Thường xuyên ăn 6 loại thực phẩm này, lá gan "thầm cảm ơn" bạn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm rất tốt cho gan mà các bác sĩ khuyên bạn nên ăn hằng ngày:

Bưởi

Các loại trái cây có múi như bưởi, cam, chanh, quýt,… đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C và chất chống ôxy hóa giúp hỗ trợ khả năng làm sạch tự nhiên của gan. Uống một ly nước ép bưởi để tăng cường sản xuất các enzyme giải độc gan, giúp loại bỏ các chất gây ung thư và các chất độc khác.

Táo

thuc_pham_bao_ve_gan_phunutoday1

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa tổn thương gan. Ngoài ra, hàm lượng pectin cao trong táo rất cần thiết cho cơ thể để làm sạch và loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Tất cả những yếu tố này giúp gan dễ dàng xử lý các chất độc hại trong quá trình làm sạch cơ thể.

Bông cải xanh

Thiết lập một chế độ ăn nhiều rau quả sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn. Trong đó, bông cải xanh là một lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm này có thể cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

Trứng

Theo nghiên cứu, choline là một coenzyme rất cần thiết cho sự trao đổi chất, được tìm thấy trong lòng đỏ trứng. Những hoạt động của gan cần được bổ sung thêm Choline và các loại axit amin này cho quy trình giải độc. Bởi vậy, trứng cũng là một lựa chọn tốt cho bạn.

Quả óc chó

Quả óc chó có chứa arginine và các axit béo glutathione và omega-3 hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa lành mạnh trong óc chó cũng ngăn ngừa chất béo tích tụ trong gan. Những dưỡng chất này rất cần thiết để tạo ra màng tế bào khỏe mạnh xung quanh tế bào gan.

Nghệ

thuc_pham_bao_ve_gan_phunutoday

Nghệ chứa nhiều hoạt chất, trong đó chủ yếu là curcumin, chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Hoạt chất này giúp bảo vệ các ống dẫn mật, tăng tốc độ lưu thông của mật và làm sạch gan. Curcumin cũng làm trẻ hóa các tế bào gan, ngăn chặn độc tố và rượu biến thành các hợp chất có hại. Dùng một chút bột nghệ thêm vào các món ăn hàng ngày không chỉ giúp chúng ngon hơn mà còn có lợi ích lớn cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link