Tiết lộ kế hoạch bài bản cướp 25 lượng vàng của ông lão ăn xin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Tam Nông, Đồng Tháp, các đối tượng trong vụ cướp vàng của ông lão ăn xin đã theo dõi ông từ trước và lên kế hoạch công việc từng người cụ thể rồi mới ra tay.

Kế hoạch bài bản

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, Trần Quốc Việt (SN 1985, ngụ khóm 4, thị trấn Tràm Chim) là người “khởi xướng” vụ cướp tài sản của vụ Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi, hành nghề ăn xin, tạm trú tại thị trấn Tràm Chim) vào ngày 21/12/2013 vừa qua.

Với vai trò “đầu tàu” của mình, Việt  phân công cho 4 nghi phạm khác là Cao Văn Sang (SN 1994), Lê Đức Duy (SN 1995), cùng ngụ khóm 4, thị trấn Tràm Chim và Nguyễn Thái Tài (SN 1996, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh). Cụ thể, Sang có nhiệm vụ vào quán nhậu trước chợ để nhận sự “hỗ trợ” cho đồng bọn khi cần; Duy đứng canh đường, còn Việt và Tài thì thực hiện nhiệm vụ chính là cướp tài sản của cụ Cưng.

Các đối tượng liên quan trong vụ cướp vàng bị bắt giữ.
Các đối tượng liên quan trong vụ cướp vàng bị bắt giữ.

Sau khi nhận nhiệm vụ, cả 4 nghi phạm đến chợ thực phẩm huyện Tam Nông  - nơi cụ Cưng đang ngủ để đợi đến khoảng 22h đêm ngày 21/12/2013 thì Việt và Tài ra tay.

Khoảng 22 giờ ngày 21/12, các đối tượng Việt, Tài, Sang và Duy điều khiển xe máy mang BKS: 66P - 2712 đến khu chợ thực phẩm huyện Tam Nông, khóm 2, thị trấn Tràm Chim để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo sự phân công trước đó của Việt, Duy có nhiệm vụ đứng canh đường, Sang vào quán ngồi nhậu ở phía trước chợ. Còn Việt và Tài trực tiếp đến địa điểm ông Cưng đang nằm ngủ phía trong chợ.

 Vào đến nơi, phát hiện thấy ông Cưng đang nằm ngủ, Việt lấy tay động vào ông Cưng xem đang thức hay là ngủ. Theo quán tính, ông Cưng chồm ngồi dậy thì Tài lập tức chụp đầu và một tay bịt cứng miệng ông.

Còn Việt khống chế 2 chân của ông Cưng rồi lục tung trong quần, áo để lấy tài sản. Tuy nhiên, do ông Cưng dùng quá nhiều kim găm nên Việt đã tuột luôn 2 cái quần ông ăn mày rồi bỏ trốn. 

Tại cơ quan điều tra, Việt, Tài, Duy và Sang thừa nhận đã lên kế hoạch từ trước để cướp tài sản của ông Cưng. Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Tam Nông, các đối tượng trong vụ cướp đã theo dõi ông Cưng từ trước và lên kế hoạch công việc từng người cụ thể rồi mới ra tay.

Riêng Dân cho biết, đêm 21/12, Việt có rủ rê đi ăn trộm, khi Việt đi đổ xăng là chuẩn bị kế hoạch cướp tài sản của ông ăn xin thì Dân lại không đi theo. Hôm sau, Việt đến tiệm của Dân đưa cho 1 chiếc nhẫn vàng để nhằm “bịt miệng” không đề cập chuyện cả nhóm đi cướp từ đêm trước. Thế nhưng, Dân lại nhờ Duy đi bán giùm để nhận tiền thì bị bắt.

Ông lão ăn xin bị cướp vàng có biểu hiện hoảng loạn

Ông Cưng có biểu hiện hoảng loạn sau khi bị cướp vàng
Ông Cưng có biểu hiện hoảng loạn sau khi bị cướp vàng

Được biết sau khi bị cướp hết số vàng, cụ Cưng rơi vào cảnh hoảng loạn. Chị Nguyễn Thị Dùng (46 tuổi, cháu gọi ông Cưng bằng cậu) nói: “Sau khi lấy lời khai, cậu Sáu Cưng được công an huyện Tam Nông chở về đây chúng tôi mới biết cậu mình bị cướp hết tài sản. Mấy ngày qua, sức khỏe của cậu yếu đi. Đặc biệt lo ngại là tinh thần nhiều lúc hoảng loạn, ông nói lầm bầm một mình và khóc suốt”.

Theo đại tá Dương Hữu Nghĩa - Trưởng Công an huyện Tam Nông, cơ quan điều tra đang xác minh cụ thể số vàng, tiền mà ông Cưng bị cướp để sớm hoàn trả cho ông. Nhưng cái khó hiện nay sau khi bị cướp, ông Cưng có biểu hiện không minh mẫn”.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Cưng buồn rượi rượi, và ông vẫn còn ý định tiếp tục cuộc sống ăn xin. Tuy nhiên, một lúc sau ông lại nói nói: “Khi cơ quan công an thu hồi được vàng giao lại cho tôi thì tôi không đi ăn xin nữa”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn