3 loại nước uống “thần thánh” tăng đề kháng khi chuyển mùa

( PHUNUTODAY ) - Với những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn có thể pha những loại nước uống thơm ngon, bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể trong những ngày thay đổi thời tiết.

Nước uống chanh và lá bạc hà

Dùng 2 lát chanh mỏng, 10 lá bạc hà, ½ quả dưa chuột thái lát và 2 muỗng cà phê gừng băm nhỏ, cho chung vào một cốc nước thường. Ngâm các nguyên liệu trong nước khoảng 1-2 tiếng là có thể sử dụng. Bạn cũng có thể chuẩn bị từ tối hôm trước và bảo quản trong tủ lạnh để dùng vào hôm sau. Khi uống bạn có thể làm lạnh hoặc làm nóng đều được.

Nước uống từ dứa, cam và dâu tây

Chuẩn bị một phần dứa, dâu tây cắt nhỏ và 2 quả cam bóc vỏ, cho chúng vào cốc nước đầy. Dứa cung cấp bromelain, một hoạt chất chống viêm, dâu tây và cam bổ sung lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Sử dụng loại nước sau 2 tiếng ngâm.

tang-cuong-sinh-de-khang-01

Sữa gừng

Bạn cần chuẩn bị 1 củ gừng, 400ml sữa tươi không đường, 40g đường nâu.

Đầu tiên, gừng bạn đem rửa sạch, gọt vỏ rồi thái lát. Rồi gừng xay ép lấy nước rồi đổ vào 2 bát, mỗi bát 15ml nước cốt gừng.

Tiếp theo, bạn đổ sữa vào nồi, thêm đường nâu đun cho đường tan chảy và sữa bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp. Lượng đường có thể gia giảm tùy theo khẩu vị.

Đổ sữa ra cốc. Chờ sữa gừng nguội bớt là có thể dùng được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link