Thường xuyên đi làm móng bạn phải biết điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thường xuyên đi làm móng bạn phải biết điều này để tránh gây hại tới sức khỏe, hãy chú ý ngay!

tác hại khi sơn móng
Nếu thường xuyên chăm sóc móng, chị em nên chọn loại sơn uy tín.

Nguy hại do làm móng có thể gặp phải

Viêm gan B và C

Một nghiên cứu công bố tại hội nghị khoa học thường niên American College of Gastroenterology (Mỹ) cho thấy, dụng cụ làm móng và tóc (kềm, dũa, dao cạo, kéo…) là nơi trú ẩn của virus, trung gian lây nhiễm viêm gan B và C, thậm chí HIV nếu không được tẩy trùng cẩn thận.

Do triệu chứng viêm gan B và C thường xuất hiện sau 10-20 năm ủ bệnh, nên trong nghiên cứu này, Cục Y tế Virginia đã thu thập 18 báo cáo công bố từ năm 1995 tại các tiệm nail và tóc. Kết quả cho thấy, virus viêm gan C có thể tồn tại trên dụng cụ trong 2 tuần hoặc lâu hơn, viêm gan B tồn tại trên bề mặt khô trong 7 ngày. Nếu chung đụng dụng cụ nail với người mắc bệnh viêm gan, chị em có thể  rước họa vào thân.

Ung thư

Móng tay, chân là bộ phận biệt hóa của da. Bề ngoài có vẻ thô ráp, song, móng là một thực thể sống. Các keratin - một loại protein tìm thấy trong móng và lớp ngoài của da - có khả năng thấm hút nước. Điều này khiến những chất độc có trong sơn móng tay như benzen, toluen, aceton hoặc ôxít sắt... dễ dàng ngấm từ móng vào máu. Vì vậy, sử dụng các loại sơn kém chất lượng, lâu ngày có nguy cơ ung thư, tổn thương gan và thận.

Nhận biết đơn giản nhất loại hóa chất gây hại

Mùi sơn

Nếu sơn có mùi nồng nặc thì chắc chắn loại sơn này chứa rất nhiều các hóa chất độc hại. Các hóa chất này được sử dụng để pha chế các loại nước sơn móng tay nhái, không có nhãn hiệu. Những sản phẩm sơn móng tay tốt sẽ không có mùi nồng nặc mà thường khá nhẹ nhàng.

Màu sơn

Đối với các loại sơn không tốt, màu sơn khi tô lên móng thường sẽ không giống với màu bạn nhìn thấy qua lọ. Màu sắc sẽ bị xỉn sau khi vẽ và không có độ bóng, mịn.

Dấu hiệu phải ngừng làm móng ngay

Phản ứng dị ứng có thể xảy ra khi sơn móng tay, móng chân với các biểu hiện như đỏ, bỏng rát, sưng tấy. Trường hợp móng tiếp xúc với các vùng khác trên cơ thể như mắt, mũi cũng có thể gây dị ứng. Trong trường hợp này bạn cần ngừng làm móng và đi khám bác sĩ để xác định thành phần của sơn móng gây dị ứng.

Không nên sơn móng thường xuyên để giảm thiểu thời gian tiếp xúc với hóa chất độc hại và lựa chọn các sản phẩm làm đẹp cũng như làm đẹp đúng cách để tránh các nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Lưu ý:

Nếu thường xuyên chăm sóc móng, chị em nên chọn loại sơn uy tín, dùng thêm sơn dưỡng để bảo vệ. Khi cắt phần da thừa quanh móng, nên ngâm đầu ngón tay vào nước cho lớp biểu bì bong nhẹ. Cần thực hiện nhẹ tay, không cắt quá sát vào da hoặc lấy khóe sâu 2 bên móng, cắt thẳng sao cho đầu móng luôn dài hơn da để ngăn chặn chứng móng chọc thịt.

Biểu hiện sớm bệnh ung thư ở phụ nữ
Biểu hiện sớm bệnh ung thư ở phụ nữ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu dưới đây bạn hãy đi khám bệnh ung thư ngay lập tức trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn