Tiến sĩ dược tiết lộ “thuyết ít-nhiều” giúp người Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Gần đây trên trang cá nhân của mình TS dược Huyền Ny đã chia sẻ thuyết sống thọ của người Nhật Bản. Bạn có bao nhiêu trong 10 điều dưới đây:

Ai cũng biết người Nhật Bản có tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới để làm được điều đó họ thường xuyên tuân thủ những quy tắc dưới đây:

Ăn ít, nhai nhiều

Thói quen ăn ít nhưng nhai nhiều sẽ giúp cho bạn nhanh no và không gây tăng cân béo phì, giữ gìn được vóc dáng thon gọn của mình. Đồng thời, thói quen ăn ít nhai nhiều cũng giúp cho thức ăn được nghiền nhỏ, khiến dạ dày của bạn làm việc không mệt mỏi phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Ăn thịt ít, ăn rau nhiều

Ai cũng biết thịt có chứa nhiều chất béo nên dễ gây tăng cân cho bạn. Ngược lại rau củ quả sẽ giúp cung cấp vitamin, chống lại quá trình lão hóa, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Ăn đường ít, ăn quả nhiều

Đường chính là một loại thực phẩm tăng nguy cơ béo phì thừa cân, gây tim mạch, tiểu đường cho bạn. Chính vì vậy, bạn cần tránh xa những thực phẩm chứa nhiều đường để bảo vệ sức khỏe. Ngược lại, các loại hoa quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa của bạn.

Ăn nhiều rau hơn thịt giúp sống thọ

Ăn nhiều rau hơn thịt giúp sống thọ

Ăn mặn ít, ăn chua nhiều

Thói quen ăn mặn có thể gây ra bệnh cao huyết áp, suy gan thận cho bạn,. Chính vì vậy, bạn cần ăn ít thực phẩm mặn để bảo vệ sức khỏe. Đồng thời bạn nên ăn nhiều đồ chua bởi trong đồ chua chứa nhiều vitamin C, giúp thanh nhiệt giải độc cho gan, thận, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh tật nên rát tốt cho sức khỏe.

Giận ít, cười nhiều

Khi con người tức giân hoặc bị stress bởi công việc sẽ làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ…lão hóa da, béo phì… Chính vì vậy, bạn nên tìm cách cân bằng cuộc sống và tinh thần của mình. Ngược lại, việc bạn thường xuyên vui vẻ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống sẽ giúp bạn trẻ lâu, khỏe mạnh phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Đi bộ giúp bạn sống thọ hơn

Đi bộ giúp bạn sống thọ hơn

Đi xe ít, đi bộ nhiều

Thói quen đi xe khiến cho bạn lười biếng ít vận động, dễ gây béo phì thừa cân, sức khỏe suy giảm. Ngược lại nếu bạn thường xuyên đi bộ giúp cơ thể dẻo dai, phòng ngừa bách bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link