Bật mí loại rau giàu canxi gấp 36 lần canh xương hầm, ăn rất ngon lại không lo béo phì

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau cực kỳ giàu canxi lại tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mà mua về ăn.

Cây rau diếp thơm là một loại cây thuộc họ Xà lách, đây là loại rau ngắn ngày được trồng rộng rãi tại Việt Nam. Cây có thân thảo, hình dạng trụ và nhánh phân tán từ ngọn.

Lá cây mọc tách biệt từ thân cây, thân lá mềm, phiến lá dài và to nhưng không cuộn. Lá cây có hình dáng mỏng và có răng cưa nhẹ ở phía hai mép. Khi cây cao lên, đầu lá trở nên thon nhỏ hơn.

rau-diep-thom-min

Dinh dưỡng từ rau diếp thơm

Rau diếp thơm là một loại rau rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt rất tốt cho trẻ em trong giai đoạn phát triển, người cao tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh.

Rau này chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, vitamin B2 cùng với các chất dinh dưỡng như canxi, sắt và protein. Ngoài ra, rau diếp thơm rất thích hợp để ăn sống và có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như salad, rau sống, bánh mỳ kẹp, canh, hay rau lẩu.

Có 4 tác dụng tốt cho sức khỏe của rau diếp thơm như sau:

  • Giúp giải nhiệt, giảm cân: Rau diếp thơm có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa, phù hợp cho mùa hè. Lượng calo trong rau diếp thơm rất thấp, chỉ có 15 calo/100g rau, thấp hơn cả cà chua. Vì vậy, rau diếp thơm là lựa chọn tốt cho quá trình giảm cân.

  • Tốt cho mắt: Chất zeaxanthin trong rau diếp thơm rất tốt cho thị lực, giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Chất flavonoid trong rau diếp thơm còn giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.

  • Tốt cho da và khả năng sinh sản: Rau diếp thơm là nguồn vitamin A và beta-carotene, giúp duy trì làn da khỏe mạnh và tốt cho thị lực. Rau diếp thơm cũng có chứa folate và vitamin C giúp duy trì sức khỏe thai nhi trong quá trình mang thai và cải thiện hệ thống miễn dịch.

  • Tốt cho hệ xương khớp: Rau diếp thơm chứa vitamin K giúp tích lũy canxi, tăng cường sự chắc khỏe của xương và giúp phòng ngừa bệnh loãng xương.

Cách làm món chả cuốn lá rau diếp thơm ngon lạ miệng

Lá diếp thơm thường được dùng để ăn sống hoặc xào với tỏi nhưng hôm nay hãy thử làm món chả cuốn lá rau diếp thơm nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt vai: 200g

Tôm nõn: 50g

Nấm hương khô: khoảng 3 cái

Mộc nhĩ: 1 cái

Lá rau diếp thơm

Gia vị: mắm, muối, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch rau diếp thơm, dùng dao để cắt bỏ phần gân cứng phần cuống lá.

Bước 2: Đem băm nhỏ thịt vai và tôm nõn rồi cho vào bát. Mộc nhĩ và nấm hương đem ngâm cho nở. Sau đó rửa sạch và thái nhỏ. Tiếp theo cho mộc nhĩ nấm hương vào bát thịt rồi trộn đều với 1 chút hạt nêm, mắm, muối, hạt tiêu, bột ngọt.

8

Bước 3: Trải lá rau diếp thơm ra thớt và lấy thìa múc từng muỗng thịt đã trộn gia vị vào rồi cuộn lại. Có thể dùng tăm nhọn để cố định phần đầu lá, khi nấu sẽ không bị bung lá khỏi thịt.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp cùng 1 chút dầu ăn. Đun nóng dầu ăn trong chảo rồi cho chả cuốn vào chiên cho tới khi chín đều là được.Gắp ra đĩa rồi thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã có món chả cuốn lá rau diếp thơm đổi vị cho cả nhà. Món ăn với mùi thơm đặc trưng của lá diếp thơm hòa quyện với mùi thịt nêm gia vị đậm đà khá mới lạ. Đây chắc chắn là món ăn hấp dẫn đổi vị cho bữa cơm gia đình nhà bạn thêm phong phú.

Cách làm món rau diếp thơm xào gà nấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Rau diếp thơm: 500g

Đùi gà: 2 chiếc

Nấm hương khô: khoảng 5 tai

Tỏi: 3 tép tỏi

Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, dầu hào...

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch rau diếp thơm rồi cắt thành từng khúc khoảng 3-5cm. Đùi gà rửa sạch và lọc lấy phần thịt. sau đó thái lát thành miếng vừa ăn. Nấm hương đem ngâm nở và thái thành sợi nhỏ.

29-1056

Bước 2: Bắc chảo lên bếp cùng 1 chút dầu ăn. Đun nóng dầu ăn trong chảo rồi cho tỏi vào phi thơm. Sau đó cho thịt gà vào xào đến khi thịt săn lại. Nêm nếm thêm gia vị tùy khẩu vị gia đình bạn: chút nước mắm, hạt nêm, dầu hào. Đảo tiếp tầm 3-5 phút nữa cho thịt gà thấm đều gia vị.

Bước 3: Thêm nấm hương vào đảo sơ qua.

Bước 4: Cuối cùng, đổ rau diếp thơm cắt khúc vào chảo đảo đều thêm khoảng 2-3 phút ở lửa lớn cho chín. Nêm nếm lại một lần nữa cho vị vừa ăn rồi tắt bếp. Đổ ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món rau diếp thơm xào gà nấm thơm lừng ngon miệng rồi.

Tương tự như cách xào rau thông thường, bạn có thể biến tấu các món ngon với rau diếp thơm khác như rau diếp sốt dầu hào, rau diếp thơm xào tỏi, rau diếp xào thịt bò…

Theo:  xevathethao.vn copy link