Tiếp viên hàng không luôn có một món đồ bí mật giấu sau lưng khi chào khách: Đây là sự thật về nó

( PHUNUTODAY ) - Khi chào khách, các tiếp viên hàng không thường vòng một tay để ở phía sau lưng. Hành động này có một ý nghĩa quan trọng.

Nếu thường xuyên đi máy bay, bạn có thể thấy rằng nhiều tiếp viên hàng không thường sẽ vòng tay ra phía sau lưng trong lúc chào khách.

tiep-vien-hang-khong-luon-co-1-vat-bi-mat-giau-sau-lung-khi-don-khach-01

Họ không vô tình thực hiện động tác này mà nó có ý nghĩa nhất định.

Trước khi máy bay cất cánh, một nhân viên của phi hành đoàn sẽ có nhiêm vụ đứng ở cửa khoang máy bay và đếm số khách bước vào. Nhiệm vụ đếm khách này sẽ được thực hiện cả khi hành khách đã lên máy bay và ổn định chỗ ngồi.

Nhiều người cho rằng việc tiếp viên hàng không đếm khách là không cần thiết vì trước đó hành khách đã trải qua quá trình kiểm tra nhiều bước và hãng bay cũng biết trước có bao nhiêu khác. Tuy nhiên, các tiếp viên hàng không vẫn phải đảm bảo nắm được số hành khách có mặt trên máy bay một cách chính xác vào phút cuối cùng, phòng trường hợp có hành khách đã qua nhiều cửa kiểm tra nhưng gặp sự cố chưa lên được máy bay.

Do đó, để đếm số lượng khách một cách chính xác, một tiếp viên hàng không sẽ vòng tay ra sau lưng để sử dụng một chiếc máy đếm. Họ sẽ vừa đếm số khách vừa bấm máy để ghi lại đúng số lượng khách đã lên máy bay. Hành động vòng tay ra sau lưng của tiếp viên vừa tránh gây phiền hà cũng như không thu hút sự chú ý quá mức của hành khách.

tiep-vien-hang-khong-luon-co-1-vat-bi-mat-giau-sau-lung-khi-don-khach-02

Bên cạnh đó, một số tiếp viên hàng không cho rằng cách để tay sau hông thể hiện sự tôn trọng đối với khách. Trong ngành dịch vụ, tư thế khoanh tay được cho là khó chập nhận. Trong khi đó, tư thế buông thõng tay trông sẽ kém duyên. Vì vậy đa số tiếp viên lựa chọn phương án để tay sau hông khi chào khách. Ngoài ra, tùy theo quy định riêng của hãng hàng không mà cách chào khách của tiếp viên sẽ có một số điểm khác biệt.

Hiện nay, không phải hãng hàng không nào cũng yêu cầu tiếp viên sử dụng máy đếm vì đây không phải quy định bắt buộc. Tuy nhiên, vật nhỏ bí mật này khá phổ biến trong ngành hàng không và giúp ích cho công việc của các tiếp viên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link