Chế độ dinh dưỡng cho người bị ung thư máu

( PHUNUTODAY ) - Đối với bệnh nhân ung thư máu, một chế độ ding dưỡng hợp lí là rất cần thiết. Nó giúp người bị ung thư máu có sức khỏe vượt qua tác dụng phụ khi điều trị.

Người bệnh ung thư máu nên ăn gì ?

 Táo tàu

Táo tàu là một vị thuốc quen thuộc của Đông Y. Táo tàu thường được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa, gan, nâng cao sức khỏe. Và theo các nghiên cứu mới nhất, táo tàu cũng góp phần điều trị bệnh ung thư bạch cầu rất tốt.

ung-thu-mau-an-uong

Trong táo tàu có chứa nhiều chất Axit Betulinic. Đây là chất có tác dụng giảm hoạt động của các khối u ác tính do gây ra quá trình chết rụng tế bào (Apoptosis). Axit Betulinic cũng được khoa học chứng minh về khả năng hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư ác tính một cách hiệu quả.

Cà rốt

Củ cà rốt là phần rễ của cây cà rốt. Đây là một loại thực phẩm phổ biến trên toàn thế giới và có thể thu hoạch quanh năm. Gần như không có loại củ quả nào nhiều Carotene (tiền Vitamin A) như cà rốt. Trong cà rốt cũng có nhiều các vitamin khác như B, C, D, E. Đặc biệt, các khoáng chất như Canxi, sắt, phospho trong cà rốt rất dễ hấp thu vào cơ thể con người. Ngoài ra, cà rốt có nhiều chất chống oxy hóa quan trong như: beta carotene, alpha carotene… Tất cả những chất này trong cà rốt đều được khoa học chứng minh là có công dụng rất tốt trong việc ngăn chặn và điều trị các bệnh ung thư, tim mạch.

Khi sử dụng cà rốt, tốt hơn hết nên nấu chín cà rốt thay vì ăn sống. Điều này ngược lại với hầu hết các loại rau củ khác. Do trong cà rốt sống có vách tế bào cứng. Nên khi ăn vào trong cơ thể sẽ khó hấp thu chất dinh dưỡng. Khi chúng ta nấu chín hoặc xay cà rốt để làm sinh tốt uống, các vách tế bào cellulose sẽ bị phá vỡ, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng.

Tăng cường các loại thực phẩm giàu chất sắt

Bệnh bạch cầu có biểu hiện chính là bị thiếu máu, chính vì vậy, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt sẽ rất tốt cho sức khỏe của người bệnh. Chất sắt có nhiều trong gan động vật (gan ngỗng, gan lợn rất tốt), lòng đỏ trứng, đậu Hà Lan, đậu đen…

1ddbdd4e5c969c358517ae1aa3234f3872993403

Người bị ung thư máu kiêng ăn gì?

– Không ăn các loại tỏi sống, hành sống

– Không ăn các loại thực phẩm có tính kích thích cao như đồ cay, chua

– Không ăn các loại thịt hun khói, thịt muối, thịt lên men

– Không ăn nhiều các thực phầm nướng, thực phẩm qua chế biến bằng hình thức chiên, rán

– Không ăn các loại thực phẩm đóng hộp, các loại sữa đóng chai

– Không ăn các loại hoa quả sấy khô

– Không ăn các loại thực phẩm để quá lâu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link