Tiếp viên hàng không tiết lộ lý do vì sao bạn không nên đi chân trần khi đi máy bay

( PHUNUTODAY ) - Nhiều hành khách có thói quen tháo giày, dép khi trên máy bay cho thoải mái nhưng đây là điều không nên làm bởi những lý do sau

 Hiện nay, máy bay là phương tiện được nhiều người lựa chọn cho hành trình di chuyển của mình. Nhưng có rất nhiều hành động tuyệt đối không nên làm khi ở trên máy bay thì vẫn như là điều mới mẻ. Các tiếp viên hàng không cho biết họ đã chứng kiến vô số hành động sai lầm của người đi máy bay. Dưới đây là những việc họ khuyên không nên làm khi bạn đang trên phi cơ.

1. Đi chân trần trên máy bay

tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-ly-do-khong-nen-di-han-tran-tren-may-bay_1

Các tiếp viên hàng không khuyên bạn đừng ngây thơ cho rằng máy bay là nơi sạch sẽ để có thể làm mọi thứ mà không lo nhiễm bệnh. Nhiều người đã phát ốm chỉ vì vài giờ đồng hồ ngồi máy bay. Rất nhiều người có thói quen đi chân trần dọc lối đi, thậm chí vào nhà vệ sinh nhưng bạn tuyệt đối không nên cởi giày dép, ngay cả khi bay chuyến dài. Ngoài ra, nếu máy bay bay vào vùng không khí nhiễu động, và bạn đang ở trong nhà vệ sinh, bạn có thể giẫm vào đống hỗn độn mà sự cố gây ra. Nếu bạn khó chịu vì đôi giày công sở của mình, hãy mang lên máy bay một đôi dép bông mềm đi trong phòng khách sạn. Kiểu dép này không chỉ nhẹ, dễ xỏ ra vào, mà đến cuối chuyến bay, bạn có thể bỏ đi luôn, tránh mang vi khuẩn trên máy bay về nhà.

2. Nhét đồ cá nhân vào túi ghế máy bay

Sau mỗi chuyến bay, máy bay sẽ được lau dọn, vệ sinh sạch sẽ để đón những hành khách của chuyến tiếp theo. Nhưng họ không đủ thời gian làm vệ sinh kỹ phần bên trong túi ghế giữa các chuyến bay. Tiếp viên hàng không cũng tiết lộ, họ từng thấy tã bẩn, quần lót trong túi ghế. Vì vậy, hãy cân nhắc lại nếu bạn định bỏ thức ăn, vật dùng cá nhân cần thiết vào túi ghế, mặc dù khu vực đó lấy đồ rất thuận lợi và không dễ bị bỏ quên.

3. Bỏ qua các hướng dẫn an toàn bay của tiếp viên

tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-ly-do-khong-nen-di-han-tran-tren-may-bay_3

Những người thường xuyên đi máy bay có lẽ đã nghe phần hướng dẫn an toàn đến hàng trăm lần. Việc lặp lại có thể khiến bạn khó chịu. Nhưng tổ bay chỉ đang làm công việc của họ, và cố gắng giữ an toàn cho hành khách. Tiếp viên yêu cầu hành khách thắt dây an toàn, nhận biết các lối thoát hiểm là vì lý do quan trọng. Họ thường không đi vào chi tiết hay tả những tình huống tồi tệ nhất, để tránh gây hoang mang. Bên cạnh đó, không phải máy bay nào cũng có các lối ra hay cửa thoát hiểm giống nhau. Bạn nên lắng nghe hướng dẫn trên mỗi chuyến bay.

4. Uống đồ uống có ga, cồn

tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-ly-do-khong-nen-di-han-tran-tren-may-bay_4

Trên máy bay, độ ẩm thấp có thể gây mất nước. Áp suất thấp trong khoang có thể làm giảm nồng độ oxy trong máu, vì vậy, bạn cảm thấy dễ say hơn trên máy bay. Trong nhiều trường hợp, rượu ngấm nhanh khiến bạn không kịp dừng uống thì đã say. Đồ uống có ga sẽ gây tăng áp suất và làm bạn không thoải mái. Các đồ uống có ga kích thích quá trình này vì thế bạn không nên ăn hay uống những đồ như vậy để tránh bị đầy hơi, ví như bánh mì nâu, đậu, táo… thay vào đó thì nên uống nước lọc hoặc nước hoa quả chanh, cam…Theo tiếp viên hàng không, uống nhiều rượu góp phần gây nên nhiều sự cố sức khỏe trên. Ngoài ra, hành khách không được phép tự uống rượu bia của mình khi đang đi máy bay. Hãy nghĩ lại nếu bạn định mở một chai vang vừa mua ở cửa hàng miễn thuế.

5. Thiếu tôn trọng không gian riêng của hành khách khác

Ngay từ lúc đặt chân lên máy bay, bạn nên lưu ý đến xung quanh cũng như không gian cá nhân của người khác. Thật tệ nếu vị khách ngồi phía trước ngả lưng ghế xuống ngay khi bạn chuẩn bị dùng bữa. Cũng chẳng ai vui nổi nếu bạn gác chân lên tay vịn phía trước để thư giãn. Bạn nên cân nhắc trước khi bạn có ý định mở lọ sơn móng tay hay món ăn nào đó nặng mùi. Hệ thống máy lạnh sẽ đưa đủ các thứ mùi đi khắp máy bay. Hãy để những sở thích đó về không gian riêng ở nhà để tránh những ánh mắt hắt hủi từ người khác.

6. Nút bấm gọi tiếp viên chỉ nên dùng cho trường hợp cấp thiết

tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-ly-do-khong-nen-di-han-tran-tren-may-bay_5

Bạn bấm nút khi cần được tiếp viên chú ý, và họ vui lòng giúp đỡ bạn. Tuy nhiên, bạn không nên bấm gọi giúp đỡ lấy hành lý từ khoang đồ phía trên trong thời gian tổ bay đang phục vụ bữa ăn cho hành khách. Còn nếu trong trường hợp thực sự rất cần thiết phải được hỗ trợ ngay, bạn nên bấm nút vài lần.

Theo:  xevathethao.vn copy link