Vì sao nữ tiếp viên hàng không thường quàng 1 chiếc khăn lụa: Lý do quan trọng không phải chỉ để cho đẹp

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao tiếp viên hàng không thường xuyên phải đeo một chiếc khăn lụa ở cổ, chỉ vì tính thẩm mỹ hay còn điều gì khác, hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Khi đi máy bay thường nhìn thấy những nữ tiếp viên hàng không đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao những cô gái này thường đeo một chiếc khăn lụa trên cổ hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của chiếc khăn này nhé!

Giá trị thẩm mỹ

Lý do dễ nhận thấy nhất của chiếc khăn lụa trong trang phục của các nữ tiếp viên hàng không có lẽ là thẩm mỹ. 

Nhiều kiểu đồng phục của tiếp viên hàng không rất nghiêm túc, chiếc khăn lụa sẽ giúp cho các nữ tiếp viên trông thanh lịch và nổi bật hơn. Nhất là trên máy bay, tiếp viên hàng không đóng vai trò chủ đạo, khăn quàng cổ đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Chiếc khăn lụa được xếp nếp tinh tế, tạo ra sự kín đáo hơn cho phần cổ, khiến hành khách cảm nhận được hình ảnh sang trọng, lịch sự và chuyên nghiệp về mặt thị giác.

tiep-vien-hang-khong-1

Chiếc khăn dùng trong trường hợp khẩn cấp

Theo chia sẻ của một nữ tiếp viên hàng không lâu năm thì mỗi tiếp viên hàng không thường đeo một chiếc khăn lụa vì chúng có ý nghĩa sống còn khi khẩn cấp

Một tác dụng rất quan trọng của khăn lụa là chúng có thể cứu sống mạng người trong các tình huống bất ngờ khi đang trên máy bay. Ví dụ như nếu khách hàng bị chảy máu, chiếc khăn lụa của tiếp viên có thể tạm thời được sử dụng như một chiếc băng cứu thương, đồng thời nó cũng có thể được coi là một công cụ cấp cứu. Vì vậy, chiếc khăn này không chỉ mang tính chất thẩm mỹ như nhiều người thường nghĩ.

vi sao tiep vien thuong deo khan lua

Tinh tế che đi sự khác biệt màu sắc da

Tiếp viên hàng không yêu cầu phải trang điểm khi lên máy bay, họ không được phép để mặt mộc. Dưới lớp trang điểm, sẽ có sự khác biệt về màu sắc giữa mặt và cổ. Điều này có thể khiến hành khách ngạc nhiên và các nữ tiếp viên cảm thấy lúng túng.

Chiếc khăn lụa có thể che đi sự khác biệt về màu sắc da, một cách tinh tế để nâng cao hình ảnh và sự tự tin cho các nữ tiếp viên hàng không.

tiep-vien-hang-khong-2

Giúp cải thiện tâm trạng của hàng khách khi bay

ít ai ngờ tới chiếc khăn lụa nhỏ bé lại có tác dụng rất lớn cho hành khách khi bay, bởi nó giúp cải thiện tâm trạng chán nản, hay bức bối của những khách hàng nôn nóng. Đồng thời, nếu bạn đang mệt mỏi nhìn vào những chiếc khăn lụa mềm mại, màu sắc sẽ khiến cho tâm trạng của bạn trở nên khoan khoái hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link