Tin nóng 24h ngày 11/11/2015

06:00, Thứ tư 11/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lương cơ sở có thể tăng 5%; Rắn độc ngâm rượu 3 tháng vẫn sống; Lái xe taxi đã uống rượu trước khi đâm loạn xạ trên cầu vượt… là những tin nóng.

Tin nóng 24h ngày 11/11/2015

#Lương cơ sở có thể tăng 5% từ 1-5-2016: Chiều 10-11, trả lời phóng viên bên hành lang Quốc hội, đại biểu (ĐB) Bùi Đức Thụ, Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, cho biết dự thảo Nghị quyết về dự toán ngân sách năm 2016 đã đưa vào nội dung dành 11.000 tỉ đồng để tăng lương cơ sở từ 1-5-2016. Nếu dự thảo được Quốc hội thông qua, từ 1-5-2016, lương cơ sở sẽ tăng thêm 5%, từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng/tháng, tức tăng 60.000 đồng.

#Xuất hiện tình trạng mua bán đàn ông, trẻ trong bào thai: Đại tá Lê Văn Chương, Phó Cục trưởng Cục Tham mưu cảnh sát (Bộ Công an) cho biết tại tọa đàm dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi): Hoạt động tội phạm mua bán người tại Việt Nam đang diễn ra phức tạp, xu hướng tăng và quốc tế hóa. Theo đại tá Chương, kẻ buôn người thường lợi dụng tình trạng khó khăn kinh tế, thất nghiệp, thiếu việc làm, dân trí thấp, nhẹ dạ cả tin của bị hại để lừa bán họ từ nông thôn ra thành thị, các khu công nghiệp hoặc ra nước ngoài. Tội phạm còn lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, mất cảnh giác của học sinh, sinh viên để lừa bán, chiếm 6,63% tổng số vụ (so với năm năm trước tăng 3%). Tình trạng mua bán người đã xảy ra trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố.  Nạn nhân không chỉ phụ nữ, trẻ em mà có cả đàn ông, trẻ sơ sinh, trẻ trong bào thai...

#Lái xe taxi đã uống rượu trước khi đâm loạn xạ trên cầu vượt: Ngày 10/11, liên quan đến vụ taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc, cơ quan CSĐT – Công an quận Đống Đa đã triệu tập những người liên quan lên làm việc và xác định tài xế xe taxi đã uống rượu trước khi gây tai nạn. Với những bằng chứng thu thập được đến thời điểm hiện tại, CQĐT xác định trách nhiệm chính trong vụ tai nạn liên hoàn là do lái xe Đặng Ngọc Cường không làm chủ tốc độ dẫn đến vụ tai nạn. Đồng thời sẽ xem xét việc lái xe Ford Ranger có vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ hay không.

Tin nóng 24h ngày 12/11/2015 1
Người mẹ khóc ngất khi con gái tử vong trong đám cháy lớn

#Người mẹ khóc ngất khi con gái tử vong trong đám cháy lớn ở quận 8: Vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 10/11 tại Bến Bình Đông, phường 14, Quận 8. Ngọn lửa bùng lên rất lớn và thiêu tụi nhiều tài sản của người dân tại các ki ốt - chủ yếu là các quầy hàng hóa buôn bán của người dân. Lực lượng PCCC đã điều động tổng cộng 16 xe và ba ca nô, hai máy bơm đến hiện trường để tiếp cận đám cháy. Một cô gái trẻ được xác nhận đã tử vong. Người mẹ khóc ngất khi xe cấp cứu đưa thi thể con gái ra ngoài.

#Rắn độc ngâm rượu 3 tháng ngóc đầu cắn cô gái suýt chết: Một người phụ nữ ở Trung Quốc vừa phải cấp cứu bệnh viện do bị một con rắn độc mà cô đã ngâm rượu cách đây 3 tháng 'bật dậy' cắn vào tay. Được biết 3 tháng trước, do mắc bệnh phong thấp, người phụ nữ này đã mua một con rắn được làm sạch sẵn về để ngâm rượu. Cô đậy nắp kín và để bình rượu ngâm rắn vào góc nhà. Mới đây, khi cô mở nắp bình, dùng đũa để lật con rắn lại thì phát hiện chú rắn đã 'hồi sinh'.

TP Hồ Chí Minh: Cháy 11 cửa hàng, một người thiệt mạng
TP Hồ Chí Minh: Cháy 11 cửa hàng, một người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - 14h hôm nay (10/11), ở Bến Bình Đông, Quận 8, TP HCM, lửa kèm khói đen cuồn cuộn bùng lên từ căn nhà bán gạo, lan sang nhiều cửa hàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link