Mẹ lái xe bằng 1 tay mặc cho bé gái đang nằm dài sau yên xe ngủ

15:00, Thứ ba 10/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người phụ nữ đi chiếc xe SH, có đoạn đường còn lái xe chỉ bằng 1 tay mặc cho bé gái đang nằm dài sau yên xe ngủ khiến nhiều người giật mình.

Dân mạng hết hồn khi xem clip ghi lại cảnh người phụ nữ "thản nhiên" chạy xe máy mặc cho bé gái đang nằm dài ngủ phía sau 

Một diễn đàn đã đăng tải đoạn clip về một người mẹ chạy xe tay ga chở theo đứa con gái nằm ngủ say sưa phía sau với ghi chú: "Đi chơi quay được cảnh này. Đã nhắc mẹ bé nhưng mẹ bé nói ngày nào bé cũng ngủ như thế này. Các bạn nghĩ sao?", clip chạy xe nguy hiểm này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. 

Mẹ lái xe bằng 1 tay mặc cho bé gái đang nằm dài sau yên xe ngủ
Hình ảnh cắt ra từ clip

Theo những hình ảnh được ghi lại trong clip, em bé nằm ngửa hẳn ra yên sau của xe SH, trên vai vẫn đeo cặp sách và ngủ ngon lành. Không những thế, bé gái này còn không được đội mũ bảo hiểm, trong khi bà mẹ lao đi trên đường với tốc độ khá nhanh và còn thả 1 tay. Theo những biển quảng cáo của các cửa hàng ven đường, có thể xác định, người mẹ này ở Hà Nội và đang chở em bé ngang qua phố Thái Hà.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã gây ra cuộc tranh cãi nảy lửa từ cộng đồng mạng. Nhiều người lên tiếng chỉ trích hành vi của bà mẹ này khi để con mình nằm ngủ yên trong tình huống quá nguy hiểm. Thậm chí, nhiều người còn liệt kê những điều có thể gây nguy hại cho cả hai mẹ con như: có tiếng còi xe container, xe tải hay người mẹ bất ngờ thắng xe gấp, hoặc va chạm với phương tiện khác khiến bé gái bị giật mình rơi xuống đường.

Hương Minh chia sẻ: “Hành động này quá nguy hiểm cho đứa trẻ. Tôi thật sự không hiểu người mẹ tại sao có thể “dũng cảm” để con mình như vậy mà chạy xe? Liệu chị ấy đang muốn lấy đứa trẻ ra thực nghiệm chăng? Đừng dại dột như thế, tới lúc có chuyện xấu thì than khóc cũng muộn rồi đó chị. Tôi hi vọng chị sẽ đọc được những lời chia sẻ của mọi người để rút kinh nghiệm”.

Mẹ lái xe bằng 1 tay mặc cho bé gái đang nằm dài sau yên xe ngủ
Người phụ nữ thậm chí còn lái xe bằng 1 tay

Đèo con trên xe kiểu đó đúng là bà mẹ quá gan. Thử nghĩ nếu có tiếng còi xe tải hay container chạy kế bên kêu lớn khiến đứa trẻ giật mình thì chuyện gì sẽ xảy ra. Ngoài ra, hình ảnh cho thấy chị ta không đội mũ bảo hiểm cho đứa trẻ, hành vi này vi phạm luật giao thông và thiếu trách nhiệm với con cái ”, Trung Tín bình luận.

Nhiều dân mạng khác thì phát hiện người mẹ này có dùng biện pháp bảo vệ con bằng chiếc đai chạy xe máy màu hồng quấn quanh lưng bé, buộc vào bụng mẹ. Tuy nhiên, theo nhiều người, cái đai lưng này quá mỏng manh, khó có thể đảm bảo an toàn nếu bất trắc xảy ra.

Nick Nguyễn Thị Ngọc Thủy "bênh vực" người mẹ trong lo lắng: “Đúng là đáng trách thật nhưng cô ấy có đai màu hồng giữ bé đấy ạ, không phải chở không đâu. Nhưng thực sự với sức nặng của bé nếu lăn qua thì sẽ kéo cả mẹ ngã”.

Không bàn đến chuyện nguy hiểm hay tai nạn có thể xảy đến với hai mẹ con em bé, dáng ngủ mệt mỏi của em bé tựa đầu lên cặp sách khiến nhiều dân mạng xót xa phỏng đoán, có lẽ cô bé đang trên đường về nhà từ lớp học thêm.

Một Facebooker viết: "Học suốt ngày đây mà! Không học thì không theo được mà học thì thương. Nhìn em bé mà xót xa, chắc phải học suốt chẳng có thời gian chơi". Nick  Văn Tiến thì bình luận như thở dài: "Cái này là bị học nhiều quá, không có thời gian ngủ nghỉ, nên lúc đi xe là thời gian ngủ quý giá nhất của con".

Học sinh thời nay phải dậy từ sáng sớm để đến trường, vì vậy giấc ngủ dường như luôn thiếu với bọn trẻ. Và hình ảnh những đứa trẻ đeo cặp sách ngồi trên yên xe của bố mẹ ngủ gà ngủ gật rất dễ bắt gặp trên các tuyến đường tại nhiều thành phố lớn hiện nay.  

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự nguy hiểm của những tình huống trên. Những vụ tai nạn như làm ngã con trên đường cũng không còn là hiếm. Sự việc này sẽ một lần nữa rung lên hồi chuông cảnh báo các bậc cha mẹ khi chở con trên đường bằng xe máy hoặc bất kỳ loại phương tiện nào khác: Hãy thật sự cẩn thận để đảm bảo an toàn cho con thân yêu!

Bé trai 15 ngày tuổi suýt chết vì mẹ không làm vệ sinh rốn
Bé trai 15 ngày tuổi suýt chết vì mẹ không làm vệ sinh rốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé trai 15 ngày tuổi ở Nghệ An suýt chết vì bị nhiễm trùng uốn ván cuống rốn do mẹ và bà nội không vệ sinh rốn đúng cách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành