Thực phẩm có canxi cao gấp 3 lần sữa, giá lại rẻ, mua 10 nghìn là có bữa no

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm này không chỉ ngon, rẻ mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là canxi.

Nói đến thực phẩm bổ sung canxi, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sữa hay các loại thủy hải sản. Thế nhưng những loại thực phẩm này thường có giá thành cao. Trong khi đó, thực phẩm có giá bình dân này chứa hàm lượng canxi gấp 3 lần sữa, đó chính là đậu phụ.

Đậu phụ là thực phẩm mềm thơm, thanh mát và giàu dinh dưỡng với lượng lớn canxi, protein cùng chất béo.

Nghiên cứu cho thấy, cứ 1 miếng đậu phụ sẽ chứa khoảng 800mg canxi. Trong khi đó, 1 hộp sữa nguyên chất mới có khoảng 250mg canxi.

Từ đậu phụ bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon khác nhau. Bên cạnh đậu luộc, đậu rán bạn có thể tham khảo thêm những món ăn dưới đây.

Đậu phụ hấp thịt băm

Nguyên liệu

- Thịt heo xay: 300g

- Đậu phụ: 2 miếng

- Trứng gà: 2 quả

- Hành tím

- Gia vị: muối, xì dầu, rượu nấu ăn, hạt tiêu, bột ngô

Cách thực hiện

- Ướp thịt heo xay cùng 1 chút muối, xì dầu, rượu nấu ăn, mì chính và trộn đều. Ướp khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị. Trứng gà đập vào bát, thêm muối rồi đánh tan.

- Đậu phụ rửa sạch cắt lát mỏng. Xếp ra đĩa sâu lòng hoặc bát tô rồi đổ trứng gà vào, đem đi hấp trên lửa lớn khoảng 10 phút.

- Trong lúc chờ đậu chín bạn đem thịt băm đi xào. Phi thơm dầu ăn và trút phần thịt băm đã tẩm ướp vào xào chín. Cuối cùng thêm 1 bát con nước tinh bột ngô vào đun cho tới khi sốt hơi sệt lại thì tắt bếp.

- Nhấc đậu hũ trứng hấp nóng ra, rưới phần thịt băm vừa xào lên trên, rắc thêm chút hành lá cùng dầu mè là hoàn thành.

Đậu phụ nấu huyết heo

Nguyên liệu

- Đậu phụ: 1 miếng

- Huyết heo: 200g

- Hành lá

- Gia vị: muối, dầu ăn, gừng, ớt ngâm, tỏi, tương đậu, xì dầu, đường, mì chính

Cách thực hiện

- Rửa sạch đậu phụ và huyết heo rồi cắt thành miếng vuông nhỏ. Bạn chần sơ đậu phụ và huyết heo khoảng 3 phút thì vớt ra thau nước lạnh rồi để cho ráo nước. Gừng, tỏi, ớt ngâm băm nhỏ.

- Đun nóng dầu ăn, cho 1 thìa tương đậu vào xào thơm rồi cho ớt ngâm, gừng, tỏi đã băm vào. Đổ thêm 1 bát nước cùng xì dầu, đường và đậy vung lại, đun sôi.

- Cho lần lượt đậu phụ, huyết heo vào đun nhỏ lửa khoảng 3 phút. Thêm vào 1 lượng nước bột ngô đun tới khi phần sốt sánh sệt là được. Nêm nếm lại cho vừa miệng.

- Rắc hành lá lên trên, múc đậu phụ và huyết heo ra bát rồi thưởng thức.

Đậu phụ, huyết heo, trứng đều là những thực phẩm giàu protein, vitamin D, chất béo cùng sắt. Kết hợp chúng lại với nhau sẽ bổ trợ cho nhau, thúc đẩy quá trình hấp thu canxi của cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link