Xác nhận ca đầu tiên mắc virus Corona tại Nhật Bản dù chưa đến Vũ Hán- Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày 28/1, Nhật Bản đã chính thức lên tiếng xác nhận trường hợp một tài xế taxi khoảng 60 tuổi đã được chẩn đoán mắc virus Corona dù người này chưa từng đặt chân đến Trung Quốc, nơi đang được coi là “tâm dịch”.

1. Virus Corona xuất hiện tại Nhật

Virus Corona xuất phát từ Vũ Hán cho đến nay đã xác nhận 4500 trường hợp mắc bệnh trên khắp thế giới và 106 người đã tử vong đều đến từ Trung Quốc. Đức, Sri Lanka và Campuchia vào ngày 27/1 là những quốc gia mới nhất tuyên bố có người mắc bệnh.

Empty

Xác nhận này của Nhật đồng nghĩa với việc, virus Corona đang có dấu hiệu lan ra bên ngoài Trung Quốc. Tức là không chỉ có những người đến Trung Quốc, bị mắc bệnh rồi rời đi nữa.

Trước tình hình dịch bệnh, nhiều quốc gia trên khắp thế giới đã dần cắt đứt những phương thức di chuyển đến Trung Quốc, đồng thời tìm cách đưa công dân nước mình ra khỏi vùng dịch. Thủ tướng Hồng Kông Carrie Lam đã tổ chức họp báo vào ngày 28/1, thông báo rằng sẽ dừng các chuyến tàu cao tốc cũng như phà đi đến Đại Lục, giảm một nửa chuyến bay cũng như ngừng cung cấp visa cho hành khách từ Trung Quốc.

Mặc dù phía Trung Quốc đang rất nỗ lực để kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan song vẫn có những trường hợp mới nhiễm bệnh trên khắp thế giới mỗi ngày qua. Trường hợp của ngưới lái taxi đến từ Nhật Bản chính là minh chứng cho việc virus Corona đã bùng phát bên trong một đất nước khác chứ không chỉ đơn thuần là do người Trung Quốc mắc phải rồi lây ra.

2. Tình hình virus Corona 

Theo thông báo của giới chức y tế Trung Quốc ngày 29/1, số người tử vong đã lên tới 132, với 840 ca nhiễm mới được xác nhận ở Hồ Bắc.

Empty

Tổng số người nhiễm virus corona tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 5.974, vượt qua số người nhiễm bệnh trong dịch Sars năm 2002-2003 đã giết chết hơn 600 người trên toàn thế giới.

Theo WHO, dịch Sars đã lây lan cho 5.327 người ở Trung Quốc đại lục trong 9 tháng và giết chết 349 người trong khoảng thời gian này

Tỉ lệ tử vong đối với virus corona mới chưa được xác định trong khi số người chết được công bố đều tăng cao qua từng ngày. Phần lớn những bệnh nhân tử vong đều ở độ tuổi trên 60 và có các vấn đề về sức khỏe từ trước, theo các ghi nhận từ giới chức trách địa phương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link