Kho cá cứ cho thêm 1 nắm lá này, cá hết sạch mùi tanh, thịt chắc, thơm ngon gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Kho cá nục hãy cho 1 nắm lá này, cá kho đạt chuẩn, thịt cá săn chắc cứng, xương rục không nát vỡ, gia vị sẽ thấm đều.

Nguyên liệu kho cá:

- 1 kg cá nục thật tươi lựa cá nhỏ càng ngon rửa sạch để ráo nước.

- Nước mắm ngon 1 muỗng cafe tiêu xay.

- Ớt cay nguyên trái tuỳ thích

- 2 muỗng canh mật mía 1 muỗng cafe bột nêm 2 muỗng canh đường

- 1 muỗng canh tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh hành tím băm nhuyễn.

- 1 nắm lá chè tươi đun lấy nước.

images

Cách kho cá:

Bước 1:

- Cho nồi lên bếp cho 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đường nấu nhỏ lửa đến lúc thấy màu cánh gián thì cho hành tỏi vào xào thơm tiếp đến cho nước mắm vào đun sôi.

- Tắt bếp rồi xếp cá vào nồi rồi đổ nước mắm ngon sấp mặt cá (muốn ăn nhạt thì bớt nước mắm lại cho thêm nước chè xanh vào. Nước chè xanh khử mùi tanh của cá và giúp cá săn chắc).

- Sau đó cho 1 muỗng canh bột nêm, 1 thìa cafe tiêu, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh mật mía và ớt nguyên trái, mấy củ hành tím lột vỏ ngoài rải lên mặt cá.

Bước 2:

- Bật bếp kho lửa lớn đến lúc cá bắt đầu cạn thì tắt bếp cho cá nghỉ khoảng 2-3 tiếng sau đó kho lần 2 nhỏ lửa đến khi cá keo sệt lại là được.

Nếu kho bằng nồi áp suất chế độ hầm 30 phút sau 2 tiếng mở nắp bật chế độ nấu cơm đến lúc nước cạn tắt bếp.

Lưu ý khi kho cá:

- Cá kho đạt chuẩn thịt cá sẽ săn chắc cứng, xương rục không nát vỡ, gia vị sẽ thấm đều.

- Cá kho xong đợi nguội cho vào hộp để tủ lạnh cả tháng vẫn không hư, khi nào ăn thì hâm nóng lại.

- Chọn cá phải thật tươi cá nục nhỏ sẽ ngon hơn cá nục lớn.

- Chỉ kho nước mắm ngon, không thêm nước lọc nếu muốn ăn nhạt thì cho thêm nước chè xanh.

- Làm nước màu bằng cách cho nước mắm

- Nên kho cá bằng chảo, cá sẽ ngấm đều và nhanh

- Ớt để nguyên trái kho cá ngon hơn.

Các bạn nêm nếm gia vị theo khẩu vị gia đình và nấu số lượng nhiều hay ít tuỳ thích.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách kho cá này!

Những món cá kho ngon khác bạn có thể thử:

Cá lóc kho tộ

Cá lóc kho tộ môt trong các món ăn ngon dễ làm từ cá, vừa quen thuộc và hấp dẫn trong bữa cơm hàng ngày của gia đình người Việt.Cá lóc kho tộ dai ngon quyện cùng sốt kho sệt quánh, đậm vị, dùng cùng cơm trắng nóng hổi luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm của gia đình.

Món ăn Việt Nam hằng ngày đơn giản, dân dã nhưng kích thích khẩu vị của người thưởng thức bởi sự đậm đà trong cách tẩm ướp gia vị làm nên hương vị đầy lôi cuốn.

Cá ngừ kho thơm

Cá ngừ chứa rất ít chất béo và calo nên đây cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thường xuyên ăn cá ngừ sẽ giúp giúp bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, bảo vệ và tăng cường chức năng gan.

Kết hợp cá ngừ với thơm và cà chua, thịt cá ngọt và dai, đem kho chung với thơm cùng nước dừa, thêm vị chua và vị ngọt thanh, tất cả kết hợp với nhau tạo nên hương vị cá kho thơm ngon khó tả và giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể rất tốt.

Cá trắm kho riềng sả

Thay đổi khẩu vị cho cả nhà với nồi cá trắm kho thơm nức mùi riềng, sả chắc chắn sẽ khiến bữa ăn thêm hấp dẫn hơn nhiều.

Kho cá trắm với riềng sẽ giúp cá trắm kho ngon, thơm, thịt chắc và không bị tanh. Ngoài ra, riềng còn giúp món cá trắm kho ấm bụng, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp điều trị các triệu chứng khó tiêu do bệnh viêm loét dạ dày.

Cá kèo kho tộ

Thịt cá kèo săn chắc, béo ngậy quyện với vị cay nồng của tiêu, của ớt, thêm vị thơm của hành khi kết hợp cùng cơm nóng sẽ rất tuyệt.

Cá kèo kho tộ được xem là món ăn đặc trưng của Nam Bộ. Thịt cá săn chắc, béo ngậy quyện với vị cay nồng của tiêu, của ớt, thêm vị thơm của hành khi kết hợp cùng cơm nóng sẽ càng thích hơn.

Cá rô kho bầu

Cá rô là loại cá nước ngọt, thường có nhiều vào mùa mưa. Cá rô được chế biến thành nhiều món ngon, được coi là món đặc sản trong những món đồng quê. Các món ngon từ cá có thể kể đến như: rán, nấu canh, kho tiêu… trong đó có món cá rô kho bầu cũng rất hấp dẫn.

Cá bống kho tiêu

Cá bống được nhiều người yêu thích một phần do thịt dai dai nên khi kho cùng tiêu, ớt thì xen lẫn thêm vị cay cay nhẹ. Món các bống kho tiêu mang hương vị dân dã nhưng cũng không kém phần đậm đà và hấp dẫn là một trong số món ngon mỗi ngày từ cá.

TAGS:kho cá
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link