Tin nóng 24h ngày 1/11: Bé 18 tháng tuổi nuốt đinh vít dài 4,5cm

07:00, Chủ nhật 01/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé 18 tháng tuổi nuốt đinh vít dài 4,5cm vào bụng; Bí ẩn chiếc xe SH trăm triệu "để quên" ở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội...là những tin nóng.

Bé 18 tháng tuổi nuốt đinh vít dài 4,5cm vào bụng: Ngày 31/10, bác sĩ Phạm Trung Dũng - Trưởng phòng nội soi, khoa tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM - cho biết, bệnh viện tiếp nhận bé trai P.T.T. (18 tháng tuổi, ngụ tại Đầm Dơi, Cà Mau) trong tình trạng có dị vật dài sắc nhọn nằm sâu trong đường tiêu hóa. Theo gia đình, chiều 29/10, cha của bé T. - một thợ làm cửa sắt - đi làm về và để bé nằm trên võng chơi với 2 cây đinh vít. Đang chơi, bỗng người nhà thấy bé khóc lớn. Dỗ mãi T. cũng không nín mà còn tiếp tục nôn ói. Người cha sực nhớ tới 2 cây đinh mà con đã chơi và khi đi tìm thì chỉ còn thấy 1 cây. Thế là cả nhà nghĩ ngay đến khả năng trẻ đã nuốt phải đinh vít nên lập tức đưa em bé đến trạm y tế. Sau đó, gia đình được hướng dẫn đưa lên TPHCM.

chau-be-phunutoday-vn
Cháu bé và bố

# Bí ẩn chiếc xe SH trăm triệu "để quên" ở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội: Hiện chiếc xe SH trên vẫn đang được bà con cư dân khu Bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội lưu giữ tại nhà để xe của khu căn hộ Nơ 3, chờ chủ nhân đến nhận.Anh Phạm Xuân Trường – chủ Kiot 5-Nơ3 (Bán đảo Linh Đàm) là người trực tiếp phát hiện chiếc xe SH mang BKS 30M8 -9094 để quên cho biết:

“Khoảng 20h30 ngày 19/10, tôi phát hiện chiếc xe SH ở trước cửa hàng. Ngỡ rằng có ai đó đến mua hàng hoặc vào quán gội đầu bên cạnh để quên, nhưng đến 23h cùng ngày, tôi vẫn thấy chiếc xe máy này để im tại chỗ mà không khóa cổ. Đến lúc này, do phải dọn hàng đi ngủ, tôi hỏi những người xung quanh mà không ai đến nhận". Vì liên quan đến pháp luật nên tôi gọi bảo vệ trông xe của tòa nhà sang để bàn giao, gọi thêm vài người hàng xóm và tổ trưởng khu phố đến để chứng kiến”.

#Philippines: Cháy khu chợ, 15 người thiệt mạng: Reuters đưa tin, vụ cháy vào rạng sáng ngày 31/10 tại một khu chợ ở thành phố Zamboanga, miền nam Philippines đã khiến 15 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em và làm 13 người bị thương nặng do bỏng.

Theo chỉ huy cảnh sát điều tra Rafael Salcedo, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được cho là do tia lửa từ dây cáp điện treo thấp đã làm những chiếc ô lớn trên vỉa hè bốc cháy. Ngọn lửa tiếp tục bén vào đống quần áo tại quầy bán đồ hàng thùng rồi bùng cháy dữ dội.

chay-phunutoday-vn
Cháy chợ.

Lực lượng cứu hỏa cùng cảnh sát đã phối hợp nhằm ngăn chặn đám cháy lan rộng sang các tòa nhà thương mại quanh khu vực và khống chế được ngọn lửa sau 3 giờ.


#Sập toà nhà ở Trung Quốc, 17 người thiệt mạng: Chính quyền tỉnh Hải Nam cho biết toà nhà bị sập trong quá trình thi công làm 17 công nhân thiệt mạng và 23 người khác bị thương. 9 người trong số đó hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.Theo các cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 30-10 vừa qua. Đến sáng ngày 31-10, toàn bộ 40 công nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho hay toà nhà này được xây dựng từ những năm 90. Trong thời điểm xảy ra tai nạn, các công nhân đang hoàn tất tôn tạo lại phần nền ngôi nhà.

sap-nha-phunutoday-vn
Sập nhà ở Trung Quốc

AP cho biết nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Hiện cảnh sát địa phương đang tạm giữ các đối tượng tình nghi liên quan đến tai nạn trên.

Bị côn đồ đâm chết khi va chạm cô gái lúc đi vệ sinh: Ngày 31/10, Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM truy tìm hung thủ liên quan đến vụ án mạng khiến anh Trần Hùng Lĩnh (23 tuổi, quê Bình Định) tử vong. Tối 30/10, nạn nhân ngồi nhậu với một số người bạn ở một quán ăn trên đường D2 (phường 25). Trong lúc đi vệ sinh, nam thanh niên này đã vô tình va vào một cô gái.Cô gái đem chuyện kể với nhóm bạn. Sau đó nhóm thanh niên (bạn cô gái) đã gây hấn với anh Lĩnh nhưng được mọi người can ngăn.Tới 23h cùng ngày, khi mọi người chuẩn bị tính tiền ra về thì một nhóm bạn của cô gái đã cầm chai bia đập mạnh vào đầu anh Lĩnh gây chảy máu. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Nhóm thanh niên côn đồ đã tẩu thoát.

nhau-phunutoday-vn
Hiện trường

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh