Rán nem giòn rụm, để lâu không ỉu chỉ cần cho thêm thứ này vào chảo là xong

( PHUNUTODAY ) - Nem rán muốn giòn, không bục đòi hỏi bí quyết làm trong cả một quá trình từ khâu chuẩn bị nhân cho đến khâu khói, chuẩn bị bánh tráng (bánh đa).

Khâu trộn nhân

Trứng là nguyên liệu giúp nhân nem có độ kết dính. Tuy nhiên, chỉ nên cho số lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô hoặc ướt quá. Nếu nhân khô, nem sẽ không ngon và thiếu đi độ mềm cần thiết của nhân. Nếu nhân ướt quá, khi rán nem cũng dễ bị bục vỏ bên ngoài.

Empty

Phần rau củ trộn lẫn vào nem như cà rốt, giá đỗ, thậm chí là bắp cải, củ đậu... cần vắt hết nước trước khi cho vào trộn nhân nem cũng sẽ giúp nem rán giòn hơn. Miến ngâm với nước ở nhiệt độ vừa phải. Nếu ngâm nước nóng quá, miến nở to, thì khi rán nem sẽ dễ bị bục bánh đa.

Gói nem không quá chặt tay

Nhiều người cho rằng, phải gói nem thật chặt để khi gói nem không bị bung ra nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Gói nem chặt quá khiến lúc rán nem, nhân có miến và trứng bên trong nở ra một chút là bánh đa (bánh tráng) sẽ bị rách, nhân sẽ lộ ra ngoài. Vì vậy, bạn chỉ nên cuốn nem vừa phải, có thể hơi lỏng tay một chút cũng được.

Để nem vào tủ lạnh sau khi cuốn

Nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm, nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt và khô để khi rán sẽ rất giòn.

Giữ nem trong tủ lạnh 20 phút sau khi gói xong

Phết nước đường hoặc giấm lên bánh đa

  • Cách 1: Pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.
  • Cách 2: Bạn có thể dùng nước giấm pha loãng phết lên bánh đa nem bằng cách lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.
  • Cách 3: Có thể dùng 1,5 vỏ bánh xếp chồng lên nhau để cuốn nem, lớp vỏ sẽ giòn hơn nhiều.

Nhân nem tránh cho nguyên liệu có nhiều nước: Muốn nem không bị chảy nước nhất định bạn phải cân đối trong vấn đề nguyên liệu. Theo đó, đừng sử dụng nguyên liệu có chứa quá nhiều nước như củ đậu, giá đỗ, hành tây. Ngoài ra, việc cho quá ít miến hay miến ngâm bị nhũn cũng là nguyên nhân khiến nem bị chảy nước.

9144961E-CE23-49CD-98D1-A4714A4154C3

Trộn trứng và thịt trước rồi mới trộn nguyên liệu còn lại: Bạn nên trộn thịt và lòng đỏ trứng trước cho đều rồi mới cho tiếp các nguyên liệu còn lại vào. Tốt nhất đừng sử dụng lòng trắng trứng bởi nó sẽ khiến nem dễ bị chảy nước sau khi cuốn.

Rán nem

Cách 1: Rán 2 lần

Sau khi cuốn nem xong, đem rán nem làm 2 lần trên bếp. Lần thứ nhất, làm nóng dầu trong chảo ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau khi rán xong lượt một, thay dầu mới, làm nóng dầu và tiếp tục rán nem cho chín hẳn, vỏ nem sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Cách 2: Rán ngập dầu

Với cách này, rán nem sẽ nhanh chín hơn và có màu vàng ruộm đều ở các mặt của nem. Để đỡ tốn dầu chị em có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

Empty

Cách 3: Thêm nước cốt chanh

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn.

Sau khi rán nem cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu. Nem rán để ăn vã hay ăn với cơm cũng rất ngon miệng. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình vào những dịp quan trọng. Trổ tài làm món nem rán giòn rụm, vàng ươm chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình phải ngưỡng mộ.

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn. Sau khi rán nem cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu.

Nem rán để ăn vã hay ăn với cơm cũng rất ngon miệng. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình vào những dịp quan trọng.

Theo:  xevathethao.vn copy link