Thương tâm: Một học sinh lớp 1 t.ử v.ong do bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón của nhà trường

( PHUNUTODAY ) - Bố cháu bé nói trong nước mắt, trên xe đưa đón đều có giáo viên và tài xế. "Không hiểu vì sao họ lại bỏ quên con tôi"!

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết hiện đang điều tra vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Theo đó, vào khoảng 16h00 ngày 6/8, giáo viên của trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) bàng hoàng phát hiện 1 em học sinh của trường bất tỉnh trên xe.

Ngay lập tức đã cũng một số người đưa cháu đi bệnh viện E để cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước đó. 

Đại diện của nhà trường (người phụ nữ đứng giữa) trao đổi và gửi lời xin lỗi với gia đình cháu bé. (Ảnh phapluatplus)

Đại diện của nhà trường (người phụ nữ đứng giữa) trao đổi và gửi lời xin lỗi với gia đình cháu bé. (Ảnh phapluatplus)

Nhà trường cũng đã liên hệ gia đình, trình báo công an về sự việc. Nhận được tin báo, gia đình cháu bé đã tức tốc đến nơi xảy ra sự việc để tiếp nhận thông tin và nhận thi thể cháu bé. Nạn nhân là cháu L.H.L. (6 tuổi).

Tại bệnh viện E, nhóm giáo viên, cán bộ nhà trường đã nhận trách nhiệm. "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự việc" - bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway, nói.

Anh Lê Văn Sơn - bố cháu bé tử vong đã yêu cầu triệu tập tất cả những người liên quan để cùng ký vào biên bản sự việc.

“Khi con mất, nhà trường cố tình chuyển con vào viện và báo con bị ngất là sai, không đúng. Tại sao gia đình tôi rất nhiều người có mặt ở đây mà những người liên quan phía nhà trường không có mặt?”, anh Sơn nói.

Anh Sơn đã đề nghị đại diện nhà trường viết ra đầy đủ quy trình đưa đón cháu, bỏ quên cháu trên xe, rồi khi cháu không lên lớp. Và xe chở cháu nhưng không thấy cháu xuống thì sau đó xe này đi đâu, đỗ ở đâu, có phải khi phát hiện cháu mất mới chở đến trường…

Đại diện nhà trường kể lại rằng, khi phát hiện cháu bé y tá của trường đã ngay lập tức tiến hành hô hấp, ép lồng ngực, nắn tay chấn thì thấy mạch của cháu bé còn đập, chân tay mềm. Nhưng bố cháu bé phản đối thông tin trên, vì bác sĩ xác nhận cháu bé tử vong trước khi vào viện, trong khi thời gian từ trường vào viện chỉ khoảng 20 phút, không thể có chuyện người cháu mềm mà vào viện co cứng ngay được.

Một nguồn tin từ UBND Hà Nội cho Zing biết ngay khi nhận được thông tin, Chủ tịch Hà Nội đã gọi điện cho lãnh đạo quận Cầu Giấy yêu cầu nhanh chóng xác minh, làm rõ.

Gia đình cháu bé hiện vẫn đang ở bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng từ phía bệnh viện về nguyên nhân cháu tử vong, đồng thời công an cũng đang điều tra làm rõ sự viêc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link