Thương tâm bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị vứt ở gốc cây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé được phát hiện trong tình trạng miệng bị lở loét, mẩn ngứa khắp người do côn trùng cắn, chỉ cần chạm nhẹ lên cơ thể cũng khiến bé khóc thét.

Những ngày gần đây, nhiều người dân phát hiện 1 bé trai chừng 2-3 tháng tuổi nằm vạ vật một mình dưới gốc cây gần Bờ hồ Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhiều người đi qua thương xót mua đồ ăn, sữa, bỉm cho em bé.

Sau khi tìm hiểu, được biết bé trai này tên Châu, là con một người phụ nữ vô gia cư, có vấn đề về nhận thức và thần kinh bất ổn. Do đó, người mẹ này thường xuyên bỏ em ở một mình.

Mô tả ảnh.
Gốc cây- nơi phát hiện bé Châu.

Theo lời bà Dung - bán trà đá chân hồ Thiền Quang cho biết: “Từ hồi em bé được 1 tháng tuổi thì mẹ nó đã bế ra đây rồi. Vạ vật ở khu này, bất cứ chỗ nào mẹ em bé cũng đặt con được, từ đống cỏ đến gốc cây, ngày thì gặp ai cũng gửi con rồi sau đó đi xin linh tinh kiếm tiền ăn, tối thì về lại bế con ra ga tàu ngủ, có hôm ngủ tại hồ luôn. Cũng không biết ba em bé là ai."

Theo nhiều người dân sống gần khu vực hồ Thiền Quang, khi được mọi người tìm thấy, bé Châu trong tình trạng miệng bị lở loét, hăm rát, mẩn ngứa khắp người do côn trùng cắn, chỉ cần chạm nhẹ lên cơ thể cũng khiến em bé đau rát, kêu khóc rất to.

Chiếc bỉm mang trên người nhiều ngày không được thay rửa, ướt sũng khiến người bé bốc mùi khai và mồ hôi nhễ nhại.

Đáng thương hơn cả là sữa của bé được người mẹ pha trong một chiếc bình lớn 1,5 lít để uống dần trong nhiều ngày, dẫn đến sữa hư hỏng, lên men, khiến Châu bị trướng bụng và đi ngoài liên tục.

Nhiều người xót thương, giúp đỡ

Trước cảnh tượng như vậy, nhiều người dân không khỏi xót thương và ra tay giúp đỡ mẹ con bé Châu bằng cách thuê phòng trọ, trao tận tay vật dụng cần thiết, quần áo, thuốc men.

Mô tả ảnh.
Nhiều người không khỏi xót thương và ra tay giúp đỡ em bé tội nghiệp này.

Tuy vậy, ai cũng biết rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời, bởi dẫu tình mẫu tử thiêng liêng khó tách rời, nhưng e rằng nếu để bé Châu tiếp tục sống cảnh "màn trời chiếu đất" với người mẹ có vấn đề về nhận thức, em bé hơn hai tháng tuổi sẽ khó lòng vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết và bệnh tật.

Chị Phạm Thị Phương - người làm ở tòa nhà gần đó, đã từng thuê nhà giúp đỡ 2 mẹ con chia sẻ: "Khi quyết định đón đứa bé về phòng, xuất phát từ bản năng của mình thôi. Tự dưng nhìn con nằm đó mà mình đang ngồi điều hòa ăn bún mát mẻ. Mình cũng làm mẹ. Con mình được 6 tháng tuổi, từng chăm bẵm từng tí một, trong khi em bé này sống bằng nước đường, sống vạ vật nên mình thấy xót", chị Phương chia sẻ.

Theo một nguồn tin khác, bé Châu có đôi mắt sáng, rất ngoan, ai bế cũng cười. Tuy nhiên, mấy ngày nay nóng nực hầm hập bé được đặt hết chỗ này đến chỗ khác khiến chân em bé bị muỗi đốt. “Hôm qua có một Trung tâm đến đón 2 mẹ con đi rồi”.

Chuyển 2 nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Lào ra Hà Nội
Chuyển 2 nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Lào ra Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Lào, 2 trong số 3 nạn nhân được cấp cứu tại Nghệ An được chuyển ra Hà Nội tiếp tục điều trị.
Chồng cũ lao vào bệnh viện tẩm xăng thiêu sống vợ
Chồng cũ lao vào bệnh viện tẩm xăng thiêu sống vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một người đàn ông bất ngờ lao vào bệnh viện tưới xăng lên người nữ kỹ thuật viên rồi châm lửa đốt khiến 2 hai bị bỏng nặng.
Ghen tuông, chồng dùng búa chặt gần đứt đầu vợ rồi tự tử
Ghen tuông, chồng dùng búa chặt gần đứt đầu vợ rồi tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì ghen tuông mà anh Nhỏ đợi lúc vợ ngủ say rồi nhẫn tâm dùng búa chặt gần đứt đầu vợ. Gây án xong, anh uống thuốc tự tử.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link