Sức khỏe của bé Gấu con mẹ Huyền Trâm sau một tháng chào đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 1 tháng chào đời tình trạng sức khoẻ của bé Trần Gấu tiến triển tốt, bé đang phải thở oxy loãng, mỗi lần bé có thể ăn được 20-30 ml sữa.

Câu chuyện của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, 25 tuổi bị ung thư giai đoạn cuối nhưng vẫn quyết định từ chối điều trị để giữ con đã khiến nhiều người cảm động. Các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ mổ lấy thai vào ngày 10.7 với một bé trai nặng 1,2 kg (bé Gấu) và được chuyển ngay sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc. 

Đến nay, đã tròn một tháng bé Gấu ra đời, hiện bé Gấu vẫn được chăm sóc ở Trung tâm Chăm sóc và điều trị trẻ Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ngày đầy tháng của bé, các nhân viên y tế của trung tâm vẫn chăm sóc bé và ai cũng thương vì bé vừa chào đời gần 2 tuần đã mất mẹ, hai mẹ con chỉ gặp nhau một lần duy nhất trước khi người mẹ về quê và mất tại quê nhà. 

Cháu Gấu được chăm sóc toàn diện giống như bất cứ cháu bé sơ sinh nào và không phải mất chi phí điều trị vì nhà nước chi trả 100% để chăm sóc và điều trị cho các bé.  

Sức khoẻ của bé Gấu đang tiến triển rất tốt (nguồn: infonet).

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh cho biết: "Bé Gấu ra đời trên tiền sử của người mẹ bị ung thư phổi giai đoạn cuối, nên sức khoẻ của bé khi chào đời cũng không tốt bằng các bé sinh ở tuổi thai 28 tuần và cân nặng 1,2 kg. 

Đến nay, sau 1 tháng chào đời tình trạng sức khoẻ của bé Trần Gấu tiến triển tốt, bé đang phải thở oxy loãng, mỗi lần bé có thể ăn được 20-30 ml sữa.  Tình trạng nhiễm khuẩn của bé Gấu đã khá hơn, đã quay về mốc cân lúc sinh. Bé được các nhân viên y tế chăm sóc rất tốt. Với những bé sinh non như bé Gấu thì các bác sĩ sẽ chăm sóc đến khi các bé có thể tự ăn, tự thở được và đạt cân nặng từ 1,6 kg trở lên".  

Tuy chưa xác định được thời gian ra viện nhưng theo lời bác sỹ thì hiện sức khỏe của bé Gấu đang tiến triển rất tốt.  

Được biết, trường hợp của bé Gấu được rất nhiều nhà hảo tâm và báo chí quan tâm. Tuy nhiên, vì sự quan tâm nhiều quá của báo giới cũng không tốt cho sức khoẻ của bé vì môi trường điều trị và chăm sóc bé Gấu phải vô trùng tuyệt đối. 

Thiếu úy Huyền Trâm từ chối điều trị để giữ bé Gấu (nguồn: infonet).

Trước đó, chị Trâm kết hôn, rồi mang thai lần đầu. Khi thai nhi được 19 tuần, chị Trâm được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. 

Mặc dù được khuyến nghị đình chỉ thai nghén để điều trị bệnh, nhưng với tình mẫu tử thiêng liêng, chị Trâm vẫn quyết tâm từ chối điều trị, giữ thai. 

Sau ca mổ đẻ đặc biệt để lấy con ra, sức khỏe chị Huyền Trâm xấu đi và luôn trong tình trạng khó thở. Đến ngày 26/7, tiên lượng không ổn, chị Trâm đã được đưa về Hà Tĩnh. 

Đến 14h chiều ngày 27/7, chị đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà.

2 bé song sinh tử vong trên ô tô: Người cha mải uống rượu
2 bé song sinh tử vong trên ô tô: Người cha mải uống rượu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì mải mêm uống rượu, người cha đã không chăm sóc 2 bé song sinh trên xe ô tô, đến khi phát hiên ra thì không thể cứu chữa được cho 2 bé.
Rơi lệ với ca vượt cạn bất chấp tính mạng của người mẹ tật nguyền
Rơi lệ với ca vượt cạn bất chấp tính mạng của người mẹ tật nguyền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kể từ khi mang thêm đứa con trong bụng, cột sống của chị gần như hoàn toàn bị biến dạng. Bác sỹ nhận định việc mang thai này là vô cùng nguy hiểm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn