Tiếp viên hàng không lâu năm: Khi đi máy bay không nên quần đùi áo ngắn ngắn bởi nguyên nhân đáng kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Tếp viên hàng không lâu năm đã bật mí 1 điều rằng khi đi máy bay mọi người không nên mặc quần áo ngắn tay bởi 1 vài nguyên nhân đáng kinh ngạc này.

Thường khi đi máy bay, bạn sẽ loại trang phục nào? Phần lớn người đều chọn phong cách ăn mặc thoải mái, quần đùi, áo ngắn tay để khi ngồi trên máy bay sẽ dễ chịu, thuận tiện hơn. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không lâu năm lại không khuyến khích việc này chút nào.

khong-nen-mac-quan-dui-khi-di-may-bay

Mỗi ngày chiếc máy bay có thể bay hàng chục giờ, đón hàng chục ngàn vị khách vậy nên việc vệ sinh máy bay, ghế ngồi chỉ diễn ra định kỳ. Bạn sẽ không thể biết chiếc ghế máy bay bạn ngồi sạch hay không, liệu người ngồi trước bạn có bệnh truyền nhiễm qua đường tiếp xúc bề mặt hay không,... Vậy nên lời khuyên là khi đi máy bay hoặc là các phương tiện công cộng thì hãy mặc quần áo dài thay vì mặc đồ ngắn để tránh cơ thể tiếp xúc với ít bụi bẩn, vi khuẩn nhất có thể. 

Khi đi máy bay bạn nên chọn những chiếc quần dài và những chiếc áo sơ mi vừa năng động trẻ trung lại ngăn làn da tiếp xúc trực tiếp với các loại bụi bẩn, vi khuẩn

Khi đi máy bay bạn nên chọn những chiếc quần dài và những chiếc áo sơ mi vừa năng động trẻ trung lại ngăn làn da tiếp xúc trực tiếp với các loại bụi bẩn, vi khuẩn

Ngoài ra còn 1 số lưu ý khi bạn đi máy bay như sau:

- Bạn không nên tựa đầu hay dựa vào cửa sổ vì điều này không chỉ là nguy hiểm hàng không mà chỗ này còn là "ổ vi khuẩn" ai cũng muốn chạm vào.

- Không được để điện thoại trên bệ cửa sổ bởi bức xạ, ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào điện thoại dài sẽ khiến điện thoại bị nóng dễ gây cháy nổ.

khong-nen-mac-quan-dui-khi-di-may-bay-2

- Trong quá trình ngồi trên máy bay, đặc biệt với những chặng bay dài bạn nên uống 1 lượng nước nhất định vì cabin máy bay có độ ẩm rất thấo, nó sẽ khiến bạn nhanh mất nước, gây nên tình trạng buồn nôn, chóng mặt và khó thở.

- Adrea Fischbach - tiếp viên hàng không của hãng hàng không American Airlines cho biết, khi di chuyển bằng máy bay, hành khách nên lựa chọn trang phục dài tuy nhiên phải có thiết kế thoải mái nhất là ở phần eo để tránh hiện tượng đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu. Ngoài ra, khách hàng hết sức tránh những loại trang phục đính nhiều kim loại, và cũng thật hạn chế sử dụng nhiều phụ kiện kim loại. 

khong-nen-mac-quan-dui-khi-di-may-bay-3

- Khi máy bay chuẩn bị cất cánh lên cao, để tránh bị ù tai bạn hãy thực hiện động tác há mồm thật to đồng thời bịt chặt tai. Hay khi máy bay đang giảm dần độ cao, để tránh tình trạng chóng mặt, buồn nôn, bạn hãy nhìn thẳng về phía trước lưng dựa vào ghế hít thật sâu phình bụng và thở ra thật đều hóp bụng hết cỡ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link