa và các sản phẩm từ sữa là những sản phẩm cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể. Ngoài ra trái cây sấy khô, cải chíp, chuối, hạt dẻ, súp lơ xanh.... cũng được đánh giá là những thực phẩm giàu canxi.

Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai… cung cấp canxi cho bạn. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ bị thiếu hụt nhiều canxi vì phải cung cấp cho thai nhi. Vì vậy hãy bổ sung từ 2 - 4 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đủ canxi, chất đạm và phốt pho cho cơ thể.

 

Theo: