Thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon an thai, hiệu quả nhất là loại số 1

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây giúp bạn an thai ngủ ngon rất tốt cho mẹ bầu trong quá trình mang thai.

Quả bầu

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bầu là một trong nhiều loại rau củ quả có đặc tính an thần tuyệt vời nên là loại thực phẩm giúp bà bầu ngủ ngon. Mẹ có thể nấu canh bầu, làm bầu luộc chấm mắm kho quẹt… để đổi món cho mình hiệu quả. Ngoài ra, quả bầu còn có thể giú bạn xoa dịu cơ thể, tốt cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi vô cùng hiệu quả.

Rau cần tây

Rau cần tây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang mang thai bởi nó chứa nhiều sắt và khoáng chất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Bên cạnh đó, loại rau này cũng có tác dụng an thần rất tốt. Chính vì vậy, nếu bạn hãy dùng mỗi ngày một ly nước ép cần tây với mật ong trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, trong rau cần tây còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và đem đến cho bạn một giấc ngủ tuyệt vời. Bởi rau cần tây giúp bạn xoa dịu hệ thần kinh giúp mẹ bầu an thai ngủ ngon.

Những thực phẩm giúp an thai ngủ ngon hơn

Những thực phẩm giúp an thai ngủ ngon hơn

Rau thì là

Rau thì là chính là một loại thảo mộc rất tốt cho thần kinh, giúp xoa dịu cơ thể và trí óc nên giúp bạn ngủ ngon. Nhất là trong lá của cây thì lá có thể được dùng để nấu canh cá thát lát, cá điêu hồng nấu ngót, chả cá…

Bên cạnh đó, rau thì là còn có những lợi ích về sức khỏe khác như giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và kiểm soát huyết áp trong thời gian mang thai giúp bạn ngủ ngon hiệu quả.

Mật ong

Trong thành phần dinh dưỡng của mật ong có sức mạnh an thần tuyệt vời. Theo các chuyên gia nghiên cứu còn cho thấy mật ong có tính chất thôi miên, giúp ngủ ngon hơn rất nhiều. Nhưng do mật ong dễ gây nóng trong nên bạn chỉ nên dùng mật ong với liều lượng vừa phải, không nên dùng nhiều.

Thực phẩm giúp mẹ bầu an thai ngủ ngon

Thực phẩm giúp mẹ bầu an thai ngủ ngon

Rau xà lách

Rau xà lách cũng có tác dụng an thần giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn. Bạn có thể ăn rau xà lách với các món ăn khác hoặc làm thành món salad trộn sẽ giúp xoa dịu hệ thần kinh của bạn giúp bạn ngủ ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link