Thường xuyên ăn tối sau 7h bạn sẽ phải đối mặt với những căn bệnh nguy hiểm sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu thường xuyên ăn tối muộn sau 7h, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe.

The Daily Telegraph, các bác sĩ cảnh báo thói quen ăn tối muộn khiến hàng triệu người Anh có nguy cơ cao lên cơn đau tim. Thói quen ăn tối ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ không tốt cho sức khỏe. Điều đó đồng nghĩa huyết áp không hạ xuống như bình thường vào đêm, nó làm tăng nguy cơ đau tim.

Theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng cho bữa tối với người lớn là trước 7h, cho phép cả cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn. Đồng thời khuyến cáo ăn muộn có thể gây hại nhiều cho tim hơn cả chế độ ăn nhiều muối.

Các chuyên gia tim mạch tại Đại học Turkish đã theo dõi hơn 700 bệnh nhân bị huyết áp cao để nghiên cứu sự ảnh hưởng của thời gian ăn và chế độ ăn uống lên sức khỏe của họ. Kết quả cho thấy, ăn tối muộn có ảnh hưởng khá lớn đến huyết áp.

Thông thường khi đi ngủ, huyết áp giảm xuống khoảng 10%. Trong số những người ăn tối trước khi đi ngủ 2 tiếng, có đến 25% huyết áp không thể hạ xuống, tỷ lệ này chỉ 14% với những người ăn tối sớm.

Ăn tối muộn khiến cơ thể sản sinh những hoócmôn gây căng thẳng như adrenaline và cũng ảnh hưởng đến nhịp sinh học.

1-okvy-1434944492278-10-0-265-500-crop-1434944515967

Dưới đây là 4 lý do bạn không nên ăn tối sau 7h:

Tăng cân

Khoảng thời gian từ bữa trưa tới bữa tối quá dài khiến cơ thể bị đói, mệt mỏi, khiến bạn ăn nhiều hơn trong bữa tối. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quá trình trao đổi chất của cơ thể có xu hướng diễn ra chậm hơn vào cuối ngày, vì vậy, ăn tối quá muộn và quá no sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động quá tải, thức ăn nạp vào không thể chuyển hóa thành năng lượng mà sẽ chuyển thành các chất béo không lành mạnh, dẫn đến việc tăng cân và béo phì.

Dễ mắc các bệnh về tiêu hóa

Ăn tối quá muộn khiến hệ tiêu hóa không có đủ thời gian để xử lý thức ăn, dễ dẫn đến các vấn đề như ợ nóng hay trào ngược axit dạ dày. Khi thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết mà bạn đã đi ngủ, axit trong dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản, gây khó chịu, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Gây căng thẳng

Ăn tối muộn khiến cơ thể sản sinh hoócmôn gây căng thẳng adrenaline, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ và tăng cảm giác thèm ăn. Khi không được đi ngủ đúng giờ, nhịp sinh học bị thay đổi, cơ thể sẽ mệt mỏi trong nhiều ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ảnh hưởng tới tim mạch và huyết áp

The Health, thói quen ăn tối muộn khiến hàng triệu người Anh đứng trước nguy cơ lên cơn đau tim. Các chuyên gia tim mạch tại Đại học Turkish đã theo dõi hơn 700 bệnh nhân bị huyết áp cao để nghiên cứu sự ảnh hưởng của thời gian ăn và chế độ ăn uống lên sức khỏe của họ. Kết quả cho thấy, ăn tối muộn có ảnh hưởng khá lớn đến huyết áp. Thông thường khi đi ngủ, huyết áp giảm xuống khoảng 10%. Trong số những người ăn tối trước khi đi ngủ 2 tiếng, có đến 25% trên tổng số huyết áp không thể hạ xuống. Trong khi đó, tỷ lệ này chỉ là 14% với những người ăn tối sớm. Ăn tối quá muộn khiến huyết áp không thể hạ xuống bình thường vào ban đêm, làm tăng nguy cơ đau tim.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời gian lý tưởng cho bữa tối với người lớn là trước 7 giờ để cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link