Thực phẩm phổ biến ăn bao nhiêu hại gia đình bấy nhiêu ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là những thực phẩm hết sức phổ biến, lại được ưa chuộng nhưng càng ăn càng hại cơ thể mà ít ai ngờ!

sức khỏe
Hãy ăn uống khoa học

Khoai tây chiên

Khoai tây có chứa chất phụ gia natri glutamate, đây là chất hoàn toàn cấm xuất hiện trong thức ăn dành cho trẻ sơ sinh và hoàn toàn không tốt cho trẻ nhỏ.

Bỏng ngô

Trong quá trình chế biến, bỏng rất dễ bị nhiễm chì, trong khi chì lại là nguyên tố kim loại nặng có hại cho hệ thần kinh, sau khi ngấm vào máu sẽ gây cản trở cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm tổn hại đến hệ thống thần kinh. Không những thế còn có thể ảnh hưởng đến sự hoạt động của khu thần kinh trung khu não, khiến trí lực của trẻ bị giảm sút.

Gan động vật

Gan động vật là một món ăn ngon, có nhiều chất dinh dưỡng, lại có thể bổ sung thêm sắt, các mẹ thường luộc hoặc xào cho các bé ăn. Thực ra, gan là cơ quan giải độc lớn nhất của động vật, tất cả các chất độc hại trong cơ thể đều được lá gan xử lý, vì vậy trong gan cũng chứa rất nhiều độc tố.

Lời nhắc nhở: Các mẹ đi chợ mua gan nhất định phải chọn những lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị mắc bệnh, đặc biệt không lấy những lá gan tụ máu hoặc có màu sắc khác thường. Trước khi xào nấu, các mẹ phải chế biến thật sạch để loại bỏ bớt độc tố.

Cách thông thường để loại bỏ những độc tố trong lá gan: Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

Kẹo, trái cây tẩm sấy

Kẹo trái cây chứa chất natri benzoat phá hủy vitamin B1, ảnh hưởng đến sự hấp thụ của chất canxi đối với cơ thể trẻ em.

Một số loại cá biển

Có một số loại cá biển như cá mập, cá kiếm, cá thu vua, cá kình,... có giá thành cao, ăn rất ngon nhưng lại chứa hàm lượng thủy ngân cao, rất có hại cho não bộ của trẻ, dễ khiến trẻ chậm phát triển trí tuệ. Các mẹ nên chọn chọn cho con những loại cá biển có hàm lượng thủy ngân thấp như cá cơm, cá trích, cá thu, cá hồi,... hoặc cá đồng.

Giăm bông, thịt nguội, xúc xíc

Những món ăn chế biến từ nguyên liệu thịt này có chứa chất nitrit natri. Chất này khi vào trong cơ thể con người sẽ tạo ra chất mới có tên là nitrosamine gây ung thư.

Ăn thường xuyên đậu đen, cả năm nhà bạn không có ai nhập viện
Ăn thường xuyên đậu đen, cả năm nhà bạn không có ai nhập viện
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn thường xuyên đậu đen, cả năm nhà bạn không có ai nhập viện - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Bị những bệnh này chỉ cần ăn cà tím là đảm bảo khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần ăn cà tím là đảm bảo khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn cà tím sẽ không bao giờ lo mắc những căn bệnh dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn