Tin mới nhất vụ 2 cô giáo mầm non dùng dây buộc bé trai 4 tuổi vào cửa sổ

( PHUNUTODAY ) - Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh (Nam Định) đã có hình thức xử lý 2 giáo viên mầm non cột bé trai 4 tuổi vào cửa sổ lớp.

Chiều ngày 29/11, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định, cho biết đã nắm được thông tin sự việc 1 bé trai 4 tuổi bị nhốt trong phòng học, buộc dây vào người treo lên.

Sự việc xảy ra tại Trường mầm non B Trực Đại (xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định). Cháu bé bị nhốt, treo lên là bé trai N.V.P. (SN 2014, ngụ xã Trực Đại).

Học sinh mầm non bị buộc vào cửa sổ lớp học.

Học sinh mầm non bị buộc vào cửa sổ lớp học.

Tường trình của hai cô giáo có nêu cháu N.T.P bị rối loạn phổ tự kỷ, câm điếc, có biểu hiện giẫm, cắn vào người. Lúc cháu tăng động quá, cô đã buộc vào như vậy để giữ an toàn cho chính cháu bé và các học sinh khác.

Từ bản tường trình của giáo viên và qua kết quả kiểm tra, xác minh, Phòng GDĐT Trực Ninh khẳng định sự việc cô giáo buộc dây vào áo bé trai 4 tuổi ở Trường Mầm non B Trực Đại là có thật.

Đây là sự việc rất đáng buồn, đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người thầy, niềm tin của nhân dân. Cách làm của cô giáo thể hiện nhận thức rất hạn chế, thiếu kỹ năng, kinh nghiệm đối với trẻ khuyết tật nên đã có hành vi không đúng, gây phản cảm.

Hai cô giáo gây ra vụ việc bị tạm đình chỉ công tác.

Hai cô giáo gây ra vụ việc bị tạm đình chỉ công tác.

Hiện, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Trực Ninh đã cho 2 cô giáo có hành vi trên tạm nghỉ dạy một thời gian để làm kiểm điểm, vừa có thời gian bình tâm soi xét lại bản thân mình vừa có thời gian chia sẻ với gia đình cháu bé. Bên cạnh đó, Phòng yêu cầu nhà trường tiếp tục công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Trước đó, một phụ huynh có con học lớp 4 tuổi Trường mẫu giáo B Trực Đại đã chụp và quay lại hình ảnh một cháu bé học cùng lớp với con mình bị buộc vào cửa sổ lớp học. Theo phụ huynh, nhiều lần đến đón con đã nhìn thấy cảnh tượng này nhưng không biết vì sao cháu bé lại bị như vậy, nên đã gửi cho báo chí để xác minh.

Người này cũng gửi những đoạn clip và hình ảnh về sự việc này cho báo chí. Do sự việc diễn ra đã nhiều lần, phụ huynh này mong muốn cơ quan báo chí làm rõ vụ việc trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link