GẤP: Bé có dấu hiệu thiểu năng bị lạc đang chờ tìm người thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát hiện cháu bé khoảng 7 tuổi đi trên đường gom vành đai 2, người dân báo công an phường Vĩnh Phúc đến đưa bé về đồn chờ người nhà đến đón.

Khoảng 15h30 ngày 11/8, người dân đi dạo trên đường gom đường vành đai 2 thuộc địa bàn phường Vĩnh Phúc, (Ba Đình, Hà Nội) phát hiện bé gái 7 tuổi đi lại nhiều lần trên con đường. Sau khi dò hỏi, người dân nghi ngờ bé có biểu hiện lạc đường nên đã trình báo đến công an phường đến đón về chăm sóc chờ người nhà đến nhận bé.

anh phunutoday.vn

Bé gái thiểu năng đang được công an chăm sóc, chờ người nhà tới đón (Ảnh VTCNews).

Một số người dân có mặt dò hỏi tên thì bé nói rằng mình không biết tên cũng chẳng nhớ tên bố mẹ hay nơi ở. Một lúc sau, người dân đã thông báo đến cơ quan chức năng.

Trao đổi với báo chí, Trung úy Trần Anh Tuấn, Cán bộ trực ban và tiếp dân tại trụ sở Công an phường Vĩnh Phúc cho hay: "Khi người dân đưa cháu về phường bàn giao chúng tôi đã nhận và chăm sóc chờ người thân đến nhận bé. Tại đây, bé được chăm lo ăn uống đầy đủ,  các chiến sĩ đã mua bánh, sữa dỗ cho cháu ăn đồng thời gặng hỏi để bé nhớ lại tên và người thân hay nơi cư trú nhưng hiện tại bé vẫn không nói gì. Bé có biểu hiện thiểu năng nên việc tìm gia đình cho cháu là rất khó khăn".

anh phunutoday.vn

Bé gái đang được công an phường Vĩnh Phúc chăm sóc, cho ăn uống đầy đủ, chờ người nhà đến đón (ảnh  VTCNews).

Hiện Công an phường đã thông báo đến UBND phường Vĩnh Phúc để đơn vị thông báo trên loa truyền thanh phường, đồng thời báo cáo chỉ huy Công an an Quận Ba Đình thông báo đến các phường xung quanh nhằm tìm gia đình cho bé. Trong trường hợp không có người thân đến nhận bé thì UBND phường sẽ liên hệ để đưa cháu vào Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Vụ sập nhà Cửa Bắc: Tin mới nhất về sức khỏe của nạn nhân 18 tuổi
Vụ sập nhà Cửa Bắc: Tin mới nhất về sức khỏe của nạn nhân 18 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sức khỏe cô gái 18 tuổi bị thương vụ sập nhà 4 tầng ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) đang triển triển tốt lên, không phải cưa chân như tiên đoán ban đầu.
Bé trai bị lệch cổ nghiêm trọng vì chơi điện thoại suốt 2 tháng
Bé trai bị lệch cổ nghiêm trọng vì chơi điện thoại suốt 2 tháng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé trai 6 tuổi nhập viện trong tình trạng lệch cổ và không thể quay thẳng đầu về phía trước sau khi thức giấc vào buổi sáng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn