Bé 18 tháng tuổi nuốt đinh do bố cho… cầm chơi

21:00, Thứ bảy 31/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để con chơi trên võng với 2 cây đinh vít, người cha làm nghề thợ sắt không ngờ suýt mất con trai khi cậu bé 18 tháng tuổi này nuốt một cây đinh.

Đó là trường hợp hi hữu của bé trai Phạm Tiến Thành (18 tháng tuồi, ngụ ở Đầm Dơi, Cà Mau).

Theo người nhà của bé Thành, chiều 29/10, bố bé đi làm về thấy con nằm chơi ở võng liền đưa cho bé 2 cây đinh. Sau khi chơi với con một lúc thì tự nhiên thấy bé khóc thét lên. Gia đình dỗ dành nhưng bé càng khóc dữ và nôn ói.

Gia đình nghi ngờ bé Thành nuốt phải dị vật, lúc này, bố của bé mới nhớ là vừa cho con cầm chơi 2 cây đinh. Tức tốc kiểm tra và tìm kiếm thì chỉ tìm được một cây đinh bên võng, còn một cây đinh không thấy đâu. Sau đó, gia đình được hướng dẫn đưa lên TPHCM.

Bé 18 tháng tuổi nuốt phải đinh vít 1
Hình ảnh cây đinh dài 4,5 cm trong ruột em bé 

Sáng 30/10, khi lên tới bệnh viện bé vẫn còn khóc vì đau do cây đinh dài nằm kẹt sâu trong ruột non của bé. Sau khi khám, chụp X.quang, các bác sĩ đã nội soi gắp ra cây đinh nói trên. Dạ dày của bé cũng đã bị tổn thương do đinh di chuyển làm trầy xước.

Năm 2014 vừa qua Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiếp nhận và nội soi cấp cứu 15 trẻ nuốt phải dị vật là cục pin, tăm, bông tai, bàn chải đánh răng, thìa (muổng, đồ chơi), ống nhựa kẹo mút…

Nếu không phát hiện và lấy ra kịp thời, trẻ sẽ gặp những biến chứng nguy hiểm như hoại tử, xuất huyết tiêu hóa và những biến chứng khác không lường được.

Máy bay Nga rơi ở Ấn Độ: Chưa có thông tin người sống sót
Máy bay Nga rơi ở Ấn Độ: Chưa có thông tin người sống sót
(Xã hội) - (Phunutoday) - Máy bay Airbus A321 của Nga chở 217 hành khách và 7 người phi hành đoàn từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg đã gặp nạn.
Máy bay chở hơn 220 người của Nga rơi ở Ấn Độ
Máy bay chở hơn 220 người của Nga rơi ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Văn phòng Thủ tướng Ai Cập ngày 31/10 xác nhận một chiếc máy bay của Nga chở hơn 220 người đã gặp tai nạn ở Sinai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link