Tin nóng 24h qua ngày 29/10: Cô gái bất ngờ “sống lại” sau 42 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô gái bất ngờ “sống lại” sau 42 năm, bắt 2 người nước ngoài dùng hàng trăm thẻ ATM giả rút tiền tại VN… là những tin nóng 24h qua ngày 29/10.

Tin nóng 24h qua ngày 29/10

# Bất ngờ "sống lại" sau khi chết 42 năm: Mới đây, dư luận đang xôn xao về vụ việc một người phụ nữ ở Mỹ có tên Langjahr được cho là đã chết cách đây 42 năm vừa được cảnh sát tìm thấy ở một nơi bí mật. Được biết, vào ngày 9/10/1973, cảnh sát nhận được thông báo về một thi thể trong tình trạng khỏa thân, đang bị phân hủy của một phụ nữ da trắng khoảng chừng 16-20 tuổi."nạn nhân" Langjahr đã liên hệ với nhà chức trách và cho biết cô còn sống, bác bỏ thông tin cô là nạn nhân đã mất mạng vào năm 1973. Các nhà chức trách tin rằng thi thể của cô gái trẻ này là Langjahr. Thời gian trôi đi, cảnh sát vẫn hy vọng có thể điều tra rõ về cái chết của cô gái trẻ nên đã phục dựng một mô hình sáp của nạn nhân để mọi người có thể nhận dạng. Tuy nhiên trong đợt kháng cáo không có bất kỳ nhân chứng nào liên quan đến vụ án, thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra,  "nạn nhân" Langjahr đã liên hệ với nhà chức trách và cho biết cô còn sống, bác bỏ thông tin cô là nạn nhân đã mất mạng vào năm 1973.

# Đắp lá cây chữa mụn cho con, bé trai 18 tháng tuổi nguy kịch: Ngày 27/10, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhi có tên là V.Q.V. (18 tháng tuổi, ở Hà Giang) nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng máu, sốc nhiễm khuẩn và hoại tử da do bố mẹ tự ý đắp lá chữa mụn. Được biết, trước đó cháu V. bị sốt kèm theo mọc mụn nhọt ở vùng mông trái. Nghe mọi người mách, mẹ cháu đã lấy kim chọc vào mụn cho vỡ, sau đó lấy cây dọc mùng cùng một số loại lá giã ra đắp cho con. Tuy nhiên sau đó, nhọt ngày càng sưng to, bé bị sốt cao, li bì nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang điều trị trước khi chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Trung ương với chẩn đoán áp-xe mông trái, sốc nhiễm khuẩn.

# Bắt 2 người nước ngoài dùng hàng trăm thẻ ATM giả rút tiền tại VN: Ngày 28/10, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa bắt giữ 2 người nước ngoài dùng thẻ giả rút tiền tại máy ATM của các ngân hàng đặt trên địa bàn thành phố Nha Trang, thu giữ trên 400 triệu đồng và nhiều trang thiết bị khác. Được biết, trước đó, vào tối  ngày 27/10,  lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt quả tang Troian Aleksei (32 tuổi, quốc tịch Nga) đang dùng thẻ giả rút tiền tại máy ATM của Ngân hàng BIDV, trên đường Ngô Gia Tự (TP.Nha Trang). Cũng trong tối 27/10, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ Kotets Viacheslav (29 tuổi, quốc tịch Nga) thu giữ 25 thẻ ATM các loại; hơn 15.900 euro, hơn 24,7 triệu đồng cùng nhiều ngoại tệ khác và các vật dụng liên quan.

# Mẹ say rượu, bé trai ba tuổi lái xe trên đường cao tốc: Mới đây, Cảnh sát Oklahoma, Mỹ đã bắt giữ Taloa Foster, 33 tuổi, sau khi các nhân chứng nhìn thấy cậu con trai ba tuổi của người phụ nữ này điều khiển chiếc xe nhỏ trên đường cao tốc gần Ada, cách thành phố Oklahoma khoảng 130 km về phía đông nam. Các nhân chứng cho biết cô Taloa Foster đã  lái chiếc xe tải nhỏ chở hai đứa con song sinh đi trên đường thì bị văng ra khỏi xe. Bé trai sau đó đã chộp lấy vô lăng và lái xe đi. Chỉ ít phút sau đó, chiếc xe đâm sầm vào lề đường. Rất may không xảy ra thương vong và hai đứa trẻ trong xe đều không bị thương vong.

# Hơn một nửa các ca phẫu thuật hiện nay đều mắc sai sót: Bệnh viện có thể là nơi nguy hiểm nhất mà chúng ta không hề để ý tới. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiễm khuẩn y tế liên quan đến hơn 700.000 ca nhiễm bệnh tại Mỹ mỗi năm. Bên cạnh đó, các sai lầm trong chuẩn trị, chữa bệnh y tế cũng đóng góp từ 100.000 - 400.000 ca tử vong tại Mỹ mỗi năm. Theo một nghiên cứu mới đây từ bệnh viện đa khoa Massachusetts, Mỹ, sai lầm trong phòng mổ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn rất nhiều so với các tai nạn y tế khác.

Giới trẻ Hà Thành hào hứng đón Halloween sớm
Giới trẻ Hà Thành hào hứng đón Halloween sớm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hóa thân thành công chúa, hoàng tử, phù thủy, ma quỷ... giới trẻ Hà Thành nô nức hòa mình vào dòng người đón Halloween sớm.
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
Bí kíp lái xe an toàn trong sương mù, mưa phùn
Bí kíp lái xe an toàn trong sương mù, mưa phùn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những kinh nghiệm dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn “chiến đấu” với sương mù khi lưu thông trên đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn