Tin phụ nữ 16/5: Bị người yêu gài bẫy cho bạn thân cưỡng bức, cô gái 9X xinh đẹp uất ức t.ự t.ử?

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ gài bẫy cho bạn hãm hiếp người yêu, gã thanh niên đồi bại còn lấy cớ đó chửi rủa đòi chia tay. Vì quá tủi nhục trước sự lăng mạ của người yêu, cô gái 9X xinh đẹp đã uống thuốc diệt cỏ t.ự t.ử.

Bị người yêu gài bẫy cho bạn thân cưỡng bức, cô gái 9X xinh đẹp uất ức tự tử?

Theo chia sẻ của một tài khoản Facebook có tên T. N., nạn nhân trong vụ việc tên là N.T.T.A, sinh năm 1999, sống ở Kiến Thụy (Hải Phòng).

Được biết, cha mẹ của T.A hiện đang là công nhân, cô là con gái lớn trong gia đình, là chị cả của hai đứa em nhỏ. Từ nhỏ, T.A luôn được mọi người khen ngợi vì vừa dễ thương, ngoan ngoãn lại có thành tích học tập xuất sắc ở trường. Với gương mặt ưa nhìn, thành tích học tập nổi trội, cô được rất nhiều bạn học nam theo đuổi.

h

 

Đầu năm 2016, T.A quen biết với một người đàn ông cùng quê tên Tr.; trước những lời lẽ ngọt ngào, cử chỉ quan tâm của chàng trai này T.A đã không thể kháng cự và ngã vào vòng tay của hắn.

Khi biết chuyện, gia đình T.A đã tìm mọi cách ngăn cản nhưng gã này đã hứa với cha mẹ cô bé sẽ giữ gìn cho em đến khi hai người kết hôn vì T.A vẫn còn đi học và chưa đủ 18 tuổi. Tin lời hắn nên cha mẹ cô bé không còn quá khắt khe với mối quan hệ của hai người.

Tuy nhiên, sau đó, vào tháng 9/2016, gã này hẹn gặp T.A và hai người đã quan hệ. Vì sợ gia đình bạn gái biết được sẽ kiện hắn ra tòa nên tên Tr. đã trốn vào phía nam. Lúc này, để an ủi T.A, hắn đã nhờ một người bạn cùng quê tên Th. thay mình chăm sóc bạn gái. Sau một thời gian, khi thấy T.A bắt đầu tin tưởng mình thì người đàn ông tên Th. đã giở trò đồi bại với cô.

Vì quá tủi nhục và sợ mọi người dèm pha nên T.A không dám kể lại việc này với bất kỳ ai. Sau đó, vì tin tưởng người yêu nên T.A đã kể lại sự việc với Tr. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự cảm thông của người yêu thì cô lại bị hắn ta nặng lời chửi mắng không thương tiếc. Do quá tủi thân khi bản thân và gia đình bị sỉ nhục, T.A đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử vào ngày 16/3/2017.

Mặc dù gia đình đã phát hiện sự việc và đưa em đi bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ cũng đã cố hết sức chữa trị nhưng chỉ sau đó 3 ngày, em đã tử vong. Trong thời gian nằm viện, T.A đã có một lần hồi tỉnh và kể lại toàn bộ sự việc cho người thân biết, em còn nói rằng việc mình bị gã Th. cưỡng hiếp là do bị Tr. gài bẫy.

Sau đó, công an địa phương đã vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về cái chết của T.A.

Đi câu cá, cần thủ hoảng hốt phát hiện xác chết nổi trên sông Vàm Thuật

Nhiều “cần thủ” đang câu cá bên bờ sông Vàm Thuật (quận Bình Thạnh) đã tá hỏa, vứt cần câu bỏ chạy khi phát hiện thi thể đang trôi trên mặt nước.

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 16/5, khi đang câu cá tại bờ sông Vàm Thuật, đoạn cuối đường Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), các “cần thủ” phát hiện một thi thể trôi nổi trên mặt nước, liền vứt cần câu bỏ chạy.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh đã có mặt, lấy lời khai nhân chứng và đưa thi thể lên bờ. Theo thông tin ban đầu, thi thể trên là của một người phụ nữ khoảng 50 tuổi, mặc áo thun dài tay màu đen, quần thun dài màu đen, không mang theo giấy tờ tùy thân.

Ngay sau đó, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để tiếp tục khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Đi bắt con nòng nọc, 3 học sinh bị đuối nước

Ông Từ Minh Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong.

Ba em tử vong gồm: Phan Thiên Ân (7 tuổi, học lớp 1A3), Nguyễn Thị Yến (8 tuổi, lớp 2A3) và Nguyễn Thị Ngọc (8 tuổi, lớp 2A3) cùng ngụ tại thôn 8, xã Bình Thắng, học cùng Trường tiểu học Bình Thắng B.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 15/5, một nhóm 5 em rủ nhau xuống rẫy điều chơi, sau đó xuống bắt con nòng nọc tại ao cách nhà khoảng 300 m. Đến khoảng gần 15 giờ cùng ngày, bất ngờ 2 em trong nhóm hốt hoảng chạy về nhà kêu người đến cứu các bạn bị trượt ngã xuống ao.

Sau đó, 3 em đã được người dân nhanh chóng vớt lên, đưa tới Trạm Y tế xã sơ cứu, rồi tiếp tục chuyển đến Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long cấp cứu. Tuy nhiên, 3 em đều đã tử vong trước đó.

Tại hiện trường, ao có diện tích khoảng 50 m2, vị trí sâu nhất hơn 1,5 m. Ao nằm trong rẫy sau khu dân cư khoảng 300m, dùng để tưới tiêu. Trong ao có rất nhiều con nòng nọc cùng nhánh điều khô.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngày 16/5, lãnh đạo địa phương đã tới thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình. Huyện Bù Gia Mập hỗ trợ mỗi gia đình có người bị nạn 3 triệu đồng; UBND xã Bình Thắng hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ…

Theo bà Lê Thị Hà, trưởng thôn 8, xã Bình Thắng, gia đình các cháu đều rất khó khăn, riêng gia đình em Phan Thiên Ân thuộc diện hộ nghèo ở địa phương.

Mới nhất vụ bé gái mầm non rơi từ tầng 2: Nhà trường đưa 50 triệu, phụ huynh từ chối?

Bà Vũ Ngọc Dự, Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch (Quận Cầu Giấy) khẳng định, nhà trường gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và sẵn sàng chịu trách nhiệm về vụ việc cháu bé rơi từ tầng 2.

Liên quan đến việc bé Vũ Quỳnh Anh (2,5 tuổi), học sinh trường Mầm non Mai Dịch rơi từ tầng 2 xuống, gia đình cháu bé cho biết vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với nhà trường về tình hình của cháu Quỳnh Anh.

Anh Vũ Sơn Lâm, bố cháu Quỳnh Anh cho biết, nguyện vọng của gia đình là nhà trường cam kết với gia đình về việc nếu có xảy ra biến chứng với cháu Quỳnh Anh sau sự cố rơi từ tầng 2 xuống, nhà trường và cô giáo phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

“Tuy đã đưa ra đề nghị này nhưng đến hôm qua (15/5), cô Dự vẫn chưa đồng ý viết bản cam kết này và có ý định muốn các giáo viên phụ trách lớp con tôi phải chịu trách nhiệm. Ban giám hiệu nhà trường phải đứng ra nhận trách nhiệm về điều này thay vì chỉ để các cô giáo chịu trách nhiệm cá nhân” - anh Lâm quan điểm.

Trao đổi với Tiền Phong sáng 16/5, bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch cho hay, nhà trường sẵn sàng cam kết với gia đình về tình hình sức khỏe của cháu. Tuy nhiên, tất cả văn bản cam kết phải đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo bà Dự, các cô giáo lớp cháu bé là người để xảy ra sự cố nên đương nhiên trách nhiệm thuộc về các cô nhưng trách nhiệm của trường và của Hiệu trưởng cũng rất lớn.

“Chúng tôi đã yêu cầu 4 giáo viên đứng lớp viết bản tường trình, lập hội đồng kỉ luật để xác định trách nhiệm của từng cô giáo, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Về trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường, tôi sẽ cam kết chịu trách nhiệm về tình hình sức khỏe của cháu theo đúng pháp luật”- bà Dự khẳng định

Có hay không việc “đưa tiền” cho phụ huynh?

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết sau tai nạn của bé Quỳnh Anh, Hiệu trưởng Vũ Ngọc Dự có gặp gia đình cháu Quỳnh Anh và gửi cho gia đình một món tiền trị giá 50 triệu đồng.

Về điều này, bà Vũ Ngọc Dự cho biết, đây là tấm lòng của ban giám hiệu nhà trường và các cô giáo tự đóng góp để gửi tới gia đình sau sự cố hi hữu.

“Với chút quà này, chúng tôi muốn gia đình chăm sóc, bồi dưỡng thêm cho cháu Quỳnh Anh, để cháu sớm hồi phục chứ không có ý gì khác”- bà Dự cho hay.

Tuy nhiên, theo bà Dự, phía gia đình không nhận món quà này.

Bố cháu bé, anh Vũ Sơn Lâm cho biết, gia đình anh không muốn nhận số tiền này. Nguyện vọng của anh là nhà trường đưa ra được cam kết rõ ràng với gia đình về tình hình sức khỏe của bé trong trường hợp có biến chứng.

Trước đó, chiều 15/5, trong cuộc gặp báo chí, bà Vũ Ngọc Dự thừa nhận, sự việc xảy ra lỗi lớn nhất ở các cô giáo. Thay mặt giáo viên của trường, bà Dự xin lỗi gia đình và phụ huynh vì chưa làm tròn trách nhiệm.

Hiện phía trường Mầm non Mai Dịch đã hàn lại khung cửa sắt tại lớp bé Quỳnh Anh. Bà Dự cho biết, nhà trường đã rà soát tất cả các phòng học cũng như các yếu tố khác, không thể chủ quan như trước.

“Đây là bài học kinh nghiệm cho toàn thể giáo viên cũng như cá nhân tôi. Về việc chăm sóc trẻ phải xác định, ở đâu có cháu, ở đó có cô”- bà Dư khẳng định.

Tài xế taxi kể phút mở bung cửa lao nhanh trên đại lộ để cứu người

"Biết là nguy hiểm nhưng đây là tình thế cấp bách, không còn cách nào khác. Lúc đó tôi chỉ suy nghĩ tính mạng con người là trên hết", nam tài xế taxi ở Thanh Hóa kể.

Ngày 16/5, ông Lê Quang Hải, Quản lý điều hành bộ phận taxi Vĩnh Quang (đóng tại TP Thanh Hóa), cho biết tài xế lái chiếc taxi mở bung hai cánh cửa chạy nhanh trên đại lộ Đông - Tây là Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa).

Sáng cùng ngày, anh Đạt đã tường trình với cơ quan chức năng về sự việc. Nam tài xế bảo anh cảm thấy bình thường và không quá bất ngờ khi có người ghi lại hình ảnh chiếc xe của mình và đăng tải lên mạng.

Theo lời tài xế này, khoảng 14h15, ngày 12/5, anh đang lái taxi di chuyển trên tuyến đường thì nhận được điện của tổng đài báo đón khách ở số nhà 118 Phan Bội Châu (phường Tân Sơn) đi TP Sầm Sơn.

Đón khách xong, anh cho xe di chuyển qua đường Lê Lai để đi thẳng về Sầm Sơn. Khi xe đến đoạn đường gần Làng trẻ em SOS Thanh Hóa, anh gặp một vụ tai nạn.

"Người nhà nạn nhân chạy ra chặn đầu xe yêu cầu đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhìn qua cửa kính, tôi thấy một phụ nữ đang nằm bất động, phần đầu máu chảy rất nhiều", Đạt nhớ lại.

Trước tình thế cấp bách, anh Đạt đã điện đàm về tổng đài báo cáo sự việc và được hướng dẫn các bước theo quy chế của hãng taxi. Hành khách trên xe sau đó cũng đồng ý xuống để sang xe khác tiếp tục hành trình.

Cùng lúc này, người nhà nạn nhân đã đặt người phụ nữ nằm lên một tấm ván gỗ dài và khiêng lên ghế sau xe taxi. Tuy nhiên do tấm ván dài nên không thể khép được cánh cửa.

Ngồi hai bên cánh cửa là người chồng và con trai của nạn nhân. Họ giữ cho cánh cửa không va vào ván. Một người con trai khác của nạn nhân đi xe máy chạy trước xe tôi để dẫn đường. Vừa đi anh này vừa hô hoán các phương tiện tránh ra.

"Biết là nguy hiểm nhưng đây là tình thế cấp bách, không còn cách nào khác. Lúc đó tôi chỉ suy nghĩ tính mạng con người là trên hết", Đạt kể.

Nam tài xế cho hay đoạn đường đại lộ Đông - Tây nối sang đường Võ Nguyên Giáp rất thoáng xe, rộng rãi. Vì thế việc chọn đi trên tuyến đường này để đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu là một lựa chọn khá an toàn.

Theo Quản lý điều hành bộ phận taxi Vĩnh Quang, tài xế Đạt mới được nhận vào làm việc được hơn 2 tháng. "Hôm đó, tôi nhận được điện thoại của Đạt trình bày về sự việc. Tôi có hướng dẫn cậu ấy làm đúng theo quy chế của hãng, không để hành khách mất lòng và cũng không thể bỏ mặc nạn nhân giữa đường được", ông Hải nói và cho hay phía công ty đã làm việc với Công an thành phố.

Nạn nhân trong vụ được anh Đạt đưa đi cấp cứu là bà Nguyễn Thị Thanh Lý, ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Bà Lý bị chấn thương sọ não và đang được người nhà hoàn tất các thủ tục để chuyển ra Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Trưa 16/5, trao đổi với Zing.vn, trung tá Phạm Việt Giang, Đội phó Đội CSGT TP Thanh Hóa, cho biết đơn vị đang khẩn trương thu thập các báo cáo, lấy lời khai các bên liên quan để làm rõ sự việc.

"Việc cứu người của tài xế rất là tốt. Nhưng xét về góc độ khác, thì đi như vậy lại dễ xảy ra tai nạn, gây nguy hiểm cho người đi đường. Trường hợp này, chúng tôi sẽ có hội ý để thống nhất đưa ra hướng xử lý phù hợp", trung tá Giang nói.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 10 giây ghi cảnh một chiếc xe taxi biển số Thanh Hóa chạy trên đường, trong khi hai cánh cửa mở bung.

Vụ việc xảy ra trên tuyến đường đại lộ Đông - Tây, TP Thanh Hóa được một người đi đường ghi lại. Từ trong chiếc ôtô này, một bàn tay người thò ra để giữ cánh cửa bên trái.

"Tăng thuế xăng 8.000 đồng, dân có nghĩa vụ phải đóng"

Việc điều chỉnh khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu là phương án để cân đối ngân sách trong bối cảnh thuế nhập khẩu giảm về 0%.

Sáng 16-5, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (Vinpa) đã tổ chức hội thảo Thị trường xăng dầu và vấn đề thể chế. Tại đây ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Vinpa, cho rằng hiệp hội ủng hộ việc tăng khung thuế bảo vệ môi trường.

“Chúng tôi rất ủng hộ sớm điều chỉnh thuế nội địa lên, ít nhất là đưa thuế tiêu thụ đặc biệt và bảo vệ môi trường lên làm sao cho chiếm trên 50% cơ cấu giá để đảm bảo thu ngân sách nhà nước” - ông Ruệ nêu quan điểm.

Theo ông Ruệ, trong trường hợp thuế nhập khẩu xăng dầu giảm về 0%, cơ quan nhà nước phải tăng thuế nội địa để bù vào phần hụt đó. Nộp thuế là trách nhiệm của công dân với đất nước.

“Nếu giảm thuế nhập khẩu mà tăng thuế nội địa thì giá bán lẻ xăng dầu không thay đổi. Giá bán lẻ phụ thuộc vào nhiều loại thuế, tăng cái này, giảm cái kia thì vẫn không thay đổi” - ông Ruệ nhấn mạnh.

Ông Võ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết các sắc thuế nội địa, trong đó có thuế bảo vệ môi trường sẽ được Chính phủ rà soát theo hướng phù hợp với lộ trình giảm thuế nhập khẩu.

“Tuy nhiên nói khung thuế bảo vệ môi trường lên 8.000 đồng/lít không có nghĩa là tăng ngay mà là mức khung tối đa. Khi điều chỉnh còn phụ thuộc vào sức chịu đựng của nền kinh tế để làm sao cho phù hợp. Khung là khung cho phép, còn điều chỉnh thế nào thì Chính phủ sẽ có tính toán cẩn thận để đảm bảo lợi ích của người dân, nhà nước, doanh nghiệp"- ông Quyền nói.

Còn ông Nguyễn Tiến Thỏa - nguyên Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho rằng cần phải có cái nhìn tổng quát hơn khi tính tới việc tăng thuế bảo vệ môi trường. Theo vị này với những sản phẩm đầu vào thì phải có tư tưởng bao đồng hơn, tính toán thuế làm sao thu bền vững.

“Đầu vào thì “ăn" ít thôi để vòng sản xuất phát triển. Khi thuế giảm sẽ giúp thị trường tăng cung, sản xuất nhiều hơn, giá thành những sản phẩm thụ hưởng từ xăng dầu sẽ rẻ hơn, giải quyết công ăn việc làm bền vững” - ông Thỏa nêu quan điểm.

Trước đó, Bộ Ngoại giao đưa ra ý kiến đề nghị Bộ Tài chính nên cân nhắc sự cần thiết và lộ trình thực hiện việc nâng khung thuế với xăng dầu. Đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, mặt hàng thiết yếu này đã gánh nhiều loại thuế và phí. Bộ này cũng kiến nghị bổ sung đánh giá tác động về kinh tế-xã hội đối với phương án nâng khung thuế của xăng trong dự thảo.

Bộ Tư pháp cho rằng Bộ Tài chính cần đánh giá tác động một cách cẩn trọng đối với các chính sách, đặc biệt là việc điều chỉnh khung thuế suất đối với nhóm hàng hóa xăng, dầu,... cao gấp đôi quy định hiện hành, tạo khoảng cách lớn giữa mức thuế tối thiểu và mức thuế tối đa.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng lo ngại việc tăng thuế đối với xăng dầu sẽ tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link