Tin phụ nữ 12/6: Dòng chữ lạ nơi bé trai 35 ngày tuổi nghi bị dìm ch.ết trong chậu nước

( PHUNUTODAY ) - Tại hiện trường nơi xác cháu bé 35 ngày tuổi được tìm thấy, gia đình phát hiện nhiều điểm lạ trong đó có dòng chữ "tao gi.ết cháu mày".

Hà Nội: Phát hiện cháu bé 35 ngày tuổi chết trong chậu nước và thông điệp bí ẩn

Sáng sớm hôm nay (12/6), nhiều người dân ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội bàng hoàng khi nghe tin một bé sơ sinh 35 ngày tuổi chết trong chậu nước ở nhà.

Theo đó, trong sáng nay khi thức dậy không thấy con đâu, một cặp vợ chồng tại xã Hữu Bằng tá hỏa đi tìm thì phát hiện con trai 35 ngày tuổi tử vong trong chậu nước. Tại hiện trường mấy dòng chữ với ngụ ý "Tao giết cháu mày".

20170612154038-dong-chu

Dòng chữ được viết lên từng bậc cầu thang lên tầng 2 của ngôi nhà. 

giet-tre-con

 

Theo thông tin ban đầu, thời điểm bố mẹ cháu bé dậy không thấy con đâu đi tìm thì hốt hoảng thấy con đã tử vong trong chậu nước tắm ở nhà. Tại hiện trường mấy dòng chữ với ngụ ý: "Tao giết cháu mày"

Ngay sau khi phát hiện sự việc người nhà hoảng hốt báo người dân xung quanh và lực lượng công an xã xuống hiện trường. Nhiều người bàng hoàng khi nghe tin cháu bé đã tử vong.

Theo phán đoán rất có thể cháu bé đã bị ai đó sát hại rồi để lại dòng chữ trên. Thông tin về sự việc, ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng xác nhận sự việc phát hiện cháu bé tử vong trong chậu nước.

“Theo đó, bé trai tử vong là cháu trai, 35 ngày tuổi. Sáng sớm cùng ngày lực lượng công an xã nhận được tin báo đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường xác minh thông tin đồng thời tiến hành điều tra làm rõ vụ việc”, ông Trường cho hay

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra, làm rõ.

1 trẻ tử vong, 4 trẻ cấp cứu nghi do ăn vải vườn nhà

Trao đổi với phóng viên, BS Phương Đức Cù, GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận 4 trẻ cấp cứu nghi do ăn vải.

Theo ông Cù, hiện tại, Bệnh viện chưa xác định được nguyên nhân chính xác vì sao 1 trẻ tử vong và 4 trẻ cấp cứu ngày 8/6. Hiện các cháu đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Khoa Truyền nhiễm, BV đa khoa tỉnh Cao Bằng.

1497261611-149726139459370-ngo-doc

 Một trong số 4 trẻ bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: VTV) 

Chiều 12/6, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hoàng Văn Kiền, Phó Khoa Hồi Sức Cấp cứu, BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu 4 bệnh nhi dân tộc Mông có dấu hiệu ngộ độc, nôn mửa, sốt cao. Trước đó, 1 em đã tử vong tại nhà.

Theo bác sĩ Kiền, người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 8/6, cả 5 em đều ăn quả vải do nhà tự trồng, không phun thuốc trừ sâu. Đến tối, các em có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng gia đình chỉ nghĩ bị cảm thông thường. Đến chiều 9/6, khi em Lý Văn Vừ, 12 tuổi bị chết đột ngột, 4 em còn lại có dấu hiệu bệnh nặng, gia đình mới đưa đi bệnh viện huyện Thông Nông cấp cứu và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

“Gia đình bệnh nhi không xác định được số lượng ăn là bao nhiêu, mấy đứa trẻ tự ra vườn hái ăn”, bác sĩ Kiền thông tin.

Hiện tình trạng của 2 em Lý Văn Trường 7 tuổi và Lý Văn Long 4 tuổi đã dần hồi phục và hiện đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Còn hai em Lý Thị Mái (9 tuổi) và Lý Thị Hoa (10 tuổi) từ khi nhập viện vẫn trong tình trạng hôn mê sâu và được cấp cứu hồi sức tích cực, chống độc phải thở máy.

“Hiện tại, 2 cháu đang thở máy. Nói chung là tiên lượng nặng nề lắm, chúng tôi đang cố gắng cứu chữa cho bệnh nhân. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân đòi về, bảo không có tiền, bệnh nặng không chữa nữa”, bác sĩ Kiền cho hay.

BS Kiền cho biết, hiện các bệnh nhi được xác định là viêm não. Tuy nhiên nguyên nhân chính xác thì bệnh viện vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm.

Anh em chú rể giết người trong ngày cưới

Ngày 12/6, TAND cấp cao tại TP HCM tuyên hủy bản án sơ thẩm, giao xét xử lại theo trình tự sơ thẩm vụ án 2 anh em ruột (cùng ngụ quận 12, TP HCM) là bị cáo Nguyễn Văn Phụng (sinh năm 1975) và Nguyễn Hoàng Sơn (sinh năm 1982) – cùng tội danh “Giết người”.

Trước đó, vào ngày 19/7/2016, TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Sơn và 12 năm tù đối với bị cáo Phụng. Sau bản án sơ thẩm, Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Phụng kháng cáo kêu oan vì cho rằng mình không đánh nạn nhân.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 11/1/2015, Phụng và Lê Thị Thuận tổ chức đám cưới tại nhà của Phụng (quận 12, TP HCM). Dự đám cưới có Sơn, Hoàng (em ruột Phụng) và Thạch Hận (bà con của Phụng).

Đến khoảng 16h cùng ngày, khi đám cưới kết thúc, Hận điều khiển xe máy ra về và xảy ra va chạm với Trần Trọng Nghĩa, Phạm Duy Lành đang đi bộ trong hẻm dẫn tới cãi vã, xô xát.

Hận dùng tay tát Nghĩa 1 cái, Nghĩa gọi nhờ Nguyễn Văn Trí tới hòa giải. Trí lúc này đang uống rượu bia với Đỗ Đăng Khoa, Thái Hoàng Nguyên, Hồ Minh Tuấn và Trần Vũ Luân nên Trí rủ cả nhóm cùng đi.

Khoảng 16h20 cùng ngày, nhóm Trí đi đến đầu hẻm nhà Phụng, Sơn. Lúc này Hận cũng vừa chạy xe máy ở ngoài vào hẻm thì Nghĩa giơ tay đánh mạnh vào mặt Hận nhưng không trúng. Hận chạy xe vào nhà Phụng rồi cùng Phụng, Sơn chạy ra nghênh chiến.

Kết thúc cuộc ẩu đả, Nguyễn Văn Trí bị anh em Phụng và Sơn dùng dao đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các nhân chứng đều khai nhận không nhìn thấy Phụng tham gia đánh bị hại. Do đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hủy án sơ thẩm để điều tra xét xử lại.

Bão số 1 hướng vào Trung Quốc, miền Bắc đề phòng mưa lớn

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ (12/6), vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ vĩ Bắc; 114,9 độ kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 150km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi vào đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu thành một áp thấp nhiệt đới. Đến 13 giờ ngày 13/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 24,7 độ Vĩ Bắc; 114,5 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, biển động rất mạnh): phía Bắc vĩ tuyến 19,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,5 độ Kinh Đông.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và các vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên từ đêm ngày 12/6 đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to và rải rác có dông. Đêm 15/6 và ngày 16/6, rãnh áp thấp phân tích trên bị nén bởi không khí lạnh từ phía Bắc nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm ngày 12/6 đến ngày 15/6 có mưa rào và dông. Đêm 15/6 và ngày 16/6 có mưa vừa, mưa to và dông.

Mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6.

Từ ngày 14-17/6, một đợt lũ sẽ xuất hiện trên sông Thao, sông Lô với biên độ lũ lên từ 3-5m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽ tăng nhanh với biên độ lũ lên từ 1300-1500 m3/s tại vùng hồ Sơn La và Lai Châu trên sông Đà; 800-1000 m3/s tại vùng hồ Tuyên Quang trên sông Gâm. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông vẫn ở mức dưới báo động 1.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Báo VnExpress đưa tin, cơn bão Merbok là cơn bão số 1 trên Biển Đông trong năm nay. Dự báo năm 2017, có khoảng 13-15 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông. Trong đó có 3-4 cơn bão đổ bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam.

Đi soi cá bắt được 2 con lươn vàng cực hiếm

Ngày 12/6, trả lời PV VTC News, anh Phạn Thịnh (tên gọi khác là Nhân, 33 tuổi, trú thôn Khe Su, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, anh vừa bắt được 2 con lươn màu vàng óng hiếm gặp.

Theo đó, khoảng 20h ngày 10/6, anh Thịnh đi soi cá ngoài đồng bất ngờ phát hiện 2 con lươn màu vàng óng đang ở cạnh nhau nên bắt về nhà. Sau đó, anh nhốt chúng trong xô nhựa và đến nay chúng vẫn khỏe mạnh.

Theo quan sát của PV, 2 con lươn anh Thịnh bắt được có màu vàng óng khá đẹp và có chiều dài khoảng 30 cm, to bằng ngón tay cái.

Anh Thịnh cho hay, biết tin anh bắt được cặp lươn lạ, rất đông người dân trên địa bàn huyện Phú Lộc kéo đến nhà anh để xem. Theo những người này, từ trước đến nay chưa có ai ở huyện Phú Lộc bắt được lươn màu vàng như 2 con lươn của anh Thịnh.

Anh Thịnh thông tin thêm, đã có người hỏi mua cặp lươn trên với giá 30 triệu đồng nhưng anh chưa bán.

Các nhà sinh thái học cho rằng, loài lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn chứ không phải là loài lạ trên thế giới, vì nó hiếm nên người dân ít gặp.

Theo các chuyên gia y học, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Bộ đôi 9x dí dao bầu vào cổ nhân viên tiệm vàng cướp tài sản

Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Công an quận Hoàng Mai làm rõ vụ cướp tài sản táo tợn xảy ra tại khu đô thị Bắc Linh Đàm, bắt giữ bộ đôi 9x.

Theo đó, Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Lê Văn Lợi (SN 1993) và Đỗ Văn Sơn (SN 1996), cùng ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên về hành vi Cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Lê Văn Lợi từng làm nhân viên tại tiệm vàng Hiển Quang ở phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Biết được cửa hàng này thường giao dịch ngoại tệ sơ hở, Lợi đã rủ Sơn lên kế hoạch cướp tài sản.

Chiều 8/6, bộ đôi 9x đến cửa hàng Hiển Quang để quan sát rồi dùng sim rác gọi cho nhân viên tiệm vàng hỏi bán 10.200 Euro và được nhân viên này đồng ý mua. Lợi yêu cầu nhân viên cửa hàng mang tiền đến căn biệt thự trong khu đô thị Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai) để giao dịch.

Sau đó, anh Nguyễn Văn Khanh, nhân viên tiệm vàng mang 260 triệu đồng đến điểm hẹn. Khi thấy nam nhân viên xuất hiện, Lợi và Sơn đi trên chiếc xe máy đã che biển số rồi áp sát.

Lợi dùng dao bầu dí vào cổ, uy hiếp nạn nhân để Sơn mở cốp xe máy của anh Khanh, lấy đi toàn bộ số tiền.

Sau khi gây án, 2 tên cướp bỏ trốn về nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Tối 8/6, cả hai rủ bạn gái thuê taxi về bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) ăn chơi. Sáng hôm sau, cả 3 tiếp tục thuê xe đi Tuần Châu (Quảng Ninh) chơi tiếp cho đến khi bị bắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link