Thường xuyên ăn loại rau này cả đời nhà bạn chẳng ai mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn loại rau này cả đời nhà bạn chẳng ai mắc ung thư lại hiếm khi ốm đau bệnh tật.

ca-rot

 

Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất giá trị đối với sức khỏe cơ thể nhờ có nguồn vitamin và chất xơ dồi dào. Cà rốt có lượng lớn chất carotenoid và falcarinol, đây được coi là một nguồn chống ung thư tuyệt vời.

Chất beta-carotene có nhiều trong cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư trong đó có ung thư như phổi, họng, dạ dày, đại trực tràng, tuyến tiền liệt và vú.

Chanh tươi:

Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện ăn chanh hoặc các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, ung thư dạ dày tới 50%.

Cá hồi:

Những người ăn cá hồi nhiều hơn 4 lần/tuần ít nguy cơ phát triển các bệnh ung thư máu, u tủy, u lympho không Hodgkin. Các nghiên cứu khác cho thấy axit béo omega-3 trong cá hồi cũng giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ.

Hành lá

Hành lá có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 50%. Hành lá phát huy tác dụng tốt nhất khi ăn sống hoặc nấu hơi tái.

ung-thu1

 

Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh được cho là một trong những tác nhân ngằn chặn tế bào ung thư đồng thời chống lại sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch, trung hòa free radical trong cơ thể, dự phòng ung thư dạ dày và các bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Ngoài ra, cà chua còn giúp phòng tránh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Tỏi

Tỏi có công dụng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và tiêu diệt các chất gây ung thư. Hợp chất allium được tìm thấy trong tỏi có tác dụng giúp ngăn chặn các chất gây ung thư xâm nhập vào các tế bào trong cơ thể, đồng thời còn có khả năng kìm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Theo điều tra dịch tễ học, những người thường xuyên ăn tỏi sống có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày thấp do tỏi có thể làm giảm đáng kể hàm lượng nitrit và sự tổng hợp của amoni nitrit trong dạ dày, từ đó giúp phòng tránh ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn