Thương tâm: Cặp song sinh dính liền chào đời với nụ hôn trao nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cặp song sinh dính liền hiếm gặp ra đời sớm 2 tháng và nặng gần 4,5 kg.

Mới đây, cặp song sinh dính liền hiếm gặp chỉ có não và tủy sống riêng biệt song chung tất cả cơ quan quan trọng trong đó có tim, thận và gan, đã chào đời với nụ hôn trao cho nhau. 

Hai đứa trẻ luôn ở tư thế như đang trao cho nhau nụ hôn vào má (nguồn: internet).

Được biết, mẹ của hai bé trai sinh đôi dính liền là một phụ nữ 26 tuổi sống ở  Mumbai (Ấn Độ). Cô mang thai lần đầu và khi siêu âm cuối thai kỳ bác sĩ đã phát hiện ra bất thường của thai nhi nên chỉ định mổ đẻ. Cặp song sinh ra đời sớm 2 tháng, chỉ có 2 chân 3 tay và nặng gần 4,5 kg. 

Bệnh viện Sion nơi hai bé chào đời đã đón thành công vài ca sinh đôi dính liền nhưng trường hợp hai bé phải chia sẻ với nhau một quả tim và cổ như thế này khá bất thường. Cách các cháu dính liền cũng khiến việc phẫu thuật tách rời trở nên vô cùng khó khăn. Các chuyên gia dự đoán hai bé sẽ khó có thể sống sót sau ca phẫu thuật. 

Bác sĩ Suleiman Merchant ở Bệnh viện Sion cho biết: "Thường thì cơ hội sống sót của những cặp sinh đôi dính liền như thế này khá thấp, chỉ khoảng 5-25%. Cặp sinh đôi này khó có thể vượt qua cuộc phẫu thuật nhưng không phẫu thuật thì khó bé nào có thể sống được". 

Dù chỉ 1 trong 2 bé có phổi nhưng sau khi chào đời 72 giờ, các bé vẫn có thể tự thở mà không cần máy hỗ trợ (nguồn: internet).

Hai bé bị dính liền từ ngực trở xuống khiến miệng của bé này luôn áp lên má của bé kia. Hai đứa trẻ luôn ở tư thế như đang trao cho nhau nụ hôn vào má. Cả hai bé không gặp vấn đề gì với hô hấp song ảnh chụp CT và MRI cho thấy chỉ một trong hai bé có phổi 

Mặc dù chỉ 1 trong 2 bé có phổi nhưng cho đến thời điểm sau khi chào đời 72 giờ, các bé vẫn có thể tự thở mà không cần máy hỗ trợ và vẫn sống sót kỳ diệu.

Bệnh viện Sion sẽ tiến hành đánh giá về ca phẫu thuật cũng như dự kiến về mọi hậu quả trước khi tư vấn cho gia đình hai bé. Bệnh viện dự kiến phẫu thuật miễn phí đối với trường hợp này. Tiến sĩ Paras Kothari, Giám đốc trung tâm phẫu thuật nhi khoa tại Bệnh viện Sion cho biết: "Hai bé có chung một quả tim nên việc đưa ra quyết định phẫu thuật hay không cũng là điều thực sự khó khăn đối với gia đình".

Theo các chuyên gia, tỷ lệ các cặp sinh đôi dính liền là rất hiếm, chiếm 1/200.000-500.000 ca trên toàn thế giới và trường hợp của 2 cậu bé này còn hiếm gặp hơn, gọi là paraphagus dicephalic – chỉ chiếm khoảng 15% các ca sinh đôi dính liền.

Dân mạng
Dân mạng "dậy sóng" vì câu chuyện chồng bỏ vợ để sống với chị họ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, câu chuyện chàng trai nhất quyết bỏ vợ bầu để chung sống với chị họ được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ.
Bị cây bật gốc đè trúng, hàng chục người nỗ lực cứu cô gái
Bị cây bật gốc đè trúng, hàng chục người nỗ lực cứu cô gái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi cô gái đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bị cây sao bật gốc, đè trúng khiến cô bất tỉnh. Hàng chục người đã ra sức nâng cây để cứu cô gái
Theo:  xevathethao.vn copy link