Bạn đang giết chết cơ thể mình mà không hay biết?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lặp đi lặp lại quá nhiều thói quen xấu sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Dùng màng bọc thực phẩm 

thói quen gây hại cho sức khỏe
Sử dụng màng bọc thực phẩm không hề tốt như bạn vẫn nghĩ.

Màng bọc thực phẩm vô cùng tiện dụng trong cuộc sống hàng ngày, vì thế con người ngày càng ỷ lại vào nó. Đây được xem là cách bảo quản thức ăn nhanh gọn và dễ làm, chỉ cần dùng nó bọc lên rau, quả, đồ ăn thừa là chúng ta cảm thấy yên tâm. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng màng bọc để bảo quản thực phẩm là không tốt, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Dùng màng bọc thực phẩm không tốt cho sức khỏe (ảnh minh họa) Những thực phẩm đã qua chế biến, có chứa hàm lượng mỡ cao, nhiều gia vị khi tiếp xúc với màng bảo quản thực phẩm sẽ khiến những thành phần hóa học từ màng bọc thẩm thấu vào thức ăn, tạo ra các phản ứng hóa học gây tác hại đến sức khỏe của bạn. Khi dùng màng bọc để hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng quá nguy hiểm. Bởi màng bọc thực phẩm có thể chứa các chất hóa học như Phthalates và DEHA khi gặp nhiệt độ cao sẽ khiến chúng tan chảy và biến thành chất gây ung thư vô cùng nguy hiểm.

Tắm nước nóng và dùng xà phòng

Theo nghiên cứu, tắm nước nóng hàng ngày và dùng xà phòng rất có hại cho da. "Việc tắm rửa bằng nước nóng và xà phòng làm mất lớp dầu trên da, dẫn đến khô nứt da, thậm chí làm da nhiễm trùng", Tiến sĩ da liễu Nick Lowe (Đại học Y khoa, London, Anh) cho biết.

Vì thế các chuyên gia viện thẩm mỹ tại Austin khuyên nên tắm bằng nước mát (nước tự nhiên, không phải là nước nóng) sẽ giúp da đỡ khô hơn. Bên cạnh đó, nên dùng sữa tắm thay cho xà phòng vì sữa tắm vừa giữ ẩm tốt và làm da sạch hơn so với xà phòng.

Súc miệng hoặc uống nước ngay sau khi đánh răng

"Súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ làm mất đi lượng florua vừa phủ lên mặt răng. Thật ra, không dùng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ kéo dài thêm thời gian florua bảo vệ men răng", Nha sĩ kiêm tiến sĩ Phil Stemmer, trung tâm bảo vệ hơi thở thơm mát tại London nói.

Với kinh nghiệm của mình, Stemmer cho biết ông tránh uống các loại nước ít nhất nửa giờ sau khi đánh răng. Điều này được lý giải về mặt lý thuyết, florua trong kem đánh răng có thể cung cấp thêm một lớp khoáng bảo vệ răng (dù chỉ là tạm thời). Mà hiện nay hầu hết loại kem đánh răng trên thị trường đều chứa Florua. Vì vậy, tốt nhất sau khi đánh răng nên để lớp florua này lưu lại trên bề mặt răng càng lâu càng tốt.

Xỉa răng

Làm cho kẽ răng lớn dần, gây chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm chân răng, thậm chí còn rụng răng. Mặt khác, việc dùng tăm có thể gây nhiễm độc do các hóa chất ngâm tẩm tăm.

Ngoáy tai

Có thể làm rách da của tai ngoài, khiến lỗ tai luôn chảy nước; thậm chí có thể làm rách màng nhĩ, khiến vi trùng xâm nhập trung nhĩ, dẫn đến viêm tai giữa, chảu máu tai (nếu kéo dài sẽ có nguy cơ điếc tai).

Thực phẩm càng ăn bạn càng dễ bị ung thư dạ dày
Thực phẩm càng ăn bạn càng dễ bị ung thư dạ dày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thường xuyên ăn thực phẩm có hại chó sức khoẻ sẽ khiến bạn bị ung thư da dày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn