Thủy Tiên quyết định trao tiền cho tất cả người dân trong 1 xã ở Quảng Trị: 'Thà trao nhầm còn hơn bỏ sót'

( PHUNUTODAY ) - Trước những khiếu nại của người dân về việc xét duyệt vào danh sách được nhận hỗ trợ, Thủy Tiên và Công Vinh đã quyết định trao tiền cho tất cả hộ dân thuộc xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Sau khoảng thời gian gián đoạn, ca sĩ Thủy Tiên vừa trở lại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để tiếp tục trao tiền cứu trợ cho người dân chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Trước khi bắt đầu phát tiền tại xã Hải Phong thuộc huyện Hải Lăng, Thủy Tiên đã gửi lời xin lỗi đến bà con vì những trục trặc trong danh sách hỗ trợ khiến nhiều người từng đến đợi xong phải đi về. 

Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị cho việc trao tiền, Công Vinh đã tiến hành xác minh và phát hiện nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng lại không nằm trong danh sách được nhận. Cụ thể một người đàn ông đã lên tiếng bức xúc cho rằng nhiều nhà khá giả, cao tầng lại có tên trong danh sách nhận hỗ trợ trong khi nhiều hộ nhà cấp 4 lại không có. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do tiêu chí ngập trên 1m từ phía Thủy Tiên, phía cơ quan chính quyền xác nhận đã đo đạc cẩn thận và cung cấp danh sách đúng tiêu chí. Giải thích cho vấn đề này, Thủy Tiên cho biết tiêu chí ban đầu là nhà nào ngập trên 1m mới được nhận tiền nhưng nếu hộ đó có hoàn cảnh khó khăn vẫn sẽ được hỗ trợ.

Empty
Empty

Rất đông người dân xã Hải Phong, huyện Hải Lăng chờ đợi Thủy Tiên trao tiền cứu trợ.

Trước việc nhiều người dân trình bày có hoàn cảnh khó khăn và muốn được nhận tiền cứu trợ, Thủy Tiên và Công Vinh đã bàn bạc và quyết định trao tiền cho toàn bộ 2300 hộ dân tại xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Mỗi hộ dân sẽ nhận được 2 triệu đồng.

"Thà trao nhầm còn hơn bỏ sót, cho hết tất cả mọi người. Ai cũng nhận được quà, ai cũng vui" - Thủy Tiên chia sẻ.

Quyết định phát cho toàn bộ người dân trong một xã khiến việc kiểm soát trở nên khó khăn, ban đầu Thủy Tiên muốn đi xã khác sau đó quay lại vào buổi chiều nhưng vì người dân đã chờ đợi lâu nên Công Vinh đã lên tiếng kêu gọi người dân nếu ai nhận tiền rồi hãy ra về và đừng lên nhận thêm để chia sẻ cho người khác, nếu vậy sẽ rất khó để kiểm soát hết. 

"Ai cũng khổ nên chúng ta hãy chung tay san sẻ một ít cho nhau. Như vậy thì hình ảnh của người dân Quảng Trị cũng sẽ đẹp hơn. Hãy hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong lúc hoạn này" - Công Vinh chia sẻ.

Empty

Thủy Tiên và Công Vinh mong bà con mỗi người đều có ý thức chia sẻ cho nhau để việc trao tiền được diễn ra nhanh chóng và trong tầm kiểm soát.

Empty
Empty

Tất cả 2300 hộ dân ở xã Hải Phong đều sẽ nhận được tiền cứu trợ.

Cũng trong sáng 5/11, ngoài xã Hải Phong, có thêm xã Hải Chánh thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị nhận được hỗ trợ từ phía Thủy Tiên và Công Vinh. Dự kiến trong chiều nay, cả hai sẽ tiếp tục quay lại xã Hải Phong để trao tiền cho những hộ dân còn lại như thông báo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link