Thực phẩm hễ ăn là bị ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm dễ gây ngộ độc nhất mà ai cũng cần biết để tránh hậu quả đáng tiếc!

ngộ độc thực phẩm
 

Sữa và nước trái cây chưa tiệt trùng

Để bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình, bạn nên sử dụng các loại sữa và nước trái cây đã qua tiệt trùng.

Sữa và nước trái cây chưa qua tiệt trùng có khả năng gây ngộ độc thực phẩm và nguy cơ mắc bệnh do vi khuẩn Ecoli gây ra.

Các loại cải lá

Bao gồm xà lách, bắp cải, cải bó xôi… Những loại này gây ngộ độc là do chúng bị nhiễm khuẩn, nhiễm hóa chất trong quá trình trồng, chăm sóc. Để tránh ngộ độc khi ăn các loại cải lá, chúng ta cần rửa sạch chúng trước khi nấu nướng và tránh nhiễm khuẩn chéo bằng cách rửa tay trước khi làm bếp.

Giá

thực phẩm có giá trị cao cho sức khỏe nhưng cũng có thể gây ngộ độc do hạt đậu làm giá bị nhiễm độc từ đồng ruộng hoặc do người làm giá sử dụng nước ô nhiễm để tưới. Hơn nữa, khí hậu ấm ở nước ta rất dễ 'gieo mầm' cho vi khuẩn. FDA đề nghị người già, trẻ em hoặc những người bị suy hệ miễn dịch không nên ăn giá tươi mà nên luộc rồi mới ăn.

Thịt gia cầm

Thịt gà là một trong những loại thịt gia cầm có thể gây ngộ độc thực phẩm. Thịt gà chưa được nấu chín hay thịt gà không được rửa sạch trước khi nấu là nguyên nhân gây nhiễm những vi khuẩn như campylobacter - vi khuẩn gây tiêu chảy.

Hàu sống

Hàu có thể là một chất kích thích khả năng tình dục rất tốt nhưng ăn sống lại khá nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Nếu ăn phải hàu sống trong môi trường ô nhiễm, nguy cơ bạn bị ngộ độc thực phẩm và nhiễm ký sinh trùng là rất cao.

Nguyên nhân là do chứa rất nhiều ký sinh và ấu trùng ẩn nấp bên trong vỏ hàu sống và thịt hàu sống có thể nhiễm các kim loại nặng, nếu ăn vào cơ thể người sẽ tích tụ lại và chờ thời cơ phát bệnh.

Những thực phẩm giết chết bạn sớm hơn ai hết!
Những thực phẩm giết chết bạn sớm hơn ai hết!
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Muốn thọ lâu hơn, bạn hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây ngay hôm nay!
Theo:  khoevadep.com.vn