Tin nóng 24h ngày 18/11/2015: Miền Bắc chuyển lạnh

05:30, Thứ năm 19/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Miền Bắc chuyển lạnh, phát hiện trứng gà sau khi luộc, lòng đỏ nảy như... quả bóng bàn… là những tin nóng 24h qua ngày 18/11/2015.

Tin nóng 24h ngày 18/11/2015

# Lại phát hiện trứng gà sau khi luộc, lòng đỏ nảy như... quả bóng bàn: Theo chia sẻ của người mua trứng nghi giả, đồng thời là tác giả của đoạn clip, anh mua những quả trứng này ở chợ Núi Đèo tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Sau khi mua về và luộc trứng lên, người này bóc ra và vô cùng ngỡ ngàng khi lòng đỏ dù chưa chín kỹ vẫn rắn chắc đến mức dùng tay ném mạnh xuống đất nhưng không hề dập vỡ. Thậm chí, lòng đỏ quả trứng gà còn nảy nhiều lần như quả bóng bàn. Không chỉ một mà nhiều quả trứng gà được tác giả mua một địa điểm đều có những đặc điểm giống nhau.

# Cô gái Việt may mắn thoát chết trong vụ khủng bố ở Pháp: Chị Huyền , chủ một quán ăn Việt Nam ở Toulon thì thở phào kể lại, con gái chị, sinh viên đang theo học tại Paris, rất hay đến quán Le Petit Cambodien để ăn uống tụ tập cùng bạn bè. Sắp tới sinh nhật, em định rủ bạn bè tới quán đó, nhưng vì bị mất giấy tờ, nên tranh thủ dịp cuối tuần về nhà tổ chức sinh nhật với gia đình và làm lại giấy tờ. Vậy là, chiều thứ 6 ngày 13, cô sinh viên Việt Nam lên tàu về Toulon, thì tới tối ngày 13 xảy ra vụ xả súng vào chính địa điểm này. Chị Huyền nói rằng, nếu con gái chị không về Toulon mà tụ tập bạn bè ở quán đó thì không biết có giờ sống chết ra sao.

# Miền Bắc chuyển lạnh vào ngày 20-11: Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng đêm về sáng 20.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng các tỉnh vùng núi phía bắc có nơi mưa vừa. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 3-4 độ C, trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét, các vùng núi cao đêm và sáng sớm có nơi trời rét hại.

# Phát hiện hàng nghìn sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi nghi độc hại bán cho trẻ em: Vào khoảng 11h ngày 18/11, tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Môi trường Công an quận Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ tại đường Trần Quang Khải đã phát hiện một chiếc xe tải (loại 3 tấn, BKS: 15C 175.01) đang tập kết, giao hàng tại số 1 Trần Quang Khải có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác tiến hành kiểm tra phát hiện 101 thùng các tông bên trong chứa 78 nghìn sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi như kẹo C hình thuốc lá, kẹo son, bình xịt coca… không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi nhiễm độc hại. Quá trình kiểm lô hàng, đại diện chủ hàng không xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng đang được giao. Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ số hàng trên và mời đại diện chủ hàng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm để điều tra làm rõ.

# Sản phụ tố bác sĩ khiến thai nhi chết ngạt khi sinh thường: Một người phụ nữ có con tử vong ngay sau khi sinh đã quyết định thuê luật sư khởi kiện bác sĩ đỡ đẻ cho mình vì cho rằng nguyên nhân cái chết của đứa trẻ là do bác sĩ này đã từ chối sinh mổ ngay cả khi được sản phụ yêu cầu. Chị Tatyana Phillips, 18 tuổi, Houston, Texas, đã trải qua cuộc vượt cạn tại Trung tâm y tế khu vực Đông Houston vào ngày 04 Tháng 11. Nhưng trong khi Tatyana đang sinh thường thì thai nhi bị mắc kẹt trong ống sinh. Cả bà mẹ trẻ cùng gia đình mình đều yêu cầu bác sĩ sản đỡ đẻ lúc đó, Tiến sĩ Colman, 52 tuổi chuyển sang sinh mổ cấp cứu. Tuy nhiên, thay vì đáp ứng yêu cầu của sản phụ, nữ bác sĩ này đã quyết định sử dụng ống hút để lôi đầu em bé ra qua đường âm đạo. Kết quả, đứa trẻ bị gãy xương đòn và tử vong không lâu sau khi chào đời.

# Hình dáng cơ thể quyết định cách ăn: Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học nghiên cứu mối liên hệ giữa phân bố mỡ cơ thể, hình dáng cơ thể, sự rối loạn ăn uống của hơn 300 phụ nữ trong hai năm. Nguy cơ tăng cân, thói quen ăn uống, sự không hài lòng về cơ thể, triệu chứng trầm cảm của những phụ nữ này được xem xét từ đầu cuộc nghiên cứu và mỗi sáu tuần, sáu tháng, một năm, hai năm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ có hình dáng cơ thể hình quả táo (có vùng eo hông đùi tích mỡ nhiều hơn) thì có nguy cơ "mất kiểm soát" ăn uống nhiều hơn các hình dáng cơ thể khác đến 53%. Họ cũng ít hài lòng với cơ thể, cân nặng của mình hơn.

Hủy trận đấu Đức - Hà Lan khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom khủng bố
Hủy trận đấu Đức - Hà Lan khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom khủng bố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trận đấu giao hữu giữa Đức - Hà Lan đã bị hủy khẩn cấp vì cảnh sát phát hiện một xe chứa đầy bom ngụy trang thành xe cứu thương ngay cạnh sân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh