Thực phẩm cấp ẩm tốt nhất cho da căng mịn hồng hào, cơ thể khoẻ đẹp, tràn đầy năng lượng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung thường xuyên để làn da có đủ cân bằng độ ẩm, cơ thể khoẻ lên mỗi ngày:

Cà rốt cung cấp dưỡng ẩm cho da khô

Empty

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà vitamin A có trong loại củ này còn có tác dụng lớn với làn da. Ngoài ra, còn tăng cường khả năng miễn dịch và có lợi cho làn da. Cà rốt còn chứa lycopene chống lại các tia Uv gây hại.

Bí đỏ ngăn ngừa khô da

Theo nghiên cứu, trong bí đỏ giàu beta- carotene, giúp cơ thể sản xuất bã nhờn giữ da và mái tóc luôn ngậm nước, ngăn ngừa tình trạng khô da. Bí đỏ rất giàu Vitamin C, kali, chất xơ.

Các loại cá béo

Empty

Cá hồi, cá trích, cá ngừ... là một trong những loại cá béo chứa lượng axit béo Omega 3 khá cao nên giúp duy trì độ ẩm và dưỡng da cho bạn ngay từ bên trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu hụt Omega 3 là lúc làn da của bạn khô nứt, bong tróc. Do đó, bổ sung ngay những loại cá béo giàu Omega 3 ở trên là cách giữ được lượng nước vừa phải trong cơ thể để da không bị khô.

Các loại hạt

Trong những loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều... rất giàu vitamin E nên từ lâu được coi là một vị cứu tinh chăm sóc da hiệu quả. Vitamin E sẽ bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài như tia UV, khói bụi... gây ảnh hưởng trực tiếp lên da của bạn.

Khoai lang

Khoai lang là loại rau củ giàu beta carotene và vitamin A nên sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa da khô. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong khoai lang còn chữa tổn thương mô da và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Dưa chuột

Silica là một hợp chất giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da và được tìm thấy trong các loại rau củ giàu nước như dưa chuột. Loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link