Tin nóng 24h qua ngày 15-11-2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 đứa trẻ quỳ trên phố xin tiền chôn cha, phát hiện 7 thi thể trẻ sơ sinh trong một ngôi nhà… là những tin nóng nhất 24h qua ngày 15-11-2015.

Tin nóng 24h qua ngày 15-11-2015

# 3 đứa trẻ quỳ trên phố xin tiền chôn cha: Cách đây ít ngày, trên đường phố Chiêu Thông (Vân Nam, Trung Quốc), cảnh tượng ba đứa trẻ đầu đội khăn tang, ôm di ảnh bố quỳ trên đường xin tiền đã thu hút sự chú ý của dư luận và truyền thông. Được biết bố của ba đứa trẻ là anh Diệp Thế Võ, mới qua đời vì tai nạn giao thông. Ba đứa bé con anh Diệp Thế Võ thành trẻ mồ côi. Bé lớn nhất là Diệp Vĩnh Phượng mới 10 tuổi. Anh Diệp Thế Võ qua đời để lại đàn con thơ dại không nơi nương tựa. Mất đi trụ cột chính, gia cảnh cũng trở nên khánh kiệt. Người dân làng kể lại, hôm đó anh Diệp Thế Võ đánh xe ngựa trên đường núi bị một chiếc xe tải chở đá chạy qua đâm vào. Ban đầu, người lái xe tải còn chối cãi, nhưng có người đứng ra làm chứng, không thể chối cãi nên người lái xe kia mới cúi đầu chịu tội. Người gây tai nạn cho anh Diệp Thế Võ đã bị công an bắt giữ, nhưng quá trình điều tra tiến hành rất chậm chạp, qua hơn 20 ngày gia đình vẫn chưa nhận được chút tiền bồi thường nào, chính quyền địa phương cũng không kịp thời giúp đỡ. Đường cùng, ba chị em họ Diệp phải dắt díu nhau ra đường ăn xin để lấy tiền chôn cha.

# Mẹ Việt có con du học ở Pháp lo lắng khi Paris bị tấn công đẫm máu: Chị Đỗ Thu Hiền (Ba Đình- Hà Nội) có con gái là Ngô Diệp Minh đang là sinh viên năm 2  ngành thiết kế, đại học Paris 8 cho biết từ sáng sớm 14.11 (giờ Việt Nam), con gái chị đã chủ động gọi điện thoại thông báo cho mẹ về vụ khủng bố đang khiến Paris chấn động. “Mình nhận điện thoại của con báo từ sáng sớm, lúc cháu vừa đi làm về. Nghe tin mình thấy đau xót quá, đọc báo càng rùng mình khi có 158 người đã thiệt mạng, Paris đang hỗn loạn. Nhưng nghe con gái nói lực lượng an ninh đang kiểm soát tình hình khá tốt. Khu vực con ở vẫn bình thường nên mình cũng yên tâm phần nào”, chị Hiền cho biết. Con gái đi học hai năm ở Paris thì đây là lần thứ hai chị Hiền phải hồi hộp khi thủ đô này xảy ra khủng bố.Chị Hiền cũng cho biết dù đã nắm tin tức con gái an toàn nhưng chị vẫn thường xuyên theo dõi thông tin trên báo, ti vi để nắm tình hình và chuẩn bị phương án nếu cần. Trên mạng xã hội, khá nhiều người thân, bạn bè có con em, người quen đang học tập và sinh sống ở Pháp cũng liên tục chia sẻ các thông tin về Paris và thông tin về du học sinh Việt Nam ở nước này.

# Phát hiện 7 thi thể trẻ sơ sinh trong một ngôi nhà: Vụ việc vừa được phát hiện vào ngày 13-11 tại một ngôi nhà ở thị trấn Wallenfels, bang Bavaria, Đức (gần biên giới với Cộng hòa Séc). Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 12-11 một người phụ nữ hàng xóm đã bất ngờ phát hiện thi thể của một đứa trẻ sơ sinh trong căn nhà. Bà lập tức gọi điện báo cho cảnh sát địa phương. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ tìm thấy thêm 6 thi thể khác trong một căn phòng.Cảnh sát cho biết, công tác khám nghiệm tử thi đang được tiến hành song quá trình này có thể mất nhiều thời gian.

# Ở nhà với anh trai, bé 5 tuổi rơi từ tầng 22 xuống đất: Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 12h15 phút trưa 14/11, tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra 1 vụ bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 22 xuống đất. Một số người dân sinh sống tại khi vực cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi mọi người đang đi qua khu vực cổng vào hầm để xe của toà nhà chung cư CT2 Xuân Đỉnh thì bàng hoàng phát hiện một bé trai khoảng 5 tuổi đang nằm trên nền đất trong tình trạng nguy kịch. Mẹ cháu bé đã nhanh chóng bế cháu đưa đi cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch. Nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Xuân Đỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

# Sàm sỡ không thành, phụ xe bus hành hung nữ sinh: Theo những tin tức đã đưa trước đó, khoảng 19h30 ngày 29/10, nữ sinh viên M, SN 1996 đang học tại một trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội, lên xe buýt tuyến số 43 (điểm xuất phát tại công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng) để đi về Đông Anh. Sau khi xe chạy, nhân viên bán vé tên Phương đi kiểm tra, thu tiền, trong lúc đi kiểm tra vé tháng, thấy cô nữ sinh đeo khẩu trang, nhân viên bán vé cố tình “nhòm” vào tận mặt với thái độ trêu đùa. Không hài lòng với thái độ của phụ xe, nữ sinh này đã không bỏ khẩu trang, lúc này Phương thu luôn vé của nữ hành khách mà không giải thích lý do. Khi tới bến cuối, nữ sinh này có ra xin lại vé nhưng phụ xe không trả, lại còn có thái độ trêu ghẹo, cợt nhả và ném vé xe bus xuống ruộng bùn. Do vậy, nữ sinh này đã mất bình tĩnh và có lời lẽ, hành động xúc phạm phụ xe Phương. Sau khi nhận 1 cái tát từ nữ sinh, Phương lao vào đấm, đá nữ sinh này không thương tiếc mặc cho sự can ngăn của những người có mặt ở đó.[10:20:08 PM] Đỗ Tú:

Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc
Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã phát hiện chất phthalate có thể gây vô sinh trong bộ đồ lặn dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất.
Phát hiện 7 thi thể trẻ sơ sinh trong một ngôi nhà
Phát hiện 7 thi thể trẻ sơ sinh trong một ngôi nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ít nhất 7 thi thể trẻ sơ sinh đã được tìm thấy trong một ngôi nhà gây chấn động dư luận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn